Đông tứ mệnh là gì? Tây tứ mệnh là gì? Và cách xác định mệnh trạch nhà ở

    04/05/2024 22:301.213 lượt xem

    Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh là những thuật ngữ thường thấy trong phong thủy. Vậy Đông tứ mệnh là gì, Tây tứ mệnh là gì? Tìm hiểu ngay qua những thông tin sau đây.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.  

    1. Đông tứ mệnh là gì? Tây tứ mệnh là gì? 

    Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh là cách phân loại mệnh trạch trong phong thủy dựa trên các quẻ tương ứng với năm sinh của mỗi người.

    Đông tứ mệnh bao gồm các quẻ Chấn, Tốn, Li, và Khảm, tương ứng với các số hóa 1, 3, 4 và 9. Còn Tây tứ mệnh bao gồm các quẻ Càn, Khôn, Cấn, và Đoài, tương ứng với các số hóa 2, 6, 7, và 8.

    Ngoài ra, số 5 được quy ra số 2 nếu là nam giới và số 8 nếu là nữ giới. Đây là cách giải quyết cho trường hợp số 5 không thuộc vào bất kỳ một trong hai tứ trạch nào.

    Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh 

    >>> Xem thêm: Tại sao người xưa quan niệm không nên xây nhà hướng Tây? 

    2. Cách xác định hướng Đông tứ mệnh - Tây tứ mệnh trong nhà ở 

    Việc hiểu biết về Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh cùng với việc xác định bản mệnh của mình có vai trò quan trọng trong việc bố trí không gian sống một cách hợp lý và mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

    Hướng nhà, hướng phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp,... được bố trí theo phong thủy có thể ảnh hưởng đến năng lượng trong ngôi nhà. Việc chọn hướng nhà phù hợp với bản mệnh sẽ giúp gia đình hòa mình với năng lượng tích cực của vị trí đó, từ đó tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển, hạnh phúc và thịnh vượng.

    Nếu không coi trọng việc xem xét hướng nhà theo Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh, có thể khiến gia chủ chọn những hướng không phù hợp, gặp phải những hướng đại kỵ, từ đó mang lại vận rủi và khó khăn trong cuộc sống.

    Do đó, việc áp dụng kiến thức phong thủy trong việc chọn lựa hướng nhà là một phần quan trọng để tạo ra một môi trường sống hài hòa và tích cực cho gia đình.

    Chú ý bố trí nhà ở chuẩn phong thủy sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, tránh được vận hạn

    Cách xác định hướng Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh trong nhà ở dựa trên năm sinh của gia chủ có thể được thực hiện như sau:

    Bước 1: Xác định năm sinh của chủ nhà.

    Bước 2: Cộng tất cả các chữ số của năm sinh lại với nhau. Tiếp tục cộng các chữ số của kết quả cho đến khi không thể cộng được nữa.

    Ví dụ: Nếu chủ nhà sinh năm 1988, ta lấy 1 + 9 + 8 + 8 = 26. Tiếp tục lấy 2 + 6 = 8.

    Bước 3: Xem giá trị sau khi cộng được với kết quả sau:

    - Đối với chủ nhà nữ giới: Nếu kết quả là 5, 6, 8, hoặc 9, thì thuộc Đông tứ mệnh; kết quả còn lại thuộc Tây tứ mệnh.

    - Đối với chủ nhà nam giới: Nếu kết quả là 1, 2, 7, hoặc 8, thì thuộc Đông tứ mệnh; kết quả còn lại thuộc Tây tứ mệnh.

    - Dựa trên kết quả này, gia chủ có thể bố trí hướng nhà, hướng phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp... sao cho phù hợp nhất và mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

    Cách xác định hướng Đông tứ mệnh - Tây tứ mệnh

    >>> Xem thêm: Nhà đẹp nhưng hướng xấu có nên ở không? Cách hóa giải hướng nhà xấu chuẩn phong thủy

    3. Cách chọn hướng nhà đẹp cho gia chủ 

    Chọn hướng nhà đúng và phù hợp với mệnh trạch là rất quan trọng trong phong thủy. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn hướng nhà đẹp mà gia chủ có thể tham khảo:

    - Xác định mệnh trạch: Đầu tiên, cần xác định Đông tứ mệnh hoặc Tây tứ mệnh của gia chủ dựa trên năm sinh. Điều này sẽ giúp quyết định những hướng tốt và không tốt cho gia chủ.

    - Chọn hướng nhà phù hợp: Người thuộc Đông tứ mệnh thì hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam thường là tốt. Trong khi đó, người thuộc Tây tứ mệnh thì hướng Tây Bắc, Tây Nam, Tây và Đông Bắc thường là lựa chọn tốt nhất.

    - Xem xét hướng cửa chính: Hướng nhà thường được xác định bằng hướng cửa chính, nơi mà năng lượng chính của nhà được đón nhận và truyền đi. Do đó, hướng cửa chính thường là hướng nhà.

    - Lưu ý về căn hộ chung cư: Trong trường hợp căn hộ chung cư, mặc dù có thể không có cửa chính như trong nhà đất, nhưng vẫn cần xác định hướng nhà dựa trên hướng cửa ra vào của căn hộ.

    - Sử dụng các phương tiện phong thủy: Nếu không thể chọn được hướng nhà lý tưởng, có thể sử dụng các biện pháp phong thủy như bố trí lại bàn thờ gia tiên, hướng bếp, hoặc sử dụng các vật phẩm phong thủy để hóa giải.

    Chọn hướng nhà phù hợp với mệnh gia chủ

    Những lưu ý này sẽ giúp gia chủ có được không gian sống phù hợp với mệnh trạch của mình, từ đó mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

    Bài viết trên đã giải thích Đông tứ mệnh, Tây tứ mệnh là gì. Hãy theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích tiếp theo nhé.

    >>> Xem thêm: Nguyên tắc đặt hướng bàn thờ theo phong thủy không phải ai cũng biết 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bảo TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0