Mountain House - Nhà 4 tầng yên bình và thoáng mát, nép mình bên lưng chừng núi Lớn, Vũng Tàu

    12/12/2018 17:216.161 lượt xem

    Tại một số thành phố ven biển như Hạ Long, Vũng Tàu, nhà lưng chừng núi là những địa hình công trình nhà ở quen thuộc với người dân vùng đô thị. Xây nhà lưng chừng núi khó ở cách bố trí độ cao nhưng cũng rất thú vị khi tận dụng được tầm nhìn và cảnh quan khu vực xung quanh.

    Mở tối đa tầm nhìn hướng ra biển, núi và thành phố

    Nằm trên rẻo đất lưng chừng núi lớn trên địa phận thành phố Vũng Tàu, ngôi nhà Mountain House sở hữu một vị trí đắc địa nhìn ra cả biển núi và trung tâm thành phố. Dù nằm trên sườn núi với độ dốc khác nhau, ngôi nhà vẫn được xây dựng theo kiến trúc vuông vức, mỗi tầng nhà như một khối hộp xếp hình  nhưng khoa học tạo nên một tổng thể đẹp mắt, ấn tượng.

     

    Với diện tích lên đến 290m2 ngôi nhà được xây dựng với kiến trúc biệt thự cao 4 tầng với đầy đủ tiện nghi mang lại chất lượng sống hiện đại

     

    Ngôi nhà với những tầm nhìn đẹp tuyệt vời

    Tầng hầm là khu vực để xe nhà kho vào khu kỹ thuật hồ bơi. Tiếp đến tầng trệt là không gian giải trí với hồ bơi và phòng đa chức năng. Lên cao hơn tầng một là khu vực phòng khách nhà ăn và bếp. Tầng hai cao nhất là khu vực riêng tư như phòng ngủ phòng tắm của bố mẹ và các con.

     

    Hồ bơi và không gian đa chức năng phục vụ nhu cầu giải trí ở tầng trệt

    Với ưu thế tầm nhìn thoáng đãng ra các không gian rộng lớn, kiến trúc sư sử dụng cửa kính để thay thế gần như toàn bộ các bức tường xung quanh. Với lối thiết kế này, mọi không gian chức năng trong căn nhà đều có thể nhìn ra cảnh quan tươi đẹp xung quanh.

     

    Các bức tường xung quanh được làm toàn bộ bằng kính

     

    Khu vực đọc sách và bồn tắm vô cùng thư thái với cửa kính lớn

    Nằm trên vị trí thuận lợi với bốn hướng nhà không bị che chắn, ngôi nhà vẫn gặp phải một bất lợi nhỏ với nắng hướng Tây và đặc biệt là nắng biển. Để khắc phục tình trạng này, kiến trúc sư xây dựng thêm một lớp tường cách nhiệt bên ngoài bằng gạch nung cùng họa tiết trang trí đẹp mắt. 

     

    Mở cửa sổ ra, trẻ em có thể vui chơi an toàn ở khu vực cách nhiệt

    Bên cạnh đó, ngôi nhà còn giữ một nhịp tiếp xúc trực tiếp với nắng biển quanh năm bằng cách để dành một diện tích ban công tương đối rộng lớn để các thành viên trong gia đình có thể thư giãn nghỉ ngơi trên những băng ghế dài. Khoảng ban công ở mỗi tầng nhà còn là không gian lý tưởng để trồng thêm cây cối mang đến màu xanh tươi mát và không gian sống trong lành.

     

    Còn gì tuyệt hơn khi được ngồi thư giãn tại ban công và ngắm nhìn cảnh quanh xung quanh

    Không gian sống thoáng đãng, sáng sủa mang lại cảm giác bình yên

    Giống như các công trình mang kiến trúc hiện đại khác, ngôi nhà được thiết kế với những đường nét tối ưu đơn giản. Điểm nhấn của không gian xây dựng bên trong là hệ thống cầu thang đi thẳng được đặt dưới giếng trời. Dù đặt cầu thang ở chính giữa nhưng ngôi nhà không tạo ra cảm giác che chắn, chật chội bởi tay vịn lan can được làm bằng một tấm kính lớn khiến ngôi nhà vốn đã rất rộng rãi càng trở nên thông thoáng. 

     

    Cầu thang là điểm nhấn đặc sắc được đặt chính giữa nhà

    Ngôi nhà sử dụng màu trắng là màu sắc chủ đạo cho các bức tường, trần và hệ thống kèo cột chống đỡ cho ngôi nhà cao tầng trên diện tích lớn. Sàn nhà và một nửa đồ nội thất được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên với tông màu trầm. Các chất liệu nội thất mang hơi hướng phong cách industrial trong phòng bếp mang lại cảm giác hiện đại sạch sẽ và rất gọn gàng.

     

    Phòng bếp hiện đại và tiện nghi

    Bên cạnh các chất liệu gỗ và màu trắng, nội thất trong căn nhà sử dụng tông màu xám làm chủ đạo. Cường độ màu sắc được phân phối theo cấp độ từ đậm dần xuống nhà dần tương ứng với các chất liệu bề mặt từ cứng đến mềm từ to đến bé từ cố định đến di động. Đây là tông màu mang lại cảm giác yên tĩnh, thanh bình và giản đơn cho một không gian sống lưng chừng núi và nhìn ra biển.

     

    Những gam màu xám pha tím và xanh trong thiết kế ghế sofa và ghế bàn ăn

     

    Phòng ngủ master được thiết kế với những tiêu chí đơn giản thoải mái qua cửa kính lớn và ban công

     

    Phòng ngủ trẻ em được thiết kế thông minh với giường tầng cho phép các bé có thể chia sẻ cùng nhau một không gian chung và tạo cảm giác gần gũi giữa các anh chị em

     

    Trẻ nhỏ trong gia đình ngoài phòng ngủ còn có thêm một phòng vui chơi với thiết kế gác xép giúp các bé có nhiều không gian vui chơi hơn trong một căn phòng

     

    Những khe sáng tại phòng tắm hay những không gian hẹp khiến ngôi nhà luôn trong trạng thái sáng sủa

     

    Khu vườn trải thảm cỏ và trồng những loại cây thân cao để mang lại bóng mát cho ngôi nhà

     

    Khoảng vườn nhỏ với những cây thân thấp và cây leo để tạo thêm không gian sinh thái trong nhà

    Mountain House không cần đến lối thiết kế cầu kỳ kiểu cách mà vẫn rất đẹp và tiện nghi với những tiêu chí đơn giản hiện đại mang đến một không gian sống chất lượng cho gia đình.

    Thông tin công trình

    Đơn vị thực hiện: H2

    Địa điểm: Đường Vi Ba, Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

    Năm hoàn thành: 2017

    Diện tích: 290 m2

    Ảnh: Quang Trần

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0