Những gợi ý cải tạo cầu thang trong nhà hiệu quả nhất

    03/12/2018 18:0632.687 lượt xem

    Chiếc cầu thang cũ với màu sơn bong tróc hay những họa tiết hoa văn lỗi thời, kém thẩm mỹ có thể khiến ngôi nhà mất đi vẻ đẹp vốn có. Vì thế cải tạo cầu thang cũ là giải pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để mang đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà của bạn.

    Ngôi nhà được xây dựng từ lâu đã trở nên cũ kỹ, không hợp thời đại. Chính vì thế làm mới lại chúng là việc làm cần thiết giúp bạn có không gian sống hiện đại và thoải mái. Trong đó cải tạo cầu thang là một hạng mục không thể bỏ qua. Tuy nhiên việc cải tạo cầu thang cũ gặp những khó khăn gì, chi phí ra sao và có những cách nào để cải tạo chúng một cách hiệu quả nhất. Chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.


    Cầu thang là yếu tố quan trọng mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà

    Nhu cầu cải tạo cầu thang cũ hiện nay

    Cầu thang được biết đến là chiếc cầu nối giao thông quan trọng trong ngôi nhà, cần phải đảm bảo kích thước phù hợp để giúp di chuyển dễ dàng và thoải mái. Cầu thang còn là bộ phận lưu thông và điều hòa không khí giữa các tầng. Hơn nữa, với nhiều người, thiết kế cầu thang còn mang ý nghĩa phong thủy. Vì vậy việc thiết kế cần được tính toán kỹ lưỡng để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

    Tuy nhiên, nhiều ngôi nhà khi xây dựng không chú trọng đến các điểm mạnh của cầu thang. Chủ nhà có thể lựa chọn chất liệu và họa tiết không phù hợp, thiết kế bị lỗi thời. Theo thời gian, màu sơn trên cầu thang cũng có thể bị bong tróc, trầy xước, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà. Ngoài ra, nhiều ngôi nhà có thiết kế cầu thang không hợp lý như quá dốc hay quá hẹp, sai vị trí, không hợp phong thủy. Chính vì thế nhu cầu cải tạo cầu thang cũ là rất lớn. Tùy theo yêu cầu và sở thích, có rất nhiều cách cải tạo cầu thang cũ để bạn biến không gian này thành điểm nhấn bắt mắt cho ngôi nhà.


    Cầu thang cũ cần được cải tạo để tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà

    Cải tạo cầu thang cũ bao giờ cũng khó hơn xây mới. Trong cách cải tạo cầu thang cũ cần đảm bảo công năng cũng như hợp với phong thủy ngôi nhà. Việc này có thể đụng chạm đến kết cấu cầu thang, tốn kém thời gian và kinh phí.


    Cải tạo cầu thang cũ thường tốn thêm nhiều chi phí hơn nên khi xây mới bạn nên tính toán hợp lý từ đầu

    Chi phí cải tạo cầu thang cũ là bao nhiêu?

    Khó có thể đưa ra một con số cụ thể về chi phí khi cải tạo cầu thang. Bởi lẽ nó còn phụ thuộc vào việc cải tạo nhiều hay ít, đơn giản hay phức tạp, vật liệu mà bạn lựa chọn… Chẳng hạn nếu gia chủ thay cầu thang gỗ chò giá khoảng 700-800 ngàn/m. Trong khi đó cầu thang gỗ lim Lào giá rơi vào khoảng 1.500.000 đến 1.700.000/m.

    Nếu chỉ sơn sửa lại cầu thang mà không thay đổi gì về kiến trúc thì chi phí rất thấp. Tuy nhiên nếu thay đổi lại nhiều hạng mục và liên quan đến kết cấu cầu thang thì giá có thể lên tới chục triệu đồng, thậm chí hơn nữa.


    Chi phí cải tạo cầu thang phụ thuộc nhiều yếu tố

    Những mẫu cải tạo cầu thang đẹp nhất hiện nay

    Có rất nhiều cách cải tạo cầu thang cũ giúp cho ngôi nhà trở nên hoàn hảo hơn.

    Sơn màu lại cầu thang là cách làm đơn giản nhất. Bạn chỉ cần khoác lên chiếc cầu thang một lớp sơn mới. Bạn cũng cần sửa lại bề mặt bậc thang và sơn lại lan can. Trang trí thêm chiếc thảm với họa tiết hiện đại cũng có thể biến cầu thang trở nên thật bắt mắt.


    Cầu thang được sơn lại và trang trí thêm thảm


    Chiếc cầu thang tầng áp mái cũ kỹ đã được được sơn màu lại. Phần trần được thay thế bằng giếng trời mang ánh sáng tự nhiên tràn ngập ngôi nhà. Tường cũng được sơn lại màu trắng cho không gian thêm bừng sáng.

    Cách tiếp theo là thay thế chất liệu cầu thang. Cách này sẽ tốn chi phí hơn đôi chút nhưng bù lại, không gian sẽ được thay mới theo đúng nhu cầu của chủ nhà.


    Cầu thang bằng gỗ tối màu, chật chội được thay thế bằng cầu thang sắt thông thoáng hơn


    Cầu thang với tay vịn xi măng cũ kỹ và gò bó được thay mới bằng cầu thang kim loại, vách kính tạo sự mềm mại và thoáng đãng cho ngôi nhà.


    Cầu thang tay vịn bằng sắt thô kệch, xỉn màu thay thế bằng kính cường lực mang vẻ đẹp hiện đại và vô cùng cuốn hút.

    Với những không gian chật hẹp, thay thế chiếc cầu thang bậc mở sẽ là giải pháp tối ưu giúp mở rộng không gian, mang đến sự thông thoáng.


    Cầu thang có bậc hở sẽ giúp không gian thoáng đãng hơn

    Bên cạnh yếu tố thẩm bị, chiếc cầu thang hoàn hảo cũng cần chú ý đến các vấn đề phong thủy. Cầu thang không được đặt chính giữa ngôi nhà. Chân và đỉnh không được đối diện cửa chính. Không được được đâm vào bếp, nhà vệ sinh hay cửa ra vào. Cầu thang không nên quá dài và cần có tay vịn cao khoảng 90cm vừa vặn với người lớn và trẻ em. Các bậc phải có độ rộng và chiều cao hợp lý. Ngoài ra cần bố trí cầu thang ở những nơi thoáng đãng để thu khí tốt vào trong nhà.

    Ngoài những cách cải tạo cầu thang cũ như trên, có rất nhiều giải pháp tu sửa để mang đến diện mạo mới cho ngôi nhà. Một chút thay đổi nhỏ cũng có thể giúp ngôi nhà trở nên hoàn hảo hơn.

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0