Điểm tên những xu hướng thiết kế nội thất phòng khách năm 2019

    01/12/2018 12:224.464 lượt xem

    Phòng khách là một trong những không gian cần chú trọng nhất trong căn nhà bởi nơi đây không chỉ là khu vực đón tiếp khách khứa mà còn là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Tính cách thẩm mỹ của phòng khách được cho là đại diện cho phong cách kiến trúc của cả ngôi nhà. Những phong cách thiết kế phòng khách dưới đây được dự đoán sẽ trở thành xu hướng nội thất năm 2019.

    Phong cách tối giản (Minimalist)

    Những năm gần đây, tối giản luôn là một trong những phong cách thiết kế được yêu mến đặc biệt và theo dự đoán về xu hướng nội thất năm 2019, sức hấp dẫn của phong cách này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ lầm tưởng phong cách tối giản cực dễ để theo đuổi, tuy nhiên tối giản không đồng nghĩa với đơn điệu, dễ dãi. Nét tinh tế của phong cách này cần được hiểu đúng mới có thể áp dụng hợp lý trong thiết kế nội thất phòng khách.


    Vẻ đẹp của phong cách tối giản được tạo ra từ những đường nét hình học cơ bản và gọn gàng

    Vẻ đẹp đặc trưng của phong cách tối giản là những đường nét giản lược trong ngôn ngữ kiến tạo không gian và nội thất. Các yếu tố cấu thành cần được thể hiện đơn giản và càng ít chi tiết càng tốt. Tuy nhiên, những tiểu tiết có mặt trong thiết kế cần được chăm chút thật hoàn hảo và kỹ lưỡng nhằm mang đến sự gọn gàng nhưng vẫn tinh tế.


    Hoạ tiết và hoa văn gần như không có mặt trong phong cách thiết kế nội thất tối giản

    Khi lựa chọn đồ nội thất theo phong cách tối giản nên lựa chọn đồ nội thất với những đường nét hình học đơn giản, gọn gàng và đảm bảo sự thoải mái, tiện dụng về mặt công năng. Không nên lựa chọn quá 4 màu sắc trong một căn phòng. Sử dụng 3 màu sắc theo tỉ lệ màu chủ đạo 60%, màu trung gian 30% và màu nhấn 10% là sự kết hợp hoàn hảo nhất. Những tone màu thường được sử dụng trong phong cách tối giản là: màu trắng, màu be, các gam màu trung tính khác,... Chất liệu nội thất cũng được ưa chuộng vẻ tự nhiên như gỗ, bê tông, gạch, đá,...

    Phong cách Bắc Âu (Scandinavia) 

    Khi nhắc đến xu hướng thiết kế nội thất phòng khách năm 2019 không thể bỏ qua cái tên Scandinavia, phong cách lấy cảm hứng từ vùng Bắc  u với ấn tượng về một không gian nhẹ nhàng, sang trọng, hiện đại nhưng lại có chút gì đó hoang dã và thô mộc. 


    Vẻ đẹp sang trọng, hiện đại nhưng ấm cúng và có phần hoang dã của phong cách thiết kế nội thất Scandinavia

    Đồ nội thất trong một căn phòng khách mang phong cách Bắc  u thường có một chiếc ghế sofa to làm điểm nhấn và đi kèm theo những chiếc ghế gập hoặc những chiếc ghế mây. Trong một không gian tường được sơn trắng hoàn toàn đúng chất Scandinavia, màu sắc cho các đồ vật có thể tuỳ ý lựa chọn từ màu trầm, màu trung tính đến màu tươi sáng nhưng họa tiết và hoa văn cần được tiết giảm tối đa, thậm chí có thể không cần xuất hiện trong phong cách này. 


    Đừng bỏ qua những điểm nhấn màu sắc để tạo nên sự sinh động cho một tổng thể ấm cúng mang phong cách Scandinavia

    Chất liệu làm nên nét thô mộc, hoang dã nhưng ấm cúng của phong cách Bắc  u là gỗ tếch, đá tự nhiên, lông và da thú. Với những đồ nội thất bằng gỗ, không nên đánh bóng hoặc gia công quá kĩ, thậm chí không được sử dụng gỗ công nghiệp để thể hiện phong cách này. Đừng quên trải một tấm thảm chất liệu sự mềm mại của da hay lông thú trong gian phong khách và gắn thêm một chiếc đèn chùm có chao đèn bằng mây hay kim loại toả ánh sáng vàng ấm áp cho căn phòng.

    Ghế Armest lưng nhựa chân gỗ

    Đối với những đồ trang trí trong căn phòng, bạn có thể treo lên tường những bức tranh đen trắng theo phong cách monochrome artwork.

    Phong cách Japandi

    Nền tảng của phong cách Japandi là sự kết hợp giữa phong cách Nhật Bản (Japanese) và Bắc  u (Scandinavia). Sự hòa trộn này sẽ mang đến nét cân bằng giữa hai thái cực: không quá chau chuốt như Bắc  u và cũng không quá dung dị như Nhật Bản. Vẻ đẹp thẩm mỹ là sự khúc chiết bởi những điểm nhấn màu đen trong một không gian mang sắc trắng của bình yên.  


    Số lượng vật dụng trong phòng khách cần được hạn chế để tạo ra những khoảng thở tự nhiên


    Tỷ lệ đặc trưng của phong cách Japandi là những đồ nội thất sáng màu được phối hợp cùng những nội thất màu đen theo tỷ lệ 70 - 30 để tạo chiều sâu cho không gian kiến trúc

    Trang trí phòng khách theo phong cách Japandi nên sử dụng những đồ vật có nguồn gốc văn hoá Nhật Bản như đèn giấy xếp nếp gợi nhớ về phong cách origami, đồ gốm mang vẻ đẹp mộc mạc kiểu wabi-sabi, đồ mây tre nứa, bình cắm hoa với những nhành cây đơn sơ kiểu ikebana. 


    Japandi là một trong những xu hướng thiết kế nội thất phòng khách 2019

    Ngoài những cái tên phía trên, các mẫu thiết kế nội thất phòng khách 2019 có thể còn có sự xuất hiện của phong cách bán cổ điển hay phong cách công nghiệp (Industrial) đã tồn tại trong xu hướng thiết kế của những năm gần đây. Nhìn chung, sự hiện hiện đại nhưng phảng phất nét cá tính và chất riêng dù là tối giản, Bắc  u hay Nhật Bản sẽ là nguồn cảm hứng và trào lưu thiết kế trong thời đại mới.

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0