Tổ hợp căn hộ LC 710 mang phong cách tối giản và hạn chế chi phí bảo trì

    01/12/2018 09:094.008 lượt xem

    Nằm trên một dải đất vuông vức có địa hình quen thuộc như các công trình nhà ở tại Việt Nam, tổ hợp căn hộ LC 710 có thể là một gợi ý rất hữu ích dành cho những người muốn đầu tư nhỏ và vừa vào lĩnh vực bất động sản trên một diện tích mặt sàn chỉ khoảng 320m2. 

    Chất liệu xây dựng từ thép và bê tông không đòi hỏi chi phí bảo trì lớn

    Tổ hợp căn hộ LC 710 tọa lạc trên một con phố thuộc khu vực trung tâm thành phố Mexico với mặt tiền rộng 10m và chiều sâu 32m. Công trình có chiều cao 4 tầng, có tất cả 6 căn hộ và được chia thành 3 khu liên kết. Điểm thú vị ở tổ hợp căn hộ này là mỗi căn đều có hai tầng và một mặt tiếp xúc với không gian bên ngoài. 


    Toàn cảnh mặt tiền của tổ hợp căn hộ LC 710

    Hai chất liệu xây dựng chủ đạo của tòa nhà là bê tông với màu tổng hợp và thép. Cả hai vật liệu xây dựng đều có tuổi đời cao và không tốn nhiều chi phí bảo trì. Với thép và bê tông, tổ hợp công trình mang một dáng vẻ độc đáo nhưng vẫn hiện đại và đặc biệt kiên cố trước các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 


    Chất liệu thép và bê tông mang đến một diện mạo mới lạ, thú vị cho công trình mà không tốn quá nhiều chi phí 

    Công trình mang phong cách tối giản với tông màu nâu và be đặc trưng

    Thiết kế nội thất trong từng căn hộ đều mang phong cách tối giản với những đường nét thiết kế tinh, gọn không tập trung quá nhiều về hoa văn họa tiết. Đa phần đồ nội thất sử dụng đều được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên không đánh bóng hoặc gia công cầu kỳ. Sắc nâu trong thiết kế nội thất kết hợp hài hòa với màu be của bê tông đem lại cảm giác giản dị gần gũi ấm cúng cho không gian sinh hoạt. 


    Tổ hợp căn hộ lựa chọn phong cách tối giản là phong cách thiết kế chủ đạo của công trình


    Không gian mở bao gồm phòng khách và phòng ăn

    Mọi không gian sinh hoạt trong từng căn hộ đều được thiết kế với nguồn ánh sáng tự nhiên tràn ngập trong phòng. Ở mặt tiền mỗi tầng, kiến trúc sư thiết kế một khoảng mở hình vòng cung như một ban công thư giãn và làm thêm nhiệm vụ đưa sáng vào không gian sinh hoạt bên trong. Kết hợp với việc bố trí nhiều cây xanh trong nhà, từng căn hộ trong tổ hợp LC 710 đều có một bầu không khí thoáng đãng và sáng sủa. Hệ thống cửa lùa bằng khung nhôm và kính giữ được sự yên tĩnh cho từng căn hộ khỏi việc xâm nhập tiếng ồn và các tác động bên ngoài, lại có thể mang không gian tự nhiên đến gần hơn mà không có sự cách trở bởi các bức tường. 


    Khoảng mở hình vòm cung và hệ thống cửa lùa bằng kính là nguồn thông ánh sáng cho không gian sinh hoạt bên trong

    Hai căn hộ nằm ở khu nhà cuối cùng có không gian sinh hoạt riêng tư và yên tĩnh hơn các căn hộ còn lại bởi hai căn hộ này không có mặt tiền tiếp xúc trực tiếp với đường phố bên ngoài. Tuy nhiên chúng vẫn đảm bảo đầy đủ các không gian như phòng khách, nhà bếp và phòng ăn, phòng ngủ lớn, phòng ngủ 2 giường đơn, phòng tắm, nhà vệ sinh.


    Một phong cách thiết kế phòng khách trong tổ hợp LC 710


    Phòng làm việc với cửa sổ lớn nhìn ra khoảng thông gió liên kết giữa hai khối nhà

    Khoảng mở giữa các khối nhà vừa là nhịp nối, vừa là không gian thở 

    Khoảng thông gió nằm giữa ba khối nhà là đoạn liên kết giữa khu vực sinh hoạt chung và khu sinh hoạt riêng tư của từng căn hộ. Hệ thống hai cầu thang cũng được xây dựng ở khu vực này là nhịp nối từ các gian nhà của từng căn hộ.


    Các khối bê tông được tạo thêm những lỗ tròn thông gió và thông sáng cho khu vực cầu thang bên trong


    Thiết kế lưới mang nguồn ánh sáng cho hệ thống cầu thang


    Ghế nghỉ tại sân sinh hoạt chung


    Không gian hút sáng cho toà nhà


    Cây xanh luôn được ưu ái tận dụng ở mọi khu vực có thể trồng được

    Khoảng thông tầng mở ra nhiều không gian tiếp xúc với điều kiện tự nhiên bên ngoài giúp môi trường sinh hoạt bên trong khu tổ hợp thông thoáng và trong lành hơn. Tại tầng một, những chiếc ghế đá được đặt dưới sân nhà là nơi nghỉ chân lý tưởng để giải lao hay tập một vài nhịp thể dục thư thái. Chủ đầu tư cũng không quên trồng thêm một vài cây xanh ở khoảng thông gió này bởi màu xanh của cây lá chính là điểm nhấn sinh động cho những bức tường bê tông nguyên khối có phần buồn tẻ.


    Tại tầng thượng, kiến trúc sư thiết kế thêm một không gian nghỉ ngơi với bàn ghế và trồng thêm cây xanh để dân cư trong tòa nhà có thêm một khu vực giải trí trong toà nhà

    LC 710 là một công trình dễ xây dựng, không tốn nhiều chi phí và rất hợp lý để tham khảo dành cho những người muốn tham gia vào đầu tư bất động sản. Vị trí địa lý, cấu trúc lô đất và diện tích mặt sàn hoàn toàn dễ áp dụng tại Việt Nam, kể cả ở những khu vực trung tâm thành phố và ngoại ô.

    Thông tin công trình

    Tên công trình: LC 710

    Địa điểm: Manuel López Cotilla 710, Col del Valle Centro, 03100 Ciudad de México, CDMX, Mexico

    Kiến trúc sư: Taller Hector Barroso

    Diện tích: 960m2

    Năm: 2018

    Ảnh: Taller Hector Barroso

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0