Tủ quần áo tàng hình - Giải pháp tối ưu không gian cho phòng ngủ chật hẹp

    30/11/2018 20:596.634 lượt xem

    Tủ quần áo luôn là một đồ vật không thể thiếu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, và thường được đặt ở phòng ngủ. Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp, tối ưu hoá không gian nội thất bằng các thiết kế thông minh bằng cách giấu đi sự xuất hiện của tủ, tạo cảm giác “tàng hình" như tủ quần áo âm tường sẽ giúp căn phòng đảm bảo được sự tiện nghi và thoải mái.

    Tủ quần áo âm tường ẩn mình dưới tầng áp mái hoặc gầm cầu thang

    Đối với những căn nhà có diện tích khiêm tốn, việc đặt một chiếc tủ quần áo trong phòng ngủ sẽ chiếm tương đối diện tích sinh hoạt. Vì thế, hãy linh hoạt di chuyển chiếc tủ chứa đồ sang một khu vực khác có thể tận dụng những vị trí bất lợi trong nhà để biến hoá thành một khu vực chứa đồ tiện nghi như tầng áp mái hoặc gầm cầu thang.


    Tủ quần áo âm tường có thể sáng tạo ở nhiều không gian lưu trữ khác nhau

    Tủ quần áo tàng hình giữa những bức tường

    Các mẫu tủ quần áo âm tường thực chất không thể tiết kiệm quá nhiều diện tích cho căn phòng, tuy nhiên chúng lại giúp không gian gọn gàng hơn bởi sự liền mạch giữa các hốc tường. Một chiếc tủ quần áo âm tường có thể tàng hình khi chúng được thiết kế đồng bộ với chất liệu, màu sắc của tường xung quanh. Thiết kế thú vị dưới đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi cánh tủ quần áo được làm bằng chất liệu gỗ đồng bộ với tường, trần và sàn. Khi đóng chiếc tủ này lại, không ai có thể ngờ đằng sau những ván gỗ kia là một không gian chứa đồ tiện lợi. 


    Chiếc tủ giấu mình hoàn hảo nhờ sự đồng bộ trong thiết kế và lựa chọn chất liệu

    Một căn phòng bằng gỗ dù đẹp nhưng lại tốn khá nhiều chi phí, bạn có thể biến hóa chiếc tủ âm tường bằng một cách đơn giản hơn đó là sơn cánh tủ đồng màu với màu tường. Thiết kế tủ âm tường như những chiếc ngăn kéo là giải pháp tiện lợi cho những hốc tường sâu, giúp việc lấy đồ và để đồ dễ dàng hơn.


    Với một bức tường có chiều dài từ 3m - 4m, bạn hoàn toàn có thể thiết kế thành nhiều ngăn tủ quần áo có độ cao khác nhau, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa mang lại hiệu quả lớn


    Tủ quần áo ngụy trang bằng những tấm cửa gương vừa ăn gian tầm nhìn trong nhà, vừa giấu gọn không gian chứa đồ bên trong

    Tủ quần áo âm tường trong phòng ngủ có thể được thiết kế với cánh mở, cánh lùa hoặc ngăn kéo. Tuỳ vào độ sâu của hốc tường và diện tích bên ngoài tủ, gia chủ có nhiều lựa chọn linh hoạt để tiết kiệm không gian sử dụng. Tủ quần áo âm tường cánh lùa thường được thiết kế cho những vị trí trước tủ ngắn, bất tiện để đóng- mở cánh.


    Một mẫu tủ quần áo âm tường đa dạng hốc ngăn mang lại nhiều sự lựa chọn về không gian lưu trữ đồ

    Tủ quần áo tàng hình trong những đồ nội thất khác

    Ngoài các mẫu tủ quần áo âm tường phía trên, gia chủ có thể lựa chọn thiết kế tủ quần áo giấu mình sau những đồ nội thất như bậc cầu thang, gầm giường, kệ ti vi,... Đây cũng là những giải pháp sáng tạo hợp lý cho những ngôi nhà tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng. 


    Không gian lãng phí dưới gầm giường được hô biến thành chiếc tủ quần áo nhiều ngăn kéo


    Mỗi bậc cầu thang là một ngăn tủ quần áo

    Những mẫu tủ quần áo âm tường hay những mẫu tủ được thiết kế ẩn mình ở các đồ nội thất khác sẽ mang lại giải pháp tiết kiệm diện tích cho không gian sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của những không gian chứa đồ này là dễ ẩm mốc nếu không có phương pháp bảo quản và sử dụng hợp lý. 

    Bài viết: Tùng Dương


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0