Những lỗi sai thường gặp của gia chủ khi làm việc cùng KTS

    28/11/2018 20:562.064 lượt xem

    Để gia chủ có được ngôi nhà đáp ứng được điều kiện sinh hoạt như mong muốn thì tốt hơn hết là cần có bàn tay của các KTS - những người được đào tạo bài bản, có con mắt thẩm mỹ và chuyên môn trong việc thiết kế, quản lý/ tư vấn thi công nhà ở cho các hộ gia đình. Các KTS còn giúp chủ nhà hình dung ra không gian sau khi hoàn thành thông qua hình ảnh phối cảnh. Tuy nhiên gia chủ và KTS không phải lúc nào cũng thấu hiểu nhau. Một vài sai lầm thường gặp sau sẽ giúp gia chủ lường trước và tránh được những trường hợp không đáng có và sớm sở hữu được không gian sống lý tưởng theo ý muốn.


    Nhà là nơi gắn kết tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình

    Vì sợ tốn kém mà bỏ qua bản vẽ thiết kế

    Nhiều chủ nhà vì điều kiện tài chính không dư dả, sợ tốn kém nên khi xây nhà, hay làm nội thất đã khước từ đi sự tư vấn của các KTS, bỏ qua bước thiết kế hồ sơ bản vẽ. Thay vào đó, chủ nhà đã tự thiết kế tổ ấm của mình theo bản năng, học hỏi những công trình đẹp mắt nổi tiếng. Điều này thật sự là một sai lầm, và thường dẫn đến kết quả không như mong muốn. Vì khi thi công thực tế, những vấn đề hay gặp phải sẽ là: kiến trúc ngôi nhà sẽ thiếu đi sự sáng tạo, không có đặc trưng, bố cục hỗn tạp, cách bố trí không gian không phù hợp với nhu cầu sinh hoạt riêng của gia đình.


    Công việc tỉ mỉ, cẩn thận trong việc xây dựng tổ ấm của các KTS

    Nhờ dựa vào bản vẽ thiết kế, các KTS còn có thể dự đoán kinh phí cần thiết cho ngôi nhà sao cho phù hợp, tránh được phát sinh không cần thiết, gây thiệt hại về tài chính không đáng có.

    Chưa dự đoán chi phí đúng mực để KTS có cơ sở thiết kế


    Nên dự tính kinh phí trước khi khởi công

    Một trường hợp khác cũng xảy ra nhiều không kém, chủ nhà không đưa ra được mức kinh phí mình có thể chi trả được cho bên thiết kế. Do không dự trù được tài chính của chủ nhà, đến khi hoàn thiện hồ sơ bản vẽ, phối cảnh 3D đẹp đẽ hết rồi, mới tá hoả nhận ra tài chính của chủ nhà không đủ vì một vài lý do cá nhân. Nên đội KTS phải sửa lại bản vẽ, điều này lại tốn thêm thời gian.

    Trong quá trình bàn bạc không thẳng thắn trao đổi, làm rõ đến cùng suy nghĩ, thắc mắc của bản thân với KTS

    Khi bắt đầu lên ý tưởng cho ngôi nhà trong mơ, nhiều chủ nhà vì một số nguyên nhân mà không nói rõ ra mong muốn của mình cho bên KTS. Nhiều người vì ngại, hoặc không biết cách nào có thể diễn đạt rõ ý cho KTS hiểu. Hay trong quá trình bàn bạc, có đôi chỗ không hiểu ý đồ thiết kế của KTS nhưng lại không hỏi lại, không chủ động làm rõ thắc mắc của mình. Dần dần giữa KTS và gia chủ không còn sự đồng điệu và thấu hiểu.


    Gia chủ và KTS cần đạt được sự đồng thuận thật sự sau khi bàn bạc và chốt thiết kế cuối cùng để đảm bảo chất lượng công trình khi thi công và hoàn thiện

    Từ vấn đề này sinh ra nhiều trường hợp như khi bên thiết kế bàn giao xong hồ sơ, do không đồng tình với ý kiến của KTS mà nhiều trường hợp gia chủ đã sửa đổi bản vẽ.

    Nghe lời khuyên của những người không có chuyên môn, khước từ ý kiến của KTS

    Vì xây nhà là việc cả đời, nhiều chủ nhà đã không hề sợ tốn kém. Nhưng ngặt một nỗi, người dùng có xu hướng tin tưởng hàng xóm láng giềng hay bạn bè người thân (những người thân quen với mình) hơn là đội ngũ KTS. Không ít người đã khước từ luôn ý kiến chuyên môn của KTS để rồi rơi vào trường hợp “đẽo cày giữa đường”.


    Hãy cẩn trọng trong quyết định thiết kế căn nhà của mình

    Nghe lời khuyên từ bạn bè, người thân không sai nhưng chủ nhà cũng cần phải chọn lọc, tham khảo ý kiến chuyên môn của KTS để có được sự lựa chọn hợp lý, đúng đắn.

    Đừng quên rằng đây là ngôi nhà của bạn, không phải của ai khác. Bạn mới chính là người sống trong căn nhà đó và KTS sẽ là người giúp bạn hoàn thiện ngôi nhà bạn mong muốn.


    Nhà chính tổ ấm của bạn

    Xây nhà là chuyện lớn cả đời. Nên đối với những ai đã, đang và sẽ xây nhà thì nên xem xét cẩn trọng, và hãy tìm cho mình 1 công ty kiến trúc phù hợp, KTS có tâm, để có thể kiến thiết lên ngôi nhà đẹp cho gia đình. Hãy nêu lên những mong muốn nguyện vọng của bản thân với KTS, để đôi bên có thể hiểu nhau và tạo ra 1 tổ ấm cho gia đình bạn. Hãy làm thế nào để bạn và các thành viên trong gia đình cảm thấy hài lòng nhất thoải mái nhất khi cùng nhau xây dựng lên tổ ấm.

    Bài viết: Phú Khang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0