Biến căn hộ 49m2 thiếu sáng, nhiều tường ngăn thành tổ ấm ngọt ngào

    18/11/2018 09:0011.602 lượt xem

    Đối với những con người thành thị: hạnh phúc đơn giản là khi được tận hưởng thời gian với người mình yêu, ngắm nhìn chú mèo cưng chơi đùa ở xung quanh, có thời gian nghỉ ngơi vào cuối tuần. Điều đó không chỉ diễn ra trong những căn biệt thự, những ngôi nhà rộng rãi. Những căn hộ nhỏ xinh cũng có thể đáp ứng tốt yêu cầu đó của gia chủ. Căn nhà 49.5 m2 dưới đây là một minh chứng điển hình.

    Căn hộ sau cải tạo như bừng sáng và là chốn về thân thương sau giờ làm việc căng thẳng của cặp vợ chồng gia chủ

    Mong muốn của cặp vợ chồng trẻ với tổ ấm nhỏ của mình

    Lập nghiệp ở những thành phố lớn, nhiều người trẻ chấp nhận sống trong những ngôi nhà nhỏ hẹp. Tuy vậy, việc lựa chọn những căn hộ nhỏ không có nghĩa là thế hệ trẻ dễ dãi đối với chất lượng sống của mình. Họ vẫn muốn có những góc nhỏ nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái theo đúng nghĩa đen; muốn nuôi những chú mèo hay cún cưng để làm bạn. Một cặp vợ chồng trẻ ở Đài Loan cũng vậy. Và hiện tại, họ đang sở hữu một ngôi nhà nhỏ, vỏn vẹn chỉ 49.5 m2.

    Trước khi cải tạo, không gian trong nhà chật chội, thiếu sáng và nhàm chán

    Khi nhà thiết kế Annby Lin của A’Lentil Design đến ngôi nhà, cô đã nhận ngay ra những vấn đề còn tồn tại ở đây. Đó là có quá nhiều bức tường phân chia khiến căn nhà vốn đã nhỏ, nay càng bị chia nhỏ hơn. Không gian thiếu sáng, các khu vực trong nhà không có sự liên kết, thậm chí, còn thiếu chỗ để đặt đồ nội thất.

    Còn về phía chủ nhà, cặp vợ chồng cũng chia sẻ nỗi lo lắng lớn nhất của họ là không có đủ không gian để sinh hoạt. Trong khi đó, họ mong muốn định cư ở đây lâu dài. Sau khi trao đổi, nhà thiết kế quyết định thay đổi toàn bộ cấu trúc căn hộ để tối đa hóa diện tích sử dụng, ánh sáng tự nhiên và thông gió. Và sau đây là một vài hình ảnh trước và sau khi cải tạo của căn hộ.

    Từ một không gian chật hẹp, bí bách lột xác thành không gian mở, sáng sủa

    Thậm chí, ngôi nhà còn có thêm gác xép để tăng diện tích sử dụng

    Tính thẩm mỹ được nâng cao, không gian có điểm nhấn và cá tính hơn

    Hey! A Lovely Tiny Space – cái tên đáng yêu của dự án cải tạo căn hộ 49.5m2

    KTS đã phá bỏ hoàn toàn cấu trúc ngôi nhà ban đầu, tái sắp xếp lại các khu vực chức năng, giúp chủ nhà dễ dàng di chuyển đến những khu vực đó chỉ trong vài bước chân, tính từ trung tâm ngôi nhà.

    Các thành viên có thể di chuyển dễ dàng đến các khu vực chức năng nhờ không gian mở làm tăng tính liên kết nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho từng nơi

    Để giảm các lối đi và góc chết, KTS quyết định tạo ra khoảng sàn mở, tăng ánh sáng tự nhiên vào phòng giúp không gian sáng sủa hơn, rộng rãi hơn. Các thiết kế khu vực chức năng của KTS có sự gắn kết chặt chẽ với nhu cầu của chủ nhà, chuyển đổi phòng ngủ thứ 2 thành phòng khách, tối ưu hiệu quả sử dụng cho không gian. Chiếc TV thay vì treo tường thì được đặt trên kệ trữ, để dành không gian cho kệ sách âm tường. Trong không gian nhỏ hẹp của phòng khách vẫn có 1 chiếc ghế sofa và chiếc bàn nhỏ.

    Căn phòng ngủ thứ 2 trước đây biến thành phòng khách nhỏ nhắn, ấm cúng. Hệ thống đèn lắp trên trần nhà đảm bảo căn hộ luôn ngập tràn ánh sáng

    TV treo tường chuyển thành TV đặt trên kệ, bức tường được sử dụng làm kệ đựng bộ sưu tập sách đồ sộ của người chồng

    Đối diện với phòng khách là căn bếp nhỏ xinh ngay cạnh cửa sổ. Đi sâu vào bên trong là phòng ngủ chính

    Khi cần thiết, chiếc bàn ăn có thể biến thành bàn làm việc

    Phòng ngủ chính với ấn tượng đầu tiên là sự thoáng đãng nhờ có cửa sổ lớn

    Phòng ngủ có màu sắc nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư giãn. Giường ngủ nâng cao hơn so với sàn, bên dưới là kệ trữ đồ tiện lợi

    Phòng thay đồ được thiết kế ở lối đi, vừa đáp ứng yêu cầu của chủ nhà vừa tạo ra khu vực phân chia đẹp mắt ở bên dưới cầu thang. Cuối cùng, với dự định ở lâu dài của cặp vợ chồng gia chủ, KTS đã thiết kế xây dựng thêm gác xép để có thể dễ dàng chuyển đổi thành: phòng trữ đồ, phòng ngủ thứ 2, phòng cho chú mèo hoặc phòng cho trẻ trong tương lai. KTS không chỉ sắp xếp không gian theo đúng thói quen sinh hoạt của chủ nhà mà còn tối ưu hiệu quả sử dụng.

    Từ phòng ngủ nhìn ra là chiếc cầu thang lên gác xép, phòng thay đồ đặt ngay cạnh cầu thang

    Bản vẽ phác thảo vui nhộn của nhà thiết kế về căn gác xép

    Cửa kính phân chia linh hoạt, không gây bí bách cho không gian

    Chân cầu thang cũng được tận dụng làm tủ để đồ, giúp không gian rộng rãi hơn

    Bậc gỗ của cầu thang nổi bật trên nền màu trắng, tạo được điểm nhấn trong thiết kế nội thất

    Căn gác xép có rất nhiều tác dụng và 2 trong số đó là “phòng riêng của chú mèo trong nhà và là phòng trẻ trong tương lai”

    Còn về bảng màu của căn hộ, toàn bộ không gian có gam màu trắng chủ đạo nhưng lại được trang trí bằng những món đồ màu vàng chanh tinh nghịch từ lối vào đến phòng khách, phòng ngủ chính dùng những gam màu Macaron dịu nhẹ giúp giảm bớt những căng thẳng từ công việc. Không gian nhỏ nhưng đáp ứng được nhu cầu lớn, các thiết kế của KTS hòa hợp với nhu cầu của chủ nhà.

    Căn hộ 49.5m2 trở thành thiên đường nhỏ cho cặp vợ chồng và cả chú mèo cưng

    A’Lentil Design đã tạo ra một “phép màu” trong căn hộ nhỏ xinh này tại Đài Loan. Không gian được tái thiết kế lại toàn bộ, thay đổi hoàn toàn cấu trúc ban đầu, từ hành lang, cửa ra vào cho đến các bức tường ngăn cách. Khoác lên mình một chiếc áo mới, ngôi nhà trở thành tổ ấm ngọt ngào nhất trên thế giới, là chốn về tuyệt vời và hạnh phúc của vợ chồng chủ nhà.

    Bản vẽ chi tiết công trình

    Thông tin công trình:

    Nhà thiết kế: Annby Lin

    Công ty thiết kế: A’Lentil Design

    Diện tích: 49.5m2

    Địa điểm: Sanchong, Đài Bắc, Đài Loan

    Năm hoàn thành: 2017

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0