Những cách phối màu độc đáo cho căn nhà mang phong cách Scandinavia

    04/11/2018 14:303.935 lượt xem

    Với phong cách sống hiện đại ngày nay, những ngôi nhà mang phong cách Scandinavia tối giản, sang trọng, không gian phóng khoáng và hoà hợp thiên nhiên rất được ưa chuộng. Và những cách phối màu độc đáo này theo hơi thở Bắc Âu này sẽ làm cho mái ấm của bạn trở nên tinh tế, thu hút hơn.  


    Màu sắc là yếu tố quan trọng trong phong cách Scandinavia

    Những nguyên tắc phối màu độc đáo trong các thiết kế Scandinavia

    Phong cách thiết kế này bắt nguồn từ những quốc gia Bắc Âu như Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Phần Lan và Iceland. Các thiết kế Scandinavia thường tuân theo 6 nguyên tắc như đa chức năng, tự nhiên, màu sắc, ánh sáng, sự đổi mới và nhân văn. Một trong những điều quan trọng nhất là sử dụng màu sắc. Sử dụng các vật liệu đến từ thiên nhiên và màu sắc tự nhiên rất quan trọng cho một lối sống Scandinavia dễ chịu.


    Một thiết kế mang đậm phong cách Scandinavia 

    Nếu nhìn lướt qua các căn nhà được xây dựng với thiết kế mang hơi hướng Bắc Âu này, bạn sẽ nhận ra một điều, những gam màu đơn sắc là những sắc màu chủ đạo trong phong cách Scandinavia. Các bức tường trắng là một lựa chọn lý tưởng khi chúng tạo ra một khung cảnh sáng sủa, sạch sẽ.

     

    Những gam màu chủ đạo trong các thiết kế mang hơi thở Bắc Âu 

    Màu trắng, xám, xanh, đen và kem là tông màu chủ yếu sử dụng trong đồ nội thất Scandinavia. Không chỉ màu trung tính, nhưng các màu sắc tươi sáng khác cũng được sử dụng. Việc sử dụng nhiều màu sắc khác cũng có thể pha trộn hoàn hảo trong thiết kế Scandinavia như màu hồng, vàng, cam và xanh lá cây. Và đó là lý do tại sao thiết kế Scandinavia đang trở thành xu hướng hiện nay và được mọi người yêu thích.

    Sự thoáng đãng, thoải mái đến từ gam màu trắng

    Lấy cảm hứng từ một bầu trời mùa đông đầy tuyết phủ ở vùng đất Bắc Âu, tông màu trắng được sử dụng nhiều nhất, tạo cảm giác thoáng đãng và hoà hợp với thiên nhiên hơn. Vì vậy, đối với những nhà ở có diện tích nhỏ, Scandinavia sẽ đem đến sự mát mẻ, và tươi mới. 


    Tông màu trắng lạnh là màu nền hoàn hảo cho đồ nội thất nhiều màu sắc

    Không những vậy, tông màu trắng còn làm nổi bật lên các vật dụng trang trí đầy màu sắc khác cho ngôi nhà của bạn. Thế nhưng, gam màu này nên được áp dụng với những căn nhà có thể nhận được nguồn ánh sáng mặt trời dồi dào cùng với việc bổ sung các chi tiết có tông màu ấm áp.

    Cảm giác trang nhã đến từ tông màu trắng kem


    Màu trắng đem lại sự trang nhã, ấm cúng cho căn phòng khách

    Cũng là tông màu trắng, nhưng mỗi màu lại cho bạn những sự trải nghiệm khác nhau. Một màu trắng sữa ấm áp rất thích hợp để thiết kế cho một căn phòng khách - là không gian để cả gia đình cùng quây quần, sum vầy giúp bạn dễ dàng thư giãn. Hơn thế nữa, tông màu này còn giữ lại những nét tươi mới, hiện đại và hoà hợp cần có của một phong cách Bắc Âu. 

    Một tông màu dịu nhẹ cam chanh vàng


    Thiết kế ngôi nhà của bạn theo phong cách Bắc Âu với màu cam chanh vàng tươi mới

    Không chỉ màu trung tính, nhưng các màu sắc tươi sáng khác như màu cam chanh vàng gợi cảm giác mùa xuân tuyệt đẹp với muôn hoa khoe sắc. Gam màu này được sử dụng nhiều trên vỏ gối, chăn và đệm để đem lại cảm giác vui vẻ, sống động cho căn nhà.

    Màu xanh lam tươi mới


    Một căn phòng ngủ được thiết kế độc đáo với màu xanh lam

    Các quốc gia Bắc Âu không chỉ bao phủ quanh năm bởi băng tuyết, mà còn có những đại dương trải dài khắp biên giới. Và màu xanh lam tạo cảm giác nhẹ nhàng, gần gũi và vô cùng ấm cúng, yên bình sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo khi phối hợp với tông màu trắng như một điểm nhấn đặc biệt. Nếu bạn sử dụng gam màu này vào những căn phòng ngủ sẽ giúp cho giấc ngủ của bạn sâu hơn đấy.

    Màu xám thanh lịch 


    Căn phòng ngủ thanh lịch được phối màu xám 

    Một sự phối màu độc đáo nữa cho căn nhà mang phong cách Scandinavia là màu xám nhẹ nhàng. Đây là một loại màu lam tạo cảm giác yên bình, thanh thản như những bản hoà tấu nhẹ nhàng trong bất kỳ căn phòng nào. Có thể được ghép với màu trắng và trung tính hoặc gỗ nhẹ. Bởi vì việc sử dụng gỗ rất chiếm ưu thế, màu này trở thành màu sắc thường được sử dụng nhất cho đồ nội thất làm từ gỗ. 


    Những vật dụng nội thất sở hữu màu xám Medici cá tính đậm chất Scandinavia

    Ngoài màu xám nhạt thanh lịch, phong cách Scandinavia còn sử dụng nhiều máu xám khác như màu xám tro hay xám Medici. Nếu bạn đang muốn thiết kế căn bếp của mình theo hơi hướng Bắc Âu này thì việc sử dụng màu xám Medici là sự lựa chọn tuyệt vời. Thường được sử dụng cho tủ màu trắng với bàn thạch anh hoặc đá cẩm thạch, gian bếp nho nhỏ của bạn sẽ trở nên ấm áp và độc đáo hơn đấy.

    Gam màu pastel nhẹ nhàng, ấm cúng

    Không còn gì hoàn hảo hơn cho một tông màu ấm với phong cách được ưa chuộng này là sự kết hợp giữa gam màu pastel cùng sắc trắng. Nếu màu vàng mật ong đem đến sự thoải mái, dễ chịu và nhẹ nhàng thì những gam màu nóng hơn như cam anh đào lại giúp cho căn nhà bạn thêm tươi mới.


    Màu vàng mật ong dịu nhẹ thoải mái 

    Những họa tiết, hoa văn cho một không gian đậm chất Bắc Âu 

    Ngoài việc phối màu sắc độc đáo, xu hướng thiết kế nhà ở theo phong cách Scandinavia này còn chuộng những hoạ tiết với những màu sắc rực rỡ và hoa văn tinh tế. Những hoạ tiết chủ đạo thường là nói về thảm thực vật với phong cách đối xứng hoặc là về những loài động vật gần gũi. Đặc biệt, các mẫu Scandinavia hiện đại thường có màu sắc và hoạ tiết đậm, phong cách tương phản cao.


    Những họa tiết đơn giản mà độc đáo trên đồ nội thất sẽ vô cùng thu hút và sang trọng

    Phong cách Scandinavia là một thiết kế đặc trưng bởi sự đơn giản, hiện đại và hoà hợp với thiên nhân. Lấy cảm hứng từ môi trường Bắc Âu, vì vậy, việc sử dụng màu sắc tự nhiên là rất quan trọng để thêm bầu không khí và ấn tượng gần gũi hơn với thiên nhiên. 

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0