5 điều cần lưu ý khi trang trí nội thất gam màu trắng

    03/11/2018 14:302.547 lượt xem

    Gam màu trắng thường được sử dụng trong thiết kế nhà ở vì dễ kết hợp với các màu sắc khác và tạo được hiệu ứng tương phản, đem lại sự thú vị trong trang trí nội thất. Vậy nên phối những màu sắc nào trong một ngôi nhà màu trắng? Làm thế nào để bạn phá vỡ sự đơn điệu? Phong cách nội thất nào phù hợp với thẩm mỹ? 

    Thử nghiệm của nhà thiết kế nội thất Will Taylor là tác giả của Dream Decor, sẽ trả lời cho những điều trên. Từ những cách phối màu liên tục được thử nghiệm, chúng ta có thể sử dụng sắc màu trắng linh hoạt trong thiết kế nội thất.

    1. Cách chọn tông màu trắng

    Bạn có thể nghĩ rằng, sơn màu trắng thật đơn giản, cứ chọn màu trắng là xong. Thực tế, có rất nhiều tông màu trắng khác nhau. Một số tông màu ấm, một số thì hơi lạnh, và sau khi sơn màu bạn còn phải cân nhắc đến phong cách kiến trúc của ngôi nhà nữa. Theo Taylor: "Sắc vàng đệm cho lớp sơn trắng trông ấm hơn và thường thiên về màu trắng kem, trong khi sắc xanh thì đem đến một cái nhìn tươi mát hơn. Một không gian với nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ trông ấm cúng hơn, vì vậy bạn có thể sử dụng những gam lạnh của màu trắng để tạo sự cân bằng cho căn phòng. Ngược lại, những căn phòng được chiếu sáng bằng đèn LED hoặc đèn huỳnh quang thì nên sơn những tông màu ấm hơn".


    Lựa chọn tông màu trắng phù hợp với cách bố trí ánh sáng cho căn phòng sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn 

    2. Cách kết hợp màu sắc khác với màu trắng

    Bức tường trắng trông giống như một bảng màu phấn đầy cảm hứng cho bạn sáng tạo. Không gian trắng trông thật rộng rãi, nhưng sẽ dễ dàng hơn khi có sự hướng dẫn của Taylor: "Trên nền màu trắng ấm và nhạt thì tông màu đất tạo nên sự trung lập. Trong một không gian với sắc trắng sáng, thì bạn nên sử dụng nhiều lớp sắc màu rực rỡ hơn. Hãy nghĩ về màu sắc xanh đậm đem lại cảm xúc của biển cả, màu hồng pha, hay những điểm nhấn với màu vàng và đen lấy cảm hứng từ phong cách Scandinavian."


    Cách phối màu trung tính tuy đơn giản nhưng rất lịch sự, hài hòa

    Khi nói đến các cách phối hợp màu sắc, Taylor nói có 3 bảng màu để bạn lựa chọn: Bổ sung, bổ sung từng phần và hòa sắc. Một bảng màu bổ sung là sự kết hợp bất kỳ hai màu nào đối diện trên vòng tròn sắc màu. Chúng tạo ra độ tương phản cao, vì vậy hãy sử dụng một màu làm chủ đạo và màu khác dựa theo. Ví dụ như màu xanh blue và màu cam.

    Bảng màu bổ sung từng phần là khi bạn lấy một màu và kết hợp với hai màu liền kề của nó trên vòng tròn sắc màu.

    Một bảng màu hòa sắc là khi bạn trang trí không gian bằng các tông từ cùng một nhóm màu (tất cả các màu xám hoặc tất cả các màu xanh dương). Điều này tạo ra một không gian thư giãn, nhẹ nhàng, nhưng điều quan trọng là tạo nên sự trực quan.

    3. Lựa chọn nội thất

    Đối với không gian màu trắng, thông thường chúng ta sẽ "làm bất cứ điều gì có thể" nhưng điều đó lại khiến tất cả trở nên lộn xộn và hỗn loạn. Nên luôn có một kế hoạch cẩn thận cho bất kỳ nội thất nào kể cả màu sơn. Taylor nói rằng đồ nội thất cần được sử dụng liên kết với nhau trong không gian. "Lựa chọn các mảnh được thiết kế với các đường thẳng, các góc cứng và các vật liệu như kim loại sẽ mang đến cảm giác hiện đại, giống như một phòng trưng bày." Taylor sử dụng một tấm thảm để làm nền cho những đồ vật trong căn phòng. Tấm thảm này đủ lớn để có thể đặt ghế sofa, ghế bành và bàn cà phê. Một tấm thảm thật tuyệt vời để tạo nên chiều sâu cho không gian, tạo nên các màu sắc và bố cục các màu cho căn phòng.


    Sử dụng gỗ làm đồ dùng và trang trí giúp không gian trở nên gọn gàng sạch sẽ

    4. Quy tắc cân bằng

    60% của căn phòng được tạo thành từ mảng màu chính chẳng hạn như sàn nhà, tường, trần nhà. Sau đó 30% là bảng màu phụ, dành cho thiết kế nội thất phối hợp với không gian. 10% là màu nhấn của chính bạn, chẳng hạn như một tác phẩm nghệ thuật, một vài món đồ như bình hoa, đèn bàn, gối…


    Cách phối hợp màu sắc và bài trí theo tỷ lệ tạo nên căn phòng đơn giản mà lịch sự

    5. Lựa chọn thêm sắc xanh của cây

    Khi bạn cần nghỉ ngơi thì ngôi nhà là một nơi an toàn, yên bình đối với bạn, để làm được điều đó thì chúng ta trồng thêm cây xanh trong nhà. Điều đó sẽ giúp cho bạn có một bầu không khí trong lành, hơn nữa chúng còn tốt cho tâm trí của bạn. Theo Taylor, bạn có thể lấy cảm hứng từ lá cọ, cây chuối, các loài xương rồng, hoặc một loài thảo mộc ở cửa sổ nhà bếp.

    Nếu lối sống của bạn quá bận rộn thì nên trồng những loại cây có khả năng sống khô hạn, nếu không thì bạn có thể làm chết nó. 


    Những cây xanh giúp giữ cho không gian luôn tràn ngập sức sống và dịu mát

    Không ít người có gu thẩm mỹ thiên về những màu sắc tươi sáng, từ thời gian đến nội thất trong gia đình. Vậy nên những lưu ý trên có thể giúp bạn tự trang trí được một căn phòng đẹp theo sở thích của bạn.

    Bài viết: Thùy Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0