7 giống cây được khuyên trồng trong phòng tắm: Không chỉ đẹp mà còn hút ẩm tối đa

    22/09/2013 22:1510.523 lượt xem

    Sau một ngày làm việc mệt mỏi, ai cũng muốn trở về nhà và thả mình vào dòng nước trong không gian yên tĩnh. Nhưng môi trường trong phòng tắm lại rất dễ gặp phải tình trạng ẩm ướt, nấm mốc. Đặc biệt đây là nơi sinh hoạt vệ sinh hằng ngày, nếu không được vệ sinh cẩn thận có thể chứa nhiều vi khuẩn gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Để cải thiện tình trạng này, trồng cây xanh trong phòng tắm để hút ẩm, làm sạch không khí là một giải pháp khá tuyệt vời.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Tuy nhiên, không phải bất cứ loại cây nào cũng phù hợp với độ ẩm cao, sự thay đổi nhiệt độ thường xuyên hay đôi khi là thiếu ánh sáng trong phòng tắm. Dưới đây là 7 gợi ý cho bạn về cây xanh trồng trong phòng tắm.

    Cây thường xuân

    Cây thường xuân thuộc họ dây leo, môi trường ẩm ướt trong phòng tắm là điều kiện lý tưởng để cây phát triển. Loại cây này sẽ giúp bạn diệt vi khuẩn, làm sạch không khí vô cùng hiệu quả.  Tuy nhiên phòng tắm của bạn cần có một nguồn ánh sáng ổn định để lá thường xuân cho màu sắc đẹp nhất. Nếu không, cách khoảng vài tháng bạn nên mang cây ra tắm nắng. 

    Không chỉ có tác dụng diệt khuẩn, một chậu thường xuân bên khung cửa sổ khiến phòng tắm của bạn thêm thơ mộng

    Cây lô hội ( nha đam )

    Lô hội rất dễ chăm sóc và không cần quá nhiều ánh sáng mặt trời

    Cây lô hội hay còn gọi là nha đam có khả năng phát triển tốt trong điều kiện của nhà tắm. Cây chỉ cần có một chút ánh sáng để phát triển. Nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ khiến lá lô hội bị cháy. 

    Khả năng lọc không khí mạnh đặc biệt là khử chất formaldehyde chính là ưu điểm khiến lô hội được đặt trong phòng tắm. Bạn có thể biết được mức độ hóa chất độc hại trong phòng khi xuất hiện những chấm đen trên lá cây. Ngoài ra chất dịch trong lá còn giúp làm dịu đi vết bỏng nhẹ, vết xước hay chữa những căn bệnh ngoài da. 

    Cây lưỡi hổ

    Giống như một chiếc máy ‘’lọc không khí’’, cây lưỡi hổ là loại cây hữu ích cho nhà tắm

    Lưỡi hổ mọc thẳng đứng cho cảm giác mạnh mẽ, tràn đầy sức sống. Cây có sức sống bền bỉ, sống được trong môi trường thiếu ánh sáng, nhờ sức chịu hạn tốt nên lưỡi hổ không cần tưới nước quá nhiều, trung bình 1 – 2 tuần một lần khi cảm thấy cần. 

    Đặc biệt, đây còn là một ‘’chiếc máy’’ lọc không khí năng suất. Theo nghiên cứu của NASA, lưỡi hổ có thể khử chất độc trong không khí đặc biệt là chất formaldehyde – gây ung thư. 

    Không chỉ vậy, cây lưỡi hổ còn tượng trưng cho sự may mắn, tiền tài, xua đuổi tà ma, trừ điều xui xẻo. Phòng tắm của bạn sẽ vô cùng ấn tượng và đầy sức sống nếu như có 1 chậu cây lưỡi hổ ở góc phòng.  

    Cây lan ý

    Cây lan ý không chỉ có độ hút ẩm cao mà còn giúp thanh lọc không khí và khử vi khuẩn nấm mốc

    Lan ý là loài cây phát triển ở vùng nhiệt đới nên rất phù hợp với điều kiện ẩm ướt trong phòng tắm. Theo nghiên cứu của NASA, lan ý nằm trong những loại cây hàng đầu về khả năng làm sạch không khí, diệt vi khuẩn nấm mốc. Ngoài ra còn có thể khử các loại khí độc như carbon monoxide, formaldehyde.

    Cây dây nhện

    Cây dây nhện dễ chăm sóc, cho cảm giác nhẹ nhàng, không khí trong lành hơn trong phòng tắm

    Cây dây nhện có thể phát triển trong điều kiện sống đa dạng và không cần nhiều sự chăm sóc. Cây ưa bóng dâm, thích nghi được với nơi có ít ánh sáng hoặc ánh sáng nhân tạo như trong phòng tắm và sinh trưởng tốt trong môi trường ẩm ướt. Bên cạnh đó, cây dây nhện có khả năng chịu hạn cao vì vậy trung bình bạn chỉ cần tưới nước một lần trong tuần, lưu ý không được để cây bị tích nước. 

    Cùng với đó là khả năng cân bằng độ ẩm, cung cấp oxy và lọc không khí. Vì thế bạn chẳng cần lo nhà tắm ẩm ướt hay thiếu không khí trong lành.

    Cây trầu bà

    Những chậu cây trầu bà dây leo với khả năng hút ẩm, các loại khí độc  có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện ánh sáng ít, những dây leo dài giúp phòng tắm xanh mát

    Tương tự những loại cây khác, cây trầu bà giúp khắc phục tình trạng khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene tràn lan trong nhà. 

    Cây dương xỉ

    Bức tường dương xỉ làm không gian phòng tắm tươi mới, tràn trề sức sống từ thiên nhiên

    Rất ít người biết rằng, dương xỉ có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ thường xuyên, đặc biệt là môi trường ẩm ướt như phòng tắm. Cây dương xỉ không chỉ hút mà còn hấp thụ các chất động hại, loại trừ vi khuẩn trong không khí. Lá cây còn có tính thẩm mỹ cao rất phù hợp để trang trí.

    Trồng cây xanh trong phòng tắm không phải là một cách làm mới nhưng có một số loại có khả năng thanh lọc không khí, hút ẩm tốt. Hãy thêm mảng xanh cho không gian sống bằng cách thêm một hay nhiều loại cây xanh phía trên cho phòng tắm nhà mình nhé!

    Người viết: Anh Minh

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0