Các mẹo bài trí phòng ngủ cho những người trằn trọc, thức khuya, mất ngủ nhiều

    31/10/2018 21:201.914 lượt xem

    Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi đặc biệt quan trọng giúp cơ thể con người có một đêm ngon giấc. Đối với những người khó ngủ hoặc mất ngủ quá nhiều ngày, họ cần áp dụng nhiều phương thức chữa trị, trong đó có thay đổi thói quen sinh hoạt và không gian phòng ngủ để giấc ngủ đến một cách dễ dàng hơn.

    Đặt cây ở trong phòng

    Thoạt tiên, việc đặt cây ở trong phòng có vẻ đi ngược với khoa học bởi vào ban đêm cây xanh nhả khí cacbonic vào trong không khí và hấp thụ oxy như con người. Tuy nhiên, việc này chỉ khá nguy hiểm khi chúng ta đặt quá nhiều cây xanh trong phòng kín.

    Có một số loài thực vật đặc biệt tốt cho giấc ngủ và có thể cải thiện phần nào tình trạng trằn trọc của con người như cây lô hội, hoa nhài, hoa oải hương, cây thường xuân, cây nữ lang, cây lưỡi hổ,... Những loài cây này mang lại hương thơm dịu nhẹ và không khí ấm áp, giúp cơ thể dễ dàng chuyển sang trạng thái thư giãn.


    Hãy thử đặt một chậu cây trong phòng và kiểm tra xem hiệu quả giấc ngủ của bạn

    Không chỉ có tác dụng sinh học, các loài cây kể trên đều là cây cảnh và rất dễ trồng cũng như bố trí trong phòng ngủ. Bạn có thể tìm mua các loại cây này ở các cửa hàng cây cảnh hoặc các xe bán rong với mức giá vừa phải, chỉ khoảng trên dưới 100,000 - 200,000 đồng. 


    Chậu cây cảnh sẽ khiến không gian phòng ngủ trở nên xanh tươi và sinh động hơn

    Sử dụng màu sáng hoặc màu trung tính trong phòng ngủ

    Nhiều người thường nghĩ sơn tường phòng ngủ tối màu sẽ khiến cơ thể con người đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điều này có vẻ không được chính xác bởi những màu sắc tối dễ sinh ra sự nặng nề, mệt mỏi trong khi những màu sáng hoặc trung tính sẽ đem lại sự bình an trong tâm trí.


    Lựa chọn màu sắc để mang lại sự thư thái cho giấc ngủ

    Một giấc ngủ ngon và khỏe mạnh là giấc ngủ không mệt mỏi và khiến cơ thể cảm thấy sảng khoái sau khi thức dậy. Chính vì thế, hãy thử sơn lại phòng ngủ nhà bạn với các màu sắc như màu trắng, màu be, màu xám, tông màu nâu đất hoặc tông màu pastel. 


    Màu trung tính rất dễ phù hợp với nhiều kiểu tính cách phòng ngủ

    Không để bàn làm việc trong phòng ngủ

    Chúng ta thường kết hợp phòng ngủ với nơi làm việc bởi sự yên tĩnh đặc biệt trong phòng ngủ sẽ khiến hiệu quả công việc được đẩy lên cao hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp với những người dễ dàng đi vào giấc ngủ và là sự sai lầm với những người thường xuyên khó ngủ.


    Những người khó ngủ không nên gộp chung phòng ngủ và không gian làm việc với nhau

    Những người có giấc ngủ không tốt thường là người thiên hướng hoạt động năng suất về ban đêm (night-owl). Một chiếc bàn làm việc trong phòng ngủ sẽ cuốn họ vào sự hoạt động hăng say mà quên mất rằng họ đang dần sống lệch nhịp sinh học thường ngày.


    Hãy giữ cho phòng ngủ đơn thuần chỉ là nơi để ngủ

    Bên cạnh đó, nếu con người sử dụng phòng ngủ cho các hoạt động khác nhau, bộ não của chúng ta sẽ không còn liên kết không gian này với phần còn lại. Nếu con người chỉ sử dụng phòng ngủ cho mục đích ngủ, bạn sẽ nhanh chóng vào giấc hơn và sâu hơn.

    Giữ phòng ngủ gọn gàng

    Những người khó ngủ sẽ dễ cảm thấy bồn chồn nếu xung quanh nơi nằm ngủ là bừa bộn những đống quần áo hoặc đồ đạc còn đang vương bừa bãi. Hãy tạo một thói quen dọn dẹp phòng gọn gàng trước khi ngủ hoặc bố trí một chiếc giỏ mây tre trong góc phòng để vứt tạm những đống đồ bẩn khi bạn trở về phòng sau một ngày quá mệt mỏi và không muốn thu dọn gì nữa. 


    Phòng ngủ gọn gàng giúp cơ thể dễ dàng cảm thấy sự khoan khoái và yên lòng, dễ đi vào giấc ngủ

    Mất ngủ là một vấn đề nghiêm trọng của sức khỏe. Hãy thử thay đổi không gian phòng ngủ nhà mình bên cạnh các phương pháp trị liệu khác để có một giấc ngủ tốt hơn và một môi trường sống tốt hơn.

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0