Căn nhà Hàn Quốc xinh xắn như một quán cafe mang tên Ragom House

    31/10/2018 16:302.936 lượt xem

    Chủ nhân của căn nhà Ragom House chắc hẳn chẳng cần đi cafe nhiều nữa vì sau cải tạo, ngôi nhà của họ xinh xắn hệt như một quán cafe trang nhã. Theo lời người sáng lập một thương hiệu cafe nổi tiếng ở Việt Nam, bên một tách cafe, người ta có thể đổi đời thì bên một tách cafe trong không gian Ragom House, người ta có thể tận hưởng những điều tuyệt vời thi vị nhất trong cuộc sống của mình.

    Cách để biến ngôi nhà thành một quán cafe

    Để có một quán cafe, chúng ta cần một quầy pha chế và những bộ bàn ghế để ngồi. Quầy pha chế được biến hoá từ căn bếp và những bộ bàn ghế được sắp xếp tại chính căn phòng khách. Những ô cửa sổ nhìn ra ngoài phố có nhiệm vụ mang ánh sáng vào trong căn nhà và gợi mở tầm nhìn cho một không gian cafe thư thái.


    Không gian phòng khách và nhà bếp được thiết kế và trang trí y hệt một quán cafe hợp thời.

    Thiết kế tâm điểm của ngôi nhà cafe chính là quầy pha chế kiêm phòng bếp. Để nâng tầm không gian của quầy pha chế, các kiến trúc sư đã đôn nền nhà bếp lên hai bậc cầu thang khiến khu vực này trở thành điểm thu hút chính của cả ngôi nhà. Phòng khách nằm thấp hơn một chút, là nơi bày biện hai bộ bàn ghế khiến không gian phòng khách chẳng hề giống phòng khách mà đích thực đẹp như một quán cafe.

    Tại quầy bếp, các chất liệu gỗ và các vật liệu thép không gỉ được sử dụng để mang đến cảm giác hiện đại và sạch sẽ. Kiến trúc sư còn nhấn nhá thêm dòng chữ neon gắn trang trí trên tường, gợi vẻ đẹp phong cách cho nhà bếp kiêm quầy pha chế này.


    Quầy bếp hay quầy pha chế chính là tâm điểm thiết kế trong không gian cafe của căn nhà


    Cận cảnh một số đồ dùng trong nhà bếp với loa phát nhạc cho không gian cafe thêm sống động và các đồ bếp cần thiết khác

    Tại phòng khách được thiết kế như những không gian cafe hiện đại, kiến trúc sư trang trí thêm một bức tường gạch đỏ mang đến những góc ngồi cafe khác nhau. Không chỉ thế, một số đạo cụ trang trí khác như chiếc đèn trần, một vài chậu cây cảnh cùng cách lựa chọn đồ nội thất theo kiểu một quán cafe mang đến cảm giác mới lạ cho gian phòng khách.


    Phòng khách qua góc nhìn từ nhà bếp

    Không gian cafe hay nói đúng hơn là phòng khách và nhà bếp của Ragom House chính là nơi sinh hoạt chính của những thành viên trong gia đình. Chủ nhân của căn hộ là cặp vợ chồng ngoài 40 tuổi, họ thích một không gian thư thái và có thể mời bạn bè đến chơi, mang lại cảm giác mới lạ và sáng tạo cho những vị khách nhà mình.

    Vẻ đẹp trang nhã của ngôi nhà Ragom House

    Có một phong cách Hàn Quốc hiện đại rất được yêu thích ở nhiều nơi khác hội tụ vẻ đẹp của sự tinh tế, trang nhã, đơn giản mà vẫn có nét cá tính. Ragom House chính là một công trình điển hình cho phong cách nhẹ nhàng, thanh thoát ấy.


    Dạo bước trên phố, người ta sẽ nghĩ đây là một quán cafe hoặc một quán ăn chứ không chỉ đơn thuần là một căn nhà ở

    Dù chỉ có một tầng nhưng ngay từ thiết kế khối hộp bên ngoài, Ragom House đã gây được ấn tượng bởi những ô cửa rộng và sâu, hàng rào lưới sắt sơn đen cùng hai tấm bạt che nắng mang phong cách khác biệt so với những thiết kế nhà ở thông thường. Bước vào bên trong nhà, ngoài sự sáng tạo ở không gian cafe, Ragom House còn ghi điểm bởi những nét thẩm mỹ tinh tế khác. Ragom House bao gồm một phòng khách, một nhà bếp, phòng thư giãn với chiếu Tami truyền thống, phòng đọc sách, phòng ngủ và khu vực vệ sinh.


    Một khoảng vườn cây ngoài sân cùng bộ ấm chén trà tao nhã


    Căn nhà được phủ một màu sơn trắng nhã nhặn cùng lối kiến trúc đơn giản nhưng không đơn điệu


    Đồ vật sử dụng trong nhà thiên về đồ gỗ với những thiết kế cách điệu nhẹ nhàng mà vẫn thú vị


    Ngôi nhà có một khu vực thiên nhiều về đồ gỗ với những tủ kệ đựng đồ và giá sách


    Phòng ngủ đơn giản với sập gỗ làm giường và bộ nệm chăn ga gối phủ một màu trắng tinh tươm

    Ragom House rất xứng đáng để được tham khảo về một mẫu công trình vừa đủ tinh tế và mới lạ. Ý tưởng biến không gian trong nhà thành một quán cafe chắc chắn sẽ chinh phục được sự yêu mến của nhiều người.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Ragom House

    Địa điểm: Incheon, Hàn Quốc

    Diện tích: 89m2

    Đơn vị thiết kế: Maison Korea

    Năm: 2018

    Ảnh: Lim Tae-jun

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0