Gỗ nhựa ngoài trời vật liệu mới trong thiết kế cảnh quan

    13/10/2018 18:046.114 lượt xem

    Xu thế phát triển của thời đại đòi hỏi nhà sản xuất vật liệu xây dựng luôn phải tìm tòi, nghiên cứu ra những vật liệu mới. Vật liệu đó phải làm sao đáp ứng yêu cầu về chất lượng, tính thẩm mỹ và đặc biệt phải thân thiện với môi trường. Gỗ nhựa ngoài trời ra đời chính là bước đột phá trong lĩnh vực này. Nó tạo nên sức hút đặc biệt cho các công trình kiến trúc.

    Sử dụng gỗ nhựa ngoài trời trong thiết kế cảnh quan là xu hướng hoàn toàn mới. Với những ưu điểm vượt trội về độ bền và tính thẩm mỹ, sản phẩm này rất phù hợp để trang trí ngoại thất đồng thời mang đến vẻ đẹp hút hồn cho không gian xung quanh ngôi nhà. Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về ứng dụng và những ưu điểm nổi bật của vật liệu này.


    Áp dụng gỗ nhựa ngoài trời trong thiết kế cảnh quan mang đến vẻ đẹp mới lạ

    Tìm hiểu về gỗ nhựa ngoài trời

    Từ tên gọi rất dễ để đoán ra, vật liệu này có thành phần chính là bột gỗ và nhựa PE. Hai nguyên liệu này được trộn với nhau tạo thành hạt nhỏ và được chuyển qua máy đùn ép. Chúng được sản xuất thành các sản phẩm với rất nhiều mẫu mã. Ngoài ra chúng sẽ được xử lý bề mặt để tạo thành các sản phẩm đáp ứng mục đích sử dụng khác nhau. Có thể là sọc to, sọc nhỏ hay dạng vân gỗ…

    Hiện nay, vật liệu này được chia làm 5 loại chính gồm: Ván sàn, cột, thanh đa năng, sàn gỗ vỉ nhựa ngoài trời và tấm ốp tường. Mỗi dòng sản phẩm sẽ có những đặc điểm khác nhau về hình dạng, kết cấu, khả năng chịu lực, màu sắc và bề mặt sản phẩm. Do đó chúng sẽ được ứng dụng trong những thiết kế cảnh quan khác nhau. Một kiến trúc sư tinh tế sẽ có cách áp dụng phù hợp để tạo nên những công trình ấn tượng, độc đáo.


    Ván gỗ nhựa được dùng lót sân

    Ứng dụng của gỗ nhựa ngoài trời trong thiết kế các công trình

    Ứng dụng trong thiết kế ngoại thất gia đình

    Với các công trình chịu ít lực tác động như hành lang sân vườn, sàn bể bơi gia đình,… có thể sử dụng ván sàn gỗ nhựa ngoài trời dạng rỗng lỗ chữ nhật để lót sàn. Thiết kế này sẽ tạo nên không gian có màu sắc hài hòa, mới mẻ và cực kỳ hiện đại.


    Gỗ nhựa rỗng lỗ chữ nhật phù hợp với những vị trí có mật độ đi lại ít, không phải chịu nhiều lực tác động


    Ở khu vực sân, hiên, gỗ vỉ có thể được sử dụng làm sàn, trông không khác gỗ tự nhiên

    Sử dụng trong các khu resort cao cấp

    Hiện nay, gỗ nhựa ngoài trời cao cấp được các kiến trúc sư khéo léo sử dụng tại những công trình có quy mô lớn như khuôn viên khách sạn, resort, bể bơi hay công viên. Những nơi này có mật độ đi lại cao do đó kiến trúc sư đã cân nhắc lựa chọn sàn gỗ nhựa dạng rỗng lỗ tròn để có khả năng chịu lực tốt hơn.


    Gỗ nhựa rỗng lỗ tròn có khả năng chịu lực tốt

    Sàn gỗ mang đến cảm giác mát mẻ, màu sắc êm ái nhẹ nhàng hòa cùng thiên nhiên cây cỏ. Nó góp phần tạo nên không gian sống đầy ấn tượng cho các công trình đòi hỏi tính thẩm mỹ cao.


    Sàn gỗ nhựa tại bể bơi mang đến vẻ đẹp sang trọng

    Sử dụng tại các công trình công cộng

    Ngày nay vật liệu gỗ nhựa được ứng dụng rất nhiều trong các công trình công cộng như đường đi, mặt ghế, mặt sàn lớn…Ván sàn gỗ nhựa đặc có ưu điểm là khả năng chịu lực cao nhất sẽ là lựa chọn tối ưu cho các công trình này. Nó mang đến không gian sạch sẽ, thoáng đãng và rất thân thiện với môi trường.


    Mặt sàn lớn ghép từ gỗ nhựa mang đến sự thông thoáng và vẻ đẹp hiện đại

    Làm hàng rào, lan can hay cột trang trí

    Đây là thiết kế mới lạ và vô cùng độc đáo. Bạn sẽ rất ấn tượng và thích thú với những cột trang trí hay lan can gỗ nhựa ngoài trời. Lựa chọn phù hợp nhất là sàn gỗ dạng cột hay dạng thanh. Khác với những vật liệu thường thấy như bê tông hay dây thép, hàng rào làm từ thanh gỗ nhựa xóa đi sự khô khan, cứng nhắc. Nó mang đến vẻ đẹp giản dị mộc mạc nhưng cũng rất sang trọng. Đồng thời tạo nên không gian mở để con người gần gũi với thiên nhiên.


    Hàng rào gỗ nhựa tạo sự thân thiện, gần gũi với thiên nhiên

    Ứng dụng trong thiết kế ban công sân thượng

    Ban công sân thượng thường không được nhiều người chú ý. Tuy nhiên nếu biết sắp xếp lại bạn sẽ có thêm một không gian sống trong lành, lý tưởng. Có thể sử dụng vỉ gỗ nhựa ngoài trời để lót ban công. Bạn cũng có thể sử dụng thanh gỗ nhựa để thiết kế mái che sân thượng hoặc làm giàn hoa sẽ tạo nên vẻ đẹp và sự mới lạ cho ngôi nhà.


    Thiết kế gỗ nhựa trên sân thượng mang đến không gian sống mới mẻ

    Thiết kế bàn gỗ nhựa ngoài trời

    Chiếc bàn trong khuôn viên sân vườn là nơi để bạn và người thân có những phút thư giãn cùng nhau. Thiết kế chiếc bàn từ những thanh gỗ nhựa đa năng mang đến vẻ đẹp khó cưỡng. Màu vân gỗ vừa gần gũi, ấm áp lại vừa sang trọng mang đến cho bạn những giây phút thoải mái bên gia đình.


    Bàn ghế được làm từ vật liệu gỗ nhựa vô cùng bắt mắt

    Sử dụng làm tấm ốp tường

    Sử dụng gỗ nhựa làm tấm ốp tường là sự sáng tạo rất độc đáo. Cách thiết kế này được ứng dụng trong các căn biệt thự cao cấp. Nó thay thế cho các vật liệu cũ như gạch men, đá. Đặc biệt với vật liệu này, ngôi nhà nổi bật lên với vẻ đẹp sang trọng hiếm có.


    Tấm gỗ nhựa được sử dụng làm ốp tường

    Ưu điểm của gỗ nhựa ngoài trời

    Sở dĩ gỗ nhựa có chỗ đứng vững chắc, dần thay thế các vật liệu khác là do những ưu điểm vượt trội của nó. Chúng có độ bền cao, không bị cong vênh, mối mọt, nứt vỡ hay bạc màu. Ngoài ra, vật liệu này còn có khả năng chống thấm nước, chống trơn trượt rất phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam.


    Gỗ nhựa được áp dụng với thiết kế mới lạ, độc đáo

    Bên cạnh đó, sản phẩm này có thể bảo trì và tái sử dụng. Chi phí cũng tương đối rẻ so với các vật liệu khác. Gỗ nhựa ngoài trời giá khá linh hoạt, dao động từ 50.000 VNĐ/m dài đến 250.000 VNĐ/m dài tùy theo loại và quy cách sản phẩm.

    Gỗ nhựa ngoài trời đang là xu hướng mới và lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ. Không chỉ làm không gian sống thêm phần sinh động, đẹp mắt nó còn tôn sự sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà.

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0