7 điều đại kỵ cần tránh khi bố trí nhà bếp theo phong thủy

    09/10/2018 21:033.513 lượt xem

    Bếp không chỉ là chỗ nấu ăn mà còn là nơi giữ lửa, đóng vai trò quan trọng trong phong thủy của mỗi gia đình. Chính vì vậy mà khi bố trí nhà bếp gia đình theo phong thủy thì bạn cần tránh 7 điều đại kỵ dưới đây.


    Phòng bếp không chỉ là nơi mang đến sự ấm cúng trong những bữa ăn mà trong phong thủy đây còn là không gian ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài của gia chủ

    1. Cửa phòng bếp đối diện với cửa lớn ra vào sẽ làm hao tài tốn của

    Trong phong thủy nếu mở cửa ra đã nhìn thấy lửa thì tiền tài sẽ nhanh chóng tiêu tán. Hơn nữa cách xây hai cửa nhìn thẳng vào nhau sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nữ chủ nhân, người giữ lửa cho ngôi nhà. Chính vì vậy mà khi bố trí bạn cần tránh điểm này. Nếu gặp phải tình trạng này bạn nên sửa ngay hướng cửa hoặc hướng bếp nếu không tiền bạc có kiếm cũng không giữ được, sự nghiệp hay hạnh phúc hôn nhân cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.


    Bếp nấu hay bàn ăn nên được kê lệch so với cửa ra vào của nhà

    2. Bếp đối diện với cửa phòng ngủ hay kê giường ngủ ngay trên bếp sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ

    Phòng ngủ là 1 không gian hoàn hảo để các thành viên trong gia đình thư giãn và nghỉ ngơi sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Vì thế, phòng ngủ cần phải được yên tĩnh, không khí trong lành. Trong khi đó, phòng bếp lại mang tính Hỏa, trong khi nấu nướng các luồng khí nóng, mùi thức ăn, mùi dầu mỡ sẽ lan tỏa ra bên ngoài và phòng ngủ đặt đối diện phòng bếp chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Điều này sẽ khiến người nằm nghỉ ngơi trong căn phòng này dễ nảy sinh ra tâm lý nóng nảy, đồng thời các mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình cũng sẽ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, với cách bố trí này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của gia đình, các thành viên dễ bị ốm đau, bệnh tật. Tương tự, nếu là nhà tầng thì cũng không nên kê giường ngủ ở ngay trên bếp để tránh tính hỏa.


    Cần tránh để bếp đối diện với phòng ngủ, hay kê giường ngủ ngay phía trên bếp nấu

    3. Phòng bếp dùng chung cửa lớn với nhà vệ sinh là điều cấm kỵ

    Phòng bếp là nơi chế biến thức ăn, cũng là chỗ cả nhà cùng quây quần thưởng thức bữa tối nên cần phải sạch sẽ thoáng mát. Nhà vệ sinh đương nhiên có nhiều vi khuẩn, lại có mùi, rất không thích hợp để ở cùng một khu vực chung với bếp. Hơn nữa bếp là Lửa, nhà vệ sinh là Nước, tương khắc như vậy đặt cạnh nhau sẽ ảnh hưởng không tốt.


    Nhà bếp, khu vệ sinh cần có sự tách biệt để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo độ an toàn vệ sinh khi sử dụng

    4. Nền sàn bếp quá cao sẽ cản trở con đường thăng tiến của gia chủ

    Sàn bếp không nên để cao, đặc biệt là không cao hơn sàn phòng khách. Nếu phân biệt rõ phòng bếp và phòng khách thì sàn phòng khách nên cao hơn phòng bếp, thể hiện được ý nghĩa trong con đường thăng tiến của gia chủ.


    Không nên để sàn phòng bếp quá cao để tránh ảnh hưởng xấu đến vận thế của gia đình và gây mất mỹ quan trong tổng thể ngôi nhà.

    5. Bếp đun kê sát cửa sổ: Nên hay không nên?

    Nhiều người cho rằng đặt bếp sát cửa sổ thì sẽ dễ dàng tán mùi khi nấu ăn hơn, nhà sẽ thêm thoáng đãng. Điều này khá hợp lý. Tuy nhiên theo phong thủy, trong phòng bếp, nơi đặt bếp đun nhìn ra cửa sổ là không tốt, về phong thủy sẽ gây hao tài tán của, hơn nữa còn ảnh hưởng đến nhiệt độ nấu ăn và chất lượng món ăn.


    Cửa sổ nhà bếp nên được bố trí thoáng đãng để làm nguồn sáng cho không gian

    6. Không nên đặt bếp nấu liền kề hay đối diện thùng nước, bồn rửa

    Trong phong thủy bếp đun thuộc yếu tố lửa, bồn rửa thuộc yếu tố nước. Nước và lửa là hai yếu tố xung đột lẫn nhau nên không được đặt bên cạnh nhau. Khi đặt hai yếu tố có tính xung đột này cạnh nhau nó có thể gây ra những bất hòa giữa hai vợ chồng hoặc trong gia đình, mất mát về tiền bạc hoặc tai nạn, sức khỏe suy yếu. Hơn nữa bếp nấu cũng không nên đặt đối diện thùng nước hoặc bồn rửa. Bởi nước đại diện cho tiền tài, đặt đối diện với bếp thì tiền tài sẽ “bốc hơi” hết.


    Nếu không muốn tiền tài “bốc hơi” hết thì bạn không nên đặt bếp ăn đối diện, liền kề với bồn rửa

    7. Đằng sau kệ bếp có không gian trống quá nhiều là điều cấm kỵ trong phong thủy nhà bếp

    Bếp nấu là nơi tạo ra sức nóng, lửa ấm, tượng trưng cho sức khỏe và hạnh phúc của cả gia đình. Nếu kệ bếp đặt ở giữa phòng hoặc không dựa vào tường, tạo không gian trống thì sẽ rất chơi vơi trống vắng. Chính vì vậy mà không nên để lại khoảng trống quá nhiều đằng sau kệ bếp.


    Cân bằng khoảng trống, bố trí không gian hợp lý còn giúp phòng bếp thêm đẹp mắt

    Phong thủy là một trong những điều được người Việt Nam đặc biệt chú trọng khi xây nhà. Quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vẫn tác động rất lớn tới việc sắp đặt không gian, đồ đạc trong nhà. Với nhà bếp, yếu tố phong thủy lại càng được nhiều người tham khảo và áp dụng cho không gian nhà mình sao cho vừa hợp lý, vừa để tăng tài lộc may mắn và sức khỏe.

    Bài viết: Nguyễn Quân

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0