Chỉ với vài mẹo nhỏ làm bể cá Koi bạn đã sở hữu ngay một không gian tiên cảnh

    28/09/2018 22:4010.342 lượt xem

    Khi xã hội ngày càng công nghiệp, đô thị hóa thì con người lại càng mong muốn tìm đến những gì thuộc về tự nhiên nhất. Đặc biệt, với cuộc sống bon chen, ngột ngạt giữa thành phố, không gian ngập tràn màu xanh mát của bể cá thực sự là thiên đường. Vậy tại sao bạn không thử tự mình làm bể cá Koi, tô điểm thêm cho không gian sống? Bạn sẽ có một nơi trở về tuyệt vời, bình yên, xóa tan mọi sức ép ngoài xã hội.


    Chỉ với vài mẹo nhỏ làm bể cá Koi bạn đã sở hữu ngay một không gian tiên cảnh

    Để có thể làm bể cá Koi không chỉ đạt về chất lượng mà còn về độ thẩm mỹ đòi hỏi gia chủ cần có một kế hoạch rõ ràng. Từ việc xem xét đánh giá không gian căn hộ, gia chủ có thể lựa chọn cho mình phong cách, vị trí, kiểu dáng của bể cá Koi phù hợp nhất.

    Các vị trí có thể làm bể cá Koi

    Sân vườn

    Với những ngôi nhà thiết kế có vườn thì việc kèm thêm bể cá Koi là một điều vô cùng lý tưởng. Nơi đây sẽ tạo nên một chốn tiên cảnh không chỉ có hoa, lá, cỏ cây mà còn có chim hót, cá tung tăng bơi lội đầy màu sắc.


    Sân vườn là vị trí tuyệt vời để bạn tạo nên không gian bể cá Koi sống động nhất

    Trong nhà

    Với những ngôi nhà không có sân thì bạn có thể thiết kế một bể cá Koi mini ngay trong nhà. Với bể cá Koi này chúng sẽ được thiết kế với diện tích nhỏ hơn bể cá ngoài trời. Kèm theo đó là hệ thống lọc nước, chống thấm phải chất lượng. Số lượng cá nuôi trong bể cũng hạn chế hơn.

    Vị trí trong nhà bạn có thể đặt bể cá Koi thường gần cửa sổ, gầm cầu thang, một góc nhỏ thiết kế tại phòng khách. Đặc biệt vị trí này cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ ánh sáng mặt trời để giúp cá sinh trưởng và phát triển tốt.


    Bạn cũng có thể sở hữu bể cá Koi ấn tượng ngay tại không gian phòng ăn

    Sân thượng

    Đây là vị trí khá lý tưởng cho các căn hộ không đủ điều kiện làm bể cá Koi tại vườn hoặc trong nhà. Vị trí này đòi hỏi bể cá cần đảm bảo nhiều yếu tố như: khả năng chống thấm, trọng lượng nhẹ, hệ thống lọc nước chất lượng, chịu lực tốt.


    Sân thượng cũng là vị trí lý tưởng để thiết kế bể cá Koi

    Ban công

    Với những căn hộ chung cư thì có lẽ ban công là vị trí để gia chủ có thể thoải mái sáng tạo không gian thư giãn cho riêng mình. Một bể cá Koi tại ban công sẽ là nơi để bạn và các thành viên trong gia đình tụ tập thưởng thức vào cuối tuần hoặc chiều muộn.


    Ban công là nơi bạn thoải mái tạo nên không gian thư giãn với bể cá Koi

    Lên kế hoạch làm bể cá Koi tại ban công

    Sự tồn tại của bể cá Koi tại ban công giúp cho ngôi nhà trở nên sống động và thu hút hơn. Để làm bể cá Koi chất lượng, mẹo của bạn là cần xác định được các yếu tố như sau:

    Hình dạng và kích thước của bể cá Koi

    Bạn cần xem xét ban công của mình phù hợp với loại hình dạng bể cá Koi như thế nào. Thường thì bể cá hình chữ nhật sẽ là không gian tuyệt vời để bạn tận dụng được nhiều thứ.


    Để làm bể cá Koi chất lượng và thẩm mỹ cao tại ban công bạn cần có kế hoạch tỉ mỉ

    Bạn cần ghi nhớ các thông số để làm việc cùng kiến trúc sư sao cho bể cá Koi được thiết kế phù hợp với khoảng diện tích nhỏ tại ban công.

    Trọng lượng của bể cá Koi

    Khi bạn làm bể cá Koi tại ban công cần hạn chế tối đa trọng lượng lớn của bể tác động lên ban công. Điều này giúp kiến trúc căn hộ không bị ảnh hưởng. Bạn nên tận dụng chất liệu composite xi măng để làm bởi chúng giảm thiểu được trọng lượng rất nhiều so với bể làm bằng xi măng đơn thuần. Đặc biệt là khả năng chống thấm và chịu lực cực kỳ tốt.


    Bể cá Koi tại ban công cần đạt chỉ tiêu: trọng lượng nhẹ, chống thấm tốt, chịu lực tốt.

    Lựa chọn bộ lọc

    Bạn có thể lựa chọn giữa bộ lọc sinh học và bộ lọc cơ khí để dùng cho bể cá Koi tại ban công. Trong điều kiện tốt hơn, bạn trang bị thêm bộ lọc hóa học và áp dụng tia UV tiệt trùng có khả năng kiểm soát tảo trong bể.


    Với bể cá Koi tại ban công bạn có thể lựa chọn bộ lọc sinh học hoặc cơ khí

    Hệ thống nước và máy bơm cho bể cá Koi

    Với bể cá Koi tại ban công bạn nên sử dụng máy bơm ngoài. Chúng sẽ được thiết kế tại phía sau của hệ thống lọc. Chúng có nhiệm vụ hút nước đã lọc sạch sẽ vào trong bể cá. Máy bơm cần hoạt động ổn định và độ bền tốt bởi chúng phải hoạt động khá nhiều trong quá trình lọc nước.


    Máy bơm nước cho bể cá Koi cần hoạt động bền, ổn định lâu dài

    Thiết kế ống nước cho bể cá Koi

    Bạn cần xác định được chiều dài và rộng của bể cá Koi và khoảng cách với các đối tượng. Bởi ống nước này sẽ tận dụng cho toàn bộ hệ thống của bể cá. Để phòng thiếu ống, bạn nên mua dự trù nhiều hơn so với kích thước mà bạn đo được ở bể.


    Bạn nên mua ống nước nhiều hơn so với khi đo kích thước bể.

    Trong quá trình làm bể cá Koi, để tăng thêm không gian sống động bạn sẽ thiết kế thêm vài tiểu cảnh xung quanh. Đó có thể là giàn cây cảnh, thác nước,… Tại vị trí làm tiểu cảnh, bạn nên chọn những thứ chắc chắn để phòng rủi ro khi mưa bão. Chúc bạn thành công với công trình bể cá Koi ban công tại căn hộ của mình.

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0