Chọn vật liệu gỗ nào cho tủ bếp đẹp, bền và chi phí hợp lý?

    11/09/2018 21:483.128 lượt xem

    Tủ bếp, không gian không thể thiếu đối với mọi căn nhà. Nhiều người yêu thích tủ bếp gỗ nhưng chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp cũng khiến nhiều người băn khoăn. Một số gợi ý sau đây của Thước Tầm về loại tủ bếp gỗ thông dụng hiện nay sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn chính xác.


    Tủ bếp hiện đại với sắc trắng – nâu hiện đại, sang trọng

    Tủ bếp gỗ tự nhiên

    Có rất nhiều chủng loại gỗ tự nhiên làm nên tủ bếp: Sồi, Ash, Walnut, Căm xe, Xoan Đào... Tùy theo sở thích mỗi gia chủ có thể chọn chủng loại gỗ khác nhau.


    Gỗ Ash, Sồi có tông màu sáng hiện đại


    Gỗ Căm xe, Xoan Đào... có tông màu ấm hơn, đậm hơn, phù hợp với không gian truyền thống


    Tủ bếp gỗ Walnut (Óc chó), loại gỗ tự nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay vì màu sắc mang phong cách hiện đại và sang trọng

    Ưu điểm tủ bếp gỗ tự nhiên là chịu lực tốt, độ bền cao khi được qua quy trình xẻ sấy hoàn chỉnh. Đặc biệt, khi nước sơn PU bạc màu chỉ cần sơn lại sẽ như sản phẩm mới vừa làm. Còn nhược điểm lại nằm ở mẫu mã không đa dạng cả về hình thức lẫn màu sắc, giá thành sản phẩm cao. Chưa kể nếu không qua quy trình xẻ sấy hoặc phơi tự nhiên thì rất dễ cong vênh.

    Ván gỗ công nghiệp


    Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều chủng loại vật liệu công nghiệp có độ bền và giá trị thẩm mỹ cao


    Tủ bếp kết hợp MDF lõi xanh kháng ẩm Acrylic phủ Laminate Vân Gỗ và MDF lõi xanh kháng ẩm phủ Acrylic trắng


    Tủ bếp kết hợp 2 màu MFC kháng ẩm Vân Gỗ và MFC kháng ẩm phủ melamine trắng

    Ưu điểm ván công nghiệp: Màu sắc và mẫu mã đa dạng, phù hợp với các không gian nhà hiện đại, năng động, giá thành sản xuất thấp hơn so với gỗ tự nhiên. Sản phẩm không cong vênh.

    Nhược điểm: vân gỗ hay màu sắc thể hiện trên ván gỗ công nghiệp sẽ không bằng gỗ tự nhiên.

    Mỗi loại ván gỗ công nghiệp khác nhau đều có quy trình xử lý và thi công tương ứng. Chúng ta nên chọn những đơn vị cung cấp uy tín hoặc đơn vị sản xuất đồ nội thất chất lượng để có lựa chọn chính xác. Chọn loại ván gỗ công nghiệp tiêu chuẩn cao, có khả năng kháng ẩm và chống nước để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm

    Kết hợp giữa gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp cũng là một biện pháp hiệu quả để tận dụng ưu điểm và khắc phục nhược điểm của cả hai loại gỗ này. Bên dưới là tủ bếp nhà chị Thủy, Quận 12, được thiết kế và thi công bởi Thước Tầm.


    Gỗ Walnut tự nhiên kết hợp với cánh gỗ MDF lõi xanh kháng ẩm Acrylic giúp mẫu tủ bếp có giá thành hợp lý hơn nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền



    Ngoài Gỗ Walnut chúng ta có thể kết hợp Gỗ Sồi, ASH… với các vật liệu công nghiệp khác mà vẫn giữ được giá trị thẩm mỹ và độ bền

    Mẫu tủ bếp khác của căn hộ Violet 04 – Dự án Biệt thự Cao cấp An Phú Thảo Điền:

    + Bếp : Thùng gỗ ASH tự nhiên, cánh tủ bếp trên MDF lõi xanh kháng ẩm Acrylic trắng, cánh tủ bếp dưới MDF lõi xanh kháng ẩm phủ Veneer ASH.

    + Bàn ăn: Gỗ ASH tự nhiên PU hoàn thiện, mặt bàn đá Volakas Trắng.


    Hai dòng vật liệu bù trừ cho nhau về điểm yếu của mình, tạo diện mạo mới cho các căn bếp hiện đại

    Gỗ tự nhiên đã góp mặt trong kiến trúc Việt bao đời này, được ưa chuộng nhờ chất gỗ và độ bền cao. Khi nguồn gỗ tự nhiên khan hiếm, giá thành sản phẩm cao lên đã hạn chế phần nào mức cầu của dòng sản phẩm này. Gỗ công nghiệp ra đời vừa hay đáp ứng nhu cầu mới. Không chỉ đa dạng về mẫu mã, giá thành loại này còn rất cạnh tranh. Nhưng dù là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, ngoài những điểm mạnh điểm ưu thì đều còn những mặt hạn chế mà khi mua hàng chúng ta cần cân nhắc, chọn lựa.

    Bài viết: Kts. Nguyễn Viết Khim

    Ảnh: Công ty TNHH Kiến Trúc Thước Tầm

    Nguyen Xuan ThanhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0