8 mẫu gạch không lo lỗi mốt và dễ kết hợp với đồ nội thất được ưa chuộng nhất năm 2018

    08/09/2018 09:005.517 lượt xem

    Thay đổi gạch lát sàn, ốp tường là một khoản đầu tư lớn, đòi hỏi tiền bạc, thời gian và công sức. Vì vậy, lựa chọn một gạch lát sàn hay ốp tường phù hợp, chất lượng tốt hay chỉ đơn giản là màu sắc phù hợp sẽ khiến gia đình và bản thân bạn cảm thấy thoải mái. Để biết được các mẫu gạch đang được ưa chuộng nhất năm 2018, đặc biệt là không bao giờ lỗi mốt và rất dễ dàng kết hợp với đồ nội thất bạn có thể tham khảo 8 mẫu gạch dưới đây.

    1. Gạch đỏ lát sân vườn và lối đi

    Sân gạch từng phổ biến trong các gia đình khá giả ở nông thôn Việt Nam. Màu gạch đỏ ấm áp, nhưng vẫn tạo cảm giác mát mẻ, phù hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Với những người con xa quê, màu gạch đỏ là thứ gợi nhớ đến mái ấm. Và trong những năm gần đây gạch đỏ đã trở thành xu hướng kiến trúc rất được ưa chuộng trong các công trình biệt thự vườn và nhà phố.


    Gạch đỏ luôn là sự lựa chọn của các gia đình yêu thích vẻ đẹp truyền thống khi dùng cho sân vườn và lối đi

    2. Gạch men màu xanh ngọc

    Màu xanh ngọc là một trong những tông màu cực hot từ năm 2017 nhưng đến năm 2018 vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Sắc màu nổi bật, trẻ trung và cá tính khi nằm trên chất liệu gạch bóng để ốp tường có thể hô biến bất cứ không gian nào trở nên phá cách, hấp dẫn.


    Không gian bếp trở nên nổi bật khi sử dụng gạch men sắc xanh ngọc

    3. Gạch men với họa tiết đen – trắng

    Nếu để ý bạn sẽ thấy tông màu đen – trắng với họa tiết tương phản sẽ làm nổi bật nội thất trong ngôi nhà. Hơn nữa với sắc đen trắng nếu có sự tính toán và bài trí hợp lý còn tạo được cảm giác sang trọng và thu hút. Tuy nhiên, chỉ nên giới hạn chúng trong một khoảng không nhỏ để tránh cảm giác nặng nề và ngột ngạt.


    Sự kết hợp hài hòa giữa sắc đen trắng của gạch men với màu của tường, sàn nhà và đồ nội thất


    Gạch men họa tiết đen - trắng còn được dùng trong lát nền bếp

    4. Gạch men hoa gam màu nổi bật

    Ngược với gam màu trung tính là những gam màu rực rỡ được vẽ trên gạch men gốm. Đây là một sáng tạo chỉ dành riêng cho phòng tắm bởi nếu trải ra trên diện tích rộng, chúng sẽ gây cảm giác rối mắt và phô trương. Khi nằm gọn gàng trong phòng tắm nhỏ xinh, mọi thứ bỗng trở nên lộng lẫy và quyến rũ đến bất ngờ.


    Những mẫu gạch men đầy màu sắc được sử dụng trang trí tường và sàn nhà tắm

    5. Gạch lục giác

    Những loại gạch lục giác thường gợi nhớ đến tổ của những chú ong chăm chỉ. Trên thực tế loại gạch họa tiết lục giác thường rất nịnh mắt và tạo cảm giác ăn khớp nhau đến từng chi tiết. Sống trong một ngôi nhà như vậy, không có gì ngạc nhiên nếu bạn luôn cho ra những ý tưởng táo bạo và khác lạ.


    Nhà tắm sử dụng gạch lục giác với họa tiết hình học để trang trí


    Những bức tường trang trí gạch lục giác họa tiết hình học đem đến vẻ độc đáo, ấn tượng 

    6. Gạch lát vân đá tự nhiên

    Tương tự như sàn gỗ và các loại gạch vân gỗ, gạch màu đá nhám tự nhiên là loại vật liệu quen thuộc thường xuất hiện trong các biệt thự và nhà phố. Gạch vân đá tự nhiên thể hiện được phong cách sang trọng, hiện đại nhưng vẫn gắn liền với hơi hướng mộc mạc và thiên nhiên. Với ưu điểm linh hoạt hơn về giá, chất liệu đa dạng và bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại gạch này cho các phòng tại gia.


    Sàn nhà được lát bằng gạch vân đá tự nhiên vừa tạo sự gần gũi vừa mang đến cảm giác sang trọng


    Gạch vân đá tự nhiên cũng được sử dụng trong nhà tắm tạo cảm giác sạch sẽ

    7. Gạch men họa tiết cỏ cây hoa lá

    Không hoa văn cầu kỳ, không màu sắc tương phản hay đối lập, loại hoa văn dây lá cuốn hút người nhìn bằng một vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng và đằm thắm. Khu vực phòng tắm sẽ rất thích hợp để sử dụng loại gạch men này, bạn hoàn toàn có thể trang trí cho bức tường phòng tắm không còn đơn điệu, nhàm chán. 


    Gạch men với họa tiết cây cỏ, hoa lá màu vàng ánh kim mang đến vẻ sang trọng, tinh tế


    Họa tiết hoa lá cách điệu mang đến sự nhẹ nhàng và thư giãn cho gia chủ

    8. Gạch men trắng

    Một màu sắc và chất liệu cơ bản chưa bao giờ bước ra khỏi xu hướng kiến trúc là gạch men trắng. Mọi căn nhà, mọi gian phòng đều sẽ sáng sủa, hài hòa và chuyên nghiệp hơn nếu bạn biết sử dụng và kết hợp sắc màu cơ bản này trên sàn và tường nhà.


    Sắc trắng không chỉ mang đến cảm giác sạch sẽ cho ngôi nhà mà còn tạo hiệu ứng mở rộng không gian

    8 mẫu gạch trên được nhiều gia chủ lựa chọn vì không lo lỗi mốt và rất dễ kết hợp với nội thất. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn 1 mẫu ưng ý để bắt kịp xu hướng sử dụng gạch cuối năm 2018 này nhé.

    Bài viết: Nguyễn Quân

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0