Gỗ lưới - Xu hướng thiết kế lạ mắt cho đồ nội thất trong gia đình

    05/09/2018 21:085.266 lượt xem

    Gỗ luôn là vật liệu xây dựng được yêu thích trong kiến trúc công trình. Ở Việt Nam, nếu đã quen mắt với các kiểu chạm trổ và đánh bóng gỗ nặng nề, các gia chủ hãy thử cân nhắc chuyển sang kiểu gỗ lưới mới lạ mang đến cảm giác thông thoáng cho không gian sống trong nhà. 

    Ưu điểm thẩm mỹ và công năng của gỗ lưới trong đồ nội thất

    Gỗ lưới đem lại cảm giác mát mẻ, thoáng đãng của những công trình ven biển với nhiệm vụ lưu thông không khí, ánh sáng và gió trời. Tuy nhiên, phong cách thiết kế này hoàn toàn có thể áp dụng ở nhiều địa hình, khí hậu khác nhau, là nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều kiến trúc sư để tạo ra những không gian sống thú vị, mới lạ.

     

    Trần nhà sử dụng gỗ lưới cho khu vực sân thượng vừa mang lại ánh sáng, vừa cản được các tác nhân ngoại cảnh

    Về mặt thẩm mỹ, gỗ lưới mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát được tạo ra bởi những đường đan xen. Kiểu thiết kế này rất phù hợp với những công trình mang phong cách nhẹ nhàng, tối giản hoặc phong cách nhiệt đới. Ngoài ra, đồ nội thất bằng gỗ lưới có thể là điểm nhấn thú vị cho không gian sống mang phong cách hiện đại.

     

    Sự kết hợp giữa gỗ tự nhiên thiết kế dạng lưới đem lại sự cá tính khác lạ cho ngôi nhà mang phong cách tối giản

    Được tạo ra bởi các đường đan xen, đồ nội thất thiết kế bằng gỗ lưới sẽ tránh được các tình trạng: ẩm mốc, bức bí, hôi hám do thiếu không khí và ánh sáng. Bên cạnh đó, gỗ lưới là lựa chọn hữu ích dành cho những công trình với diện tích nhỏ hẹp, cần phân tách không gian mà không mang lại cảm giác bị thu hẹp. 

     

    Nhà thiết kế nội thất có thể sáng tạo linh hoạt nhiều hoạ tiết lưới, chất liệu gỗ và màu sơn để mang đến một sự kết hợp hài hoà với phong cách của ngôi nhà

    Gỗ lưới có thể được áp dụng thiết kế ở nhiều kiểu đồ nội thất khác nhau, mang đến những trải nghiệm sống thú vị cho gia chủ.

     

    Vách ngăn xung quanh nhà được làm bằng gỗ lưới kết hợp cửa kính

    Áp dụng gỗ lưới trong thiết kế đồ nội thất

    Vách ngăn, cửa bằng gỗ lưới

    Vách ngăn bằng gỗ lưới đặt trong không gian có cửa sổ là sự kết hợp tuyệt vời tạo nên thẩm mỹ thị giác cho ngôi nhà của bạn. Ánh nắng từ cửa sổ xuyên qua vách ngăn lưới mang đến những luồng sáng nhỏ khiến không gian sống giao thoa, gần gũi với tự nhiên hơn. 

     

    Vách ngăn bằng gỗ lưới vừa mang đến sự riêng tư mà không gây bức bí, chật hẹp cho không gian sử dụng

    Vách ngăn gỗ lưới rất thích hợp để phân tách các không gian giữa phòng tắm và phòng ngủ, ban công hoặc sân thượng và không gian bên trong. Ngoài vách ngăn, gia chủ cũng có thể lựa chọn các loại cửa bằng gỗ lưới, vừa tạo được sự phân cách hoàn toàn nhưng không hề làm giảm bớt diện tích, tạo cảm giác chật hẹp như các loại cửa thông thường.

     

    Vách ngăn ở khu vực giặt giũ che khéo chiếc máy giặt cùng những đồ đạc cồng kềnh

     

    Vách ngăn gỗ lưới rất phù hợp với không gian thoáng đãng của khu vực sân thượng hay ban công

     

    Cửa lùa gỗ lưới tiết kiệm diện tích và giúp đưa ánh sáng tràn vào những căn phòng nhỏ hẹp

    Cánh tủ/ thân tủ làm bằng gỗ lưới

    Những chiếc tủ làm bằng gỗ lưới sẽ khoe khéo được chi tiết đồ vật bên trong. Gỗ lưới có thể áp dụng đa dạng cho tủ quần áo, tủ bếp, tủ rượu,... Lưu ý, hãy sử dụng gỗ lưới cho những chiếc tủ có đồ vật được dùng thường xuyên để tránh đóng bụi từ ngoài vào bên trong tủ. 

     

    Chiếc tủ rượu với thiết kế gỗ lưới mang lại cảm giác cổ điển

     

    Tủ quần áo bằng gỗ lưới nhẹ nhàng cho những cô gái yêu phong cách vintage

     

    Tủ trà và chân bàn thiết kế bằng gỗ lưới kết hợp với đồ nội thất hiện đại mang lại một phong cách Rustic thú vị

    Bàn, ghế bằng gỗ lưới

    Những chi tiết gỗ lưới ở bàn và ghế sẽ mang lại cảm giác thoáng đãng, nhẹ nhàng hệt như không khí của những căn biệt thự của những resort ven biển. Gối, thảm, nệm kết hợp với bàn ghế gỗ lưới nên sử dụng màu sắc trung tính hoặc những màu gần gũi với thiên nhiên để tạo cảm giác hài hoà, nhẹ nhàng, thanh thoát.

     

    Sự kết hợp giữa màu nâu và chất liệu mộc mạc của gỗ cùng với màu xanh rêu của cây và các chi tiết nội thất mang đến sự kết hợp mang thiên hướng tự nhiên

     

    Chiếc ghế gỗ lưới là điểm nhấn thú vị trong toàn bộ không gian chỉ có màu đen, trắng

    Chỉ cần thay đổi một vài chi tiết trong không gian bằng thiết kế gỗ lưới, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên ấn tượng và đỡ buồn tẻ hơn, bạn có muốn thử không?

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0