Cải tạo sân sau nhà: Giải pháp làm mới không gian sống nhanh và tiện lợi

    03/09/2018 12:0010.129 lượt xem

    Nếu bạn cần chút mới mẻ cho không gian sống của mình mà không muốn thay đổi quá nhiều hoặc tốn kém chi phí, hãy thử cân nhắc cải tạo sân sau nhà để có thêm một không gian thư giãn mới với những gợi ý sau đây.

    Dọn dẹp lại cây cối

    Nếu bạn đang có một mảnh vườn nhỏ ở sân sau nhà, hãy chú ý dọn dẹp, cắt tỉa lại cành lá để không gian trông gọn gàng hơn. Những cây đã héo, đã chết thì nên mạnh dạn vứt bỏ. 

     

    Sân sau nhà thường là phần đất bị ngó lơ với quang cảnh tiêu điều, xơ xác ít được dọn dẹp

     

    Mảnh sân sau nhà như được hồi sinh với một diện mạo mới

    Đối với những mảnh sân sau nhà ống chưa có sự xuất hiện của màu xanh cây lá vì diện tích bị hạn chế, gia chủ có thể cân nhắc trồng một số loại cây cảnh hoặc trồng rau cung cấp thực phẩm sạch cho cả gia đình. 

     

    Đằng sau ngôi nhà là một không gian tự nhiên tràn ngập cây cỏ

    Cải tạo lại mặt đất và phân chia không gian

    Nền gạch cũ thường bị xuống cấp nhanh bởi tác động của ngoại cảnh, vậy nên chẳng có lí do gì để gia chủ tiếc công lát lại nền gạch mới với nhiều sự lựa chọn đa dạng từ: gạch gốm, gạch ngói, gạch ceramic, gỗ tự nhiên, đá tự nhiên, sỏi,...

     

    Mảnh sân sau nhà với mặt đất được rải sỏi cùng những chi tiết trang trí ấn tượng

     

    Sân sau nhà với những mảng gạch ốp nhiều màu sắc

    Dù bạn có một diện tích sân sau nhỏ hay lớn, bạn hoàn toàn có thể thiết kế sân sau nhà thành nhiều không gian sử dụng khác nhau bằng cách lát bề mặt đất bằng các chất liệu khác nhau. Trồng cỏ cho khu vực trồng cây, lát gạch cho khu vực thư giãn hay lát sỏi cho khu vực hồ nước,... Ngẫu hứng với các góc khác nhau như thiết kế màn sàn theo góc 45 độ sẽ chia mảnh sân vuông vức thành nhiều không gian mới lạ, tận dụng được nhiều mục đích khác nhau.

     

    Mảnh sân trở nên sáng tạo và rộng rãi với cách bố trí theo hình tam giác vuông

    Cải tạo lại tường bao

    Sẽ rất lãng phí nếu những bức tường chỉ có tác dụng bảo vệ xung quanh ngôi nhà mà thiếu đi tính thẩm mỹ. Tường gạch nung xây thô là một trong những lựa chọn được yêu thích bởi vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên. 

    Thay bằng việc xây những bức tường bao hạn chế tầm nhìn, gia chủ có thể thay bằng những hàng rào hở để mở rộng không gian phía sau. Hàng rào cũng có thể đón được nhiều gió và ánh sáng hơn, mang đến không gian tràn ngập tự nhiên cho những mảnh sân sau nhà phố. 

     

    Thay tường bao bằng hàng rào để mở rộng tầm nhìn

    Gia chủ có thể trang trí tường bằng cách trồng một giàn cây dây leo hoặc chăng những bóng đèn trang trí để thêm phần lãng mạn và ấm áp cho không gian buổi tối.

     

    Tận dụng bức tường để làm giàn cây dây leo trang trí

     

    Trang trí không gian thư giãn ở sân sau nhà

    Với diện tích hạn chế của những căn nhà phố, việc có được một sân sau nhà làm nơi thư giãn, nghỉ ngơi là điều kiện sống lí tưởng mà nhiều người mong muốn. Vì thế, ngoài khâu cải tạo, hãy trang trí sân sau nhà bằng những đồ vật mang đến không gian nghỉ dưỡng cho những thành viên trong gia đình.

     

    Không gian nghỉ ngơi hoàn toàn thư giãn chỉ với 4 m2 và một bộ bàn ghế gỗ

     

    Những băng ghế gỗ dài không quá tốn diện tích lại có thể được sự dụng cho nhiều người

    Đặt một bộ bàn ghế nhỏ là ý tưởng không tồi cho những cốc trà nhâm nhi ngồi thư giãn. Nếu diện tích sân sau tương đối nhỏ hẹp, gia chủ có thể lựa chọn những loại bàn ghế có thể cất gập được. Tái sử dụng những thùng gỗ cũ, thêm một vài chiếc đệm hoặc gối dựa lưng là bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra một chỗ để nghỉ ngơi, thư giãn. Nếu thích thanh cảnh hơn, bạn có thể mắc một chiếc võng và ngả lưng vào những buổi chiều gió dịu nhẹ.

     

    Bộ ghế gỗ được làm từ những đồ tái chế đơn giản

     

    Cải tạo sân sau nhà để mang thêm một không gian sống mới cho căn nhà của bạn

    Không có công thức chung nào dành cho mọi phương án cải tạo nhưng bằng nỗ lực thay đổi, sân sau nhà bạn sẽ có một diện mạo mới đẹp mắt ệt như một khu nghỉ dưỡng thu nhỏ. 

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0