Diệt bọ chét trên thảm hiệu quả để tránh trẻ nhỏ bị đốt mẩn người

    31/08/2018 17:142.351 lượt xem

    Thú cưng trong nhà dù được tiêm phòng hay tắm rửa thường xuyên thì vẫn có nguy có có bọ chét. Ta không thể kiểm soát được nếu nó lây lan ra khắp các ngóc ngách trong nhà nhưng có thể hạn chế và tiêu diệt chúng. Làm sạch thảm là một trong những cách giúp ta giảm thiểu tình trạng này và bảo đảm an toàn cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

    Hút bụi thảm thường xuyên

    Đối với thảm trải sàn, thay vì dùng bàn hút như bình thường, chúng ta dùng đầu hút và hút theo đường thẳng để đạt hiệu quả tốt hơn. Bọ chét hay vi khuẩn gây hại đều thích ẩn mình ở nơi ẩm thấp, tối và bẩn nên cần làm vệ sinh kỹ càng. Cả những khu vực thú cưng hay ngồi, lui tới là những nơi chúng ta cần quan tâm.

     

    Tùy tình trạng bọ chét trong nhà, nếu nhẹ thì 3 ngày chúng ta hút bụi một lần còn nếu cao hơn thì ngày nào cũng phải làm vệ sinh thảm

    Sau khi hút bụi, chú ý vứt túi đựng rác ngay để tránh bọ chét bò ra khỏi túi, lại tiếp tục trú ngụ và sinh sôi trong nhà. Nếu có thời gian, chúng ta trực tiếp giặt sạch và phơi khô thảm, thậm chí là thay đổi thảm trong nhà thường xuyên để diệt bọ chét hiệu quả. Sấy thảm ở nhiệt độ cao cũng diệt được kha khá bọ chét cứng đầu còn trên thảm.

    Dùng thuốc diệt côn trùng

    Khi mua chúng ta cần lưu ý chọn loại dùng trong nhà, an toàn với người và thú cưng. Chỉ cần xịt trực tiếp trên thảm, chờ khô và hút bụi bình thường là được. Giai đoạn đầu chúng ta nên xịt và hút bụi 3 ngày một lần, duy trì trong 2 tuần. Sau đó chờ vài tuần rồi mới lặp lại nếu tình trạng bọ chét còn tiếp diễn.

    Sử dụng muối hoặc hàn the

    Tận dụng ngay hũ muối trong nhà, rắc một lớp nhẹ lên mặt thảm, tập trung vào khu vực thú cưng hay nằm. Để bảo đảm hiệu quả, chúng ta nên rắc thêm ở gờ tường, gầm đồ nội thất trong nhà. Cứ để như thế từ 1 đến 2 ngày rồi mới hút bụi.


    Đối với hàn the, chúng ta cần để bột qua đêm rồi hút bụi vào ngày hôm sau. Tránh để trẻ nhỏ và thú cưng trong nhà tiếp xúc với hàn the

    Xịt dung dịch giấm

    Pha hỗn hợp giấm và nước theo tỉ lệ 1:4 vào bình xịt, lặc đều cho chúng hòa tan rồi xịt nhẹ lên bề mặt thảm. Bọ chét và vi khuẩn nói chung không thích mùi giấm và dễ dàng bị hỗn hợp này tiêu diệt triệt để. 

    Nếu không có giấm, chúng ta có thể thử với chanh bằng cách cắt lát 3 quả canh, chế thêm 480 ml nước vào nồi rồi đun sôi. Để hỗn hợp trên qua đêm sau đó dùng chúng xịt lên mặt thảm tương tự như giấm là được. 


    Axit trong chanh và giấm diệt khuẩn rất hiệu quả mà lại an toàn với người dùng

    Diệt bọ chét trên thảm chí giúp ta ngăn chúng phát triển, ta cần chủ động hơn trong việc tiêu diệt và phòng ngừa chúng

    Đặt bẫy bọ chét

    Nếu không xác định bọ chét tập trung ở đâu, chúng ta có thể làm bẫy nhử chúng. Chỉ cần pha loãng một chút nước rửa bát vào nước rồi đặt sát tường, bố trí thêm đèn bàn nhỏ để dụ chúng tiến vào. Khi bọ chét bị ánh sáng dẫn dụ, chúng sẽ mắc kẹt trong nước, hôm sau chỉ cần xử lý bát nước đó là được. 

    Kiểm tra bọ chét trên lông thú nuôi thường xuyên

    Nếu thú nuôi nhà bạn liên tục gãi, có thể bọ chét đã sinh sống trên lông của chúng. Chúng ta cần sử dụng lược chải chuyên dụng để kiểm tra và xử lý chúng ngay trước khi chúng kịp lây ra cả nhà.

    Trồng cây có hương thơm để xua đuổi bọ chét 

    Một số loài cây có mùi hương đặc trưng khiến côn trùng ghét, sợ nhưng lại đặc biệt tốt đối với người dùng. Trồng cây này trong nhà không chỉ thêm sức sống cho không gian mà còn giữ nhà cửa luôn sạch sẽ, không khí trong lành.


    Mèo thích cỏ bạc hà. Loại cây này còn đuổi và ngăn bọ chét cực hiệu quả cho mèo nhà bạn nữa


    Ngoài dùng để ủ trà, hương thơm của cúc La Mã còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, đuổi côn trùng


    Sả có rất nhiều công dụng, từ thanh lọc không khí, gia vị nấu ăn cho tới diệt khuẩn

    Thời tiết ẩm thấp, mưa nhiều là môi trường lý tưởng để vi khuẩn và ký sinh phát triển. Nếu trong nhà có thú cưng, chúng ta cần chú ý vấn đề vệ sinh và diệt bọ chét cho chúng để chúng khỏe mạnh, sức khỏe cả nhà cũng được đảm bảo.

    Bài viết: Thu Thủy

    Nguồn: Tổng hợp

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0