Kinh nghiệm trang trí nội thất theo phong cách hiện đại cho căn hộ chung cư

    29/08/2018 18:502.570 lượt xem

    Nếu không gian sống chật hẹp, nhà phố có thể chồng tầng để mở rộng diện tích sống nhưng căn hộ chung cư thì không. Vậy nên bài trí nội thất thế nào để không gian sống vẫn đảm bảo sự thông thoáng và thể hiện được cá tính riêng của mình là điều mà bất cứ người sở hữu nào cũng quan tâm. Thật thú vị là phong cách nội thất hiện đại chính là một trong những lời giải cho câu hỏi ở trên.

    Với phong cách thiết kế nội thất hiện đại, sự tối giản và gọn gàng luôn là yếu tố được coi trọng hàng đầu. Vì thế màu sắc được chọn thường là màu trung tính và các món đồ nội thất đa năng sẽ được ưu tiên hơn để đảm bảo khả năng tối đa hóa không gian và tạo nên ấn tượng về một căn phòng lớn hơn nó sẵn có. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là căn nhà sẽ trở nên nhàm chán. Các món đồ nội thất với các đường nét tinh tế, màu sắc, hoa văn đậm nét hoặc các mảng tường được xử lý sắc nét sẽ là công cụ để tạo điểm nhấn độc đáo cho căn nhà.

    Căn hộ hiện đại với hệ màu trắng, xám là chủ đạo được tạo điểm nhấn bằng màu xanh dương của sofa và cánh tủ TV. Mảng trần được xử lý thô kiểu công nghiệp. Ngoài ra, chiếc sofa đóng vai trò là sản phẩm nội thất đa chức năng khi có thể đẩy phần lưng ra đằng sau thành chiếc giường nhỏ cho khách.

    Phong cách thiết kế này thường được các bạn trẻ hoặc gia đình trẻ yêu thích bởi nó hài hòa được những yêu cầu cơ bản của một căn hộ, sự linh hoạt trong ngân sách và nhu cầu thỏa mãn cái tôi của bản thân thông qua việc tự do áp dụng những sáng tạo riêng của mình trong quá trình lên ý tưởng cùng nhà thiết kế.

    Dấu ấn cá nhân của gia chủ được thể hiện rất rõ trong căn hộ này với vách chia phòng khách và bếp được cách điệu thành hộp đèn vừa có thể chiếu sáng không gian cho cả hai không gian.

    Ngày nay cùng với việc dân số bùng nổ ở các đô thị lớn, các căn hộ chung cư có diện tích hạn chế được thiết kế theo phong cách hiện đại, đa năng đang là xu hướng mới trên thế giới..

    Áp dụng phong cách thiết kế nội thất hiện đại như thế nào?

    Lên ý tưởng và kế hoạch chi tiết

    Điều cốt lõi nhất trong thiết kế nội thất cho bất cứ căn hộ nào chính là lên kế hoạch bố trí không gian theo nhu cầu của tất cả các thành viên trong gia đình. Vì thế, bạn cần tìm hiểu những mong muốn, sở thích và tính cách của mọi người để lên ý tưởng cho từng không gian và từ đó vừa đảm bảo yếu tố công năng, thẩm mỹ và cá tính riêng của từng thành viên.

    Căn hộ này thể hiện sự sáng tạo của gia chủ khi thiết kế chiếc giường cho hai thành viên nhí của gia đình theo dạng kéo và gấp xếp để tận dụng tối đa không gian. Đây vừa là giường ngủ, vừa là nơi vui chơi cho hai bé

    Chọn màu sắc cho không gian

    Phong cách nội thất hiện đại chú trọng đến sự đơn giản nên các màu trung tính như trắng, xám, be thường được sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể dùng màu đậm để tạo điểm nhấn cho căn hộ. Tuy nhiên dù lựa chọn hệ màu sắc nào đi nữa thì điều quan trọng là bạn phải đảm bảo sự thống nhất, hài hòa cho cả một căn nhà.


    Ghế sofa màu xám kết hợp với một bức tường màu vàng tạo nên sự đối lập màu sắc cho phòng khách căn hộ này


    Bức tường ngăn cách màu vàng và cũng chính là tủ bếp chính là điểm nhấn của căn nhà

    Chú ý cách phân chia không gian

    Không gian mở thường được áp dụng khi thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại cho căn hộ chung cư. Trong đó, phòng khách nối tiếp với phòng bếp hoặc được thiết kế hai trong một, thậm chí một số gia chủ còn táo bạo hơn bằng cách lắp cửa trượt hay rèm cho phòng ngủ để được một khối liên thông giữa phòng bếp, khách và phòng ngủ.

    Căn hộ này giới thiệu cách kết hợp hai trong một giữa phòng khách và phòng bếp. Đặc biệt là sự tận dụng tối đa khu đảo bếp thành bàn ăn

    Và khi bạn mong muốn một không gian hoàn toàn mở cho cả căn hộ thì một ý tưởng hay chính là lắp màn kéo cho phòng ngủ căn hộ của bạn

    Hoặc bạn có thể tham khảo một ý tưởng khá táo bạo cho căn phòng ngủ của mình như căn hộ này chẳng hạn

    Bởi sự phân chia không gian mở nên ánh sáng tự nhiên và cây xanh cần được tận dụng triệt để tạo cảm giác thoải mái, trong lành cho tất cả các thành viên trong gia đình.

    Với thiết kế không gian mở cho phong cách hiện đại của căn hộ chung cư, việc tận dụng ánh sáng và cây cảnh tự nhiên luôn là điều được các nhà thiết kế ưu tiên

    Vật liệu cũng góp phần không nhỏ đem lại tính thẩm mỹ cho không gian

    Phong cách hiện đại chủ yếu sử dụng vật liệu như kính, thép, bê tông, gỗ công nghiệp hay gỗ thịt như gỗ Sồi, Tần Bì…

    Một ví dụ tiêu biểu cho phong cách hiện đại kết hợp công nghiệp với bức tường thô sơn trắng, căn gác và các món đồ nội thất kết hợp sắt.

    Đồ nội thất đa chức năng

    Yếu tố đầu tiên khi lựa chọn các món đồ nội thất hiện đại chính là tính đa chức năng của sản phẩm để khi cần sử dụng không gian rộng cho việc tiếp khách chẳng hạn sẽ được không gây bất cứ phiền toái cho gia chủ. Ví dụ như chiếc bàn có thể là bàn sofa hoặc bàn đặt cạnh hông. Về chi tiết, các món đồ nội thất thường có thiết kế đơn giản nhưng thanh thoát, được xử lý tinh tế, độc đáo.

    Sự đơn giản và thanh thoát của chiếc ghế ăn rất giống ghế ăn Fargo và Borneo của LaLaHouse góp phần nhấn mạnh sự hiện diện của phong cách hiện đại trong căn hộ này

    Chiếc ghế Wishbone với các đường nét tinh tế của nó đã tạo điểm nhấn cho khu vực phòng khách và bếp căn hộ này

    Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho những ai yêu phong cách hiện đại và đang muốn áp dụng chúng cho căn hộ chung cư của mình.

    Theo: Lalahouse

    lalahouseTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0