Giải pháp hạn chế rêu mốc tường hiệu quả vào mùa mưa

    28/08/2018 17:115.854 lượt xem

    Mùa mưa đến, những bức tường nhà bạn sẽ khó lòng tránh khỏi tình trạng rêu mốc loang lổ. Ngoài việc ảnh hưởng đến thẩm mỹ, rêu mốc còn là nguyên nhân chính dẫn đến việc xuống cấp, giảm tuổi thọ của ngôi nhà. Thế nên bạn còn chờ đợi gì nữa hãy áp dụng ngay một số biện pháp khắc phục tình trạng rêu bám, mốc tường trong mùa mưa.


    Hạn chế tình trạng rêu mốc tường bằng cách nào để hiệu quả nhất?

    Hạn chế mốc tường trong mùa mưa bằng việc làm mái che

    Rêu, mốc tường là tình trạng khó tránh khỏi khi thường xuyên tiếp với nước. Đặc biệt trong mùa mưa tình trạng tường bị mốc lại thường xuyên xảy ra hơn. Nghiêm trọng hơn, tường mốc, rêu bám chính là thủ phạm làm giảm tuổi thọ của công trình xây dựng. Tính thẩm mỹ của ngôi nhà cũng bị ảnh hưởng nếu vị trí rêu mốc loang lổ nằm ngay mặt tiền.

    Rêu mốc tường vào mùa mưa là điều thường xuyên xảy ra

    Có rất nhiều cách hạn chế, chống mốc cho tường trong mùa mưa. Một trong số đó là làm mái che. Dễ thấy rằng mái che sẽ giải quyết nhanh gọn được hiện tượng nước mưa chảy trực tiếp trên tường. Nhờ đó tình trạng rêu bám, tường mốc cũng không còn đáng ngại. Thêm vào đó, mái che còn giúp ngôi nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng. Đặc biệt chúng có khả năng tạo không gian râm mát cho trẻ vui chơi.

    Thiết kế mái che có thể giúp bạn hạn chế tình trạng rêu mốc tường khá hiệu quả

    Bạn có thể thiết kế mái che làm bằng tôn, độ bền khá cao. Trong khi đó, chúng lại đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình. Giá thành để làm mái che lại không hề đắt đỏ so với những giá trị mà chúng mang đến.

    Khắc phục tình trạng rêu mốc cho tường bằng sơn nhũ

    Sơn tường là cách được nhiều người lựa chọn nhằm mục đích để tránh tình trạng rêu mốc cho tường. Hơn hết, đây là cách chống rêu mốc cho tường vô cùng hiệu quả, cũng như luôn đáp ứng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

    Tại sao bạn không nghĩ đến việc hạn chế rêu mốc tường bằng một lớp sơn đúng kỹ thuật

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sơn nhũ có kết cấu từ các gốc hữu cơ, điển hình nhất vẫn là gốc acrilic, polyvininaxetat. Chúng có khả năng hạn chế, làm chậm rêu mốc cho tường vô cùng hiệu quả so với phương pháp quét vôi truyền thống. Thêm vào đó, loại sơn này rất thích hợp với khí hậu tại nước ta.

    Sơn nhũ có kết cấu chống nước hoàn hảo sẽ giúp bạn khỏi lo lắng tình trạng rêu mốc kém thẩm mỹ

    Với sự đa dạng và phong phú của các hãng sơn bạn cũng có thể lựa chọn nhiều loại sơn thích hợp với nhu cầu và túi tiền. Bên cạnh đó bạn có thể giải quyết tình trạng rêu mốc cho tường cũ bằng cách chống thấm.

    Bạn có thể lựa chọn nhiều loại sơn khác nhau với sự đa dạng và phong phú như trên thị trường hiện nay

    Những bức tường cũ chưa được sơn bảo vệ, vào mùa mưa tình trạng rêu bám, mốc tường lại càng diễn ra nghiêm trọng. Đối với những bức tường như thế này bạn sẽ mất nhiều công sức để giải quyết hơn.

    Đầu tiên, bạn sẽ phải cạo lớp vữa cũ đi và chát lại bằng lớp áo mới. Sau khi đã giải quyết ổn thỏa tình trạng chống thấm, lúc này bạn sẽ bả matit để hạn chế tình trạng mọc rêu về sau. Cuối cùng là lăn sơn như bình thường.

    Trước khi sơn bạn sẽ phải xử lý lớp vữa trát đã bị thấm nước rêu mốc loang lổ

    Với cách này, bạn sẽ mất khá nhiều kinh phí, nhưng đổi lại kết quả chống mốc tường mang lại sẽ thực sự làm bạn hài lòng. Nếu bạn chọn sơn lăn tốt, bả matit cẩn thận, thêm vào đó lớp vữa trát lại đảm bảo hiệu quả sẽ được nhiều năm.

    Chống thấm rêu mốc tường ngay từ khi xây dựng

    Nguyên nhân gây nên tình trạng rêu mốc tường nhà chính kỹ thuật trát tường chưa thực sự đảm bảo. Nhằm hạn chế tình trạng rêu mốc cho tường vào mùa mưa ngay từ khi xây dựng bạn cần lên kế hoạch và giám sát quá trình thi công chặt chẽ sao cho kỹ thuật trát tường đảm bảo một vài yêu cầu nho nhỏ.

    Giải quyết chống thấm ngay từ khi xây dựng nhà ở

    Trước tiên, tường phải trát thật phẳng nhằm hạn chế cho bụi bẩn tích tụ và bám đọng. Đồng thời lớp vữa trát ngoài cần đảm bảo độ chắc nhiều xi măng, từ đó bạn sẽ hạn chế được việc giữ ẩm gây nên tình trạng rêu mốc.

    Trát tường phải đạt yêu cầu về kỹ thuật

    Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng cát đen để trát tường. Được biết cát đen chứa nhiều đất sét có khả năng giữ nước rất tốt. Trong trường hợp cát đen bạn nên rửa trước khi sử dụng để chống mốc tường nhà có hiệu quả hơn.

    Xử lý môi trường xung quanh

    Những lớp bụi cộng thêm nước mưa sẽ khiến tường nhà nhanh chóng bị rêu mốc loang lổ. Để khắc phục tình trạng trên bạn có thể giải quyết ngay từ gốc rễ bằng việc trồng nhiều cây xanh quanh nhà che chắn bụi.

    Trồng cây xanh che chắn bụi, từ đó hạn chế bụi bám trên tường giảm tình trạng rêu mốc mùa mưa

    Lượng nước mưa ở thời điểm vào mùa sẽ rất lớn, bạn hãy hạn chế việc tưới nước lên tường trong khi tưới hoa cây cảnh. Nếu có thể, nhân dịp những trận mưa lớn bạn hãy rửa tường, để bụi bẩn không có cơ hội tích tụ. Từ đó tình trạng rêu mốc tường sẽ được hạn chế tối đa nhất.

    Với những giải pháp trên, chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ hạn chế được phần nào tình trạng rêu bám, mốc tường kém thẩm mỹ. Ngay hôm nay bạn hãy lựa chọn cho mình một giải pháp hiệu quả và phù hợp nhất.

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0