Trọn bộ bí kíp siêu tốc dọn nhà sạch tinh tươm (Phần 2)

    24/08/2018 21:031.174 lượt xem

    Tham khảo ngay Bộ bí kíp dọn nhà sạch tinh tươm, nhanh –  gọn – nhẹ nhàng cho cả gia đình.

    Làm sạch nhà tắm 

    1. Đánh bay vết đọng nước trên vòi nước


    Chỉ bằng cách chà xát một nửa quả chanh lên bề mặt cần làm sạch và kì cọ như thông thường là mọi vết ố cứng đầu đọng trên vòi nước sẽ tan biến trong vòng một nốt nhạc. 


    Còn nếu như vết ố ở những góc khuất khó vào, bạn hãy dùng giẻ lau ngâm với giấm trắng quấn quanh bề mặt vật dụng, để trong vòng 30 phút rồi lau như bình thường là sạch tinh tươm.

    2. Làm sạch bầu sen phòng tắm

    Bầu sen tắm lâu ngày dùng sẽ có những vết cặn trắng, vừa mất mỹ quan, vừa ảnh hưởng đến tốc độ nước. Để khắc phục tình trạng này, đổ giấm trắng vào túi ni lông và buộc kín túi quanh phần bầu sen. Khoảng một tiếng sau bỏ ra, bạn sẽ bất ngờ khi nhận được kết quả. 

     

    Bầu sen tắm sạch như mới với giấm trắng

    3. Làm sạch chiếc gương hay cửa kính

    Để xử lý vật bằng gương kính cáu bẩn, đầu tiên bạn ngâm 3 túi trà đen lớn vào một cốc nước cho đến khi trà ngấm hoàn toàn vào nước. Đổ trà vào bình xịt và sử dụng như nước lau kính thông thường. Thay vì dùng khăn giấy để lau kính, bạn hãy dùng báo cũ để vừa tiết kiệm lại không để lại xơ trên mặt kính nhé.

     

    3 túi trà đen sẽ làm cho gương kính nhà tắm sạch bong kin kít

    Mẹo tẩy sạch tất cả các loại mực

    Trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, việc bất cẩn dây các loại mực lên quần áo, đồ dùng khó có thể tránh khỏi. Và các vết mực này rất khó để tẩy sạch, dù bạn có giặt, chà kỹ bao nhiêu lần. Hãy áp dụng những công thức thông minh sau để làm sạch các vết mực cứng đầu này.

    1. Tẩy vết mực bút máy

    Muốn tẩy vết mực bút máy không khó, bạn chỉ cần pha một muỗng sữa hộp vào trong nước ấm hơi nóng đổ lên vết mực, chà thật kỹ như là xát xà bông vào quần áo vậy.

      

    Xả lại bằng nước lạnh là bộ quần áo của bạn sẽ trắng như trước ngay

    2. Tẩy vết mực bút bi 

     

    Vết mực bút bi sẽ khó làm sạch hơn so với mực thông thường

    Với quần áo vải thông thường: dùng bông gòn nhúng thật nhiều cồn 90 độ chà mạnh lên vết dơ. Khi mực bút bi đã mất đi, các bạn xả lại bằng nước lạnh. Có một cách khác nữa là bạn dùng bông gòn nhúng nước rửa móng tay Acetone đắp lên chỗ có dính mực bút bi; chờ khi mực đã bay đi, giặt lại bằng nước xà bông.

    Với vải len: Lấy bông gòn nhúng dầu thông đắp lên chỗ có vết mực. Đợi vết mực bay đi, xả lại bằng nước lã.

    3. Tẩy vết mực dính trên thảm

     

    Chỉ cần 3 bước đơn giản là bạn có thể loại bỏ ngay vết mực trên thảm

    Lấy bông gòn nhúng sữa đắp lên chỗ bị dấy mực. Thay gòn nhiều lần cho sữa hút vào thảm. Sau đó bạn lấy miếng bọt biển nhúng nước xà bông vỗ lên chỗ dấy mực hoặc chà mạnh tay. Cuối cùng bạn dùng miếng bọt biển khác thấm nước lã chùi lại.

    4. Tẩy các vết mực in đen

    Bạn có thể dùng một trong hai cách đây để tẩy các vết mực in đen. Cách thứ nhất là nhúng vết dơ vào sữa nóng, để đến khi vào vết dơ mất hãy lấy ra. Cách thứ hai là dùng axit citric để tẩy.

      

    Nếu không có loại axit này, bạn có thể dùng chanh thay thế

    5. Tẩy các vết mực in màu

    Muốn tẩy các vết mực in màu, đầu tiên, bạn dùng dầu ăn (dầu dừa, dầu phộng…) chà mạnh lên vết dơ. Sau đó, bạn dùng dung môi cao su Benzine (xăng ete, dầu hỏa ete) pha với cồn 90 độ để tẩy.

     

    Mực in màu cần sử dụng những loại dầu và axit mạnh để làm sạch

    Nếu vết mực in có dầu vì dính lâu quá nên khó tẩy sạch, bạn hãy làm như trên rồi phơi khô đi. Sau đó lấy bông gòn nhúng một ít axit Axetic (giấm công nghiệp) bôi phớt lên vết dơ.

    Bài viết: Huong Ngx

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0