Trọn bộ bí kíp siêu tốc dọn nhà sạch tinh tươm (Phần 1)

    23/08/2018 20:511.191 lượt xem

    Công việc dọn dẹp nhà cửa nhiều khi là vấn đề đau đầu với nhiều gia đình, nhất là với các gia đình có con nhỏ. Cùng tham khảo ngay Bộ bí kíp dọn nhà sạch tinh tươm, nhanh – gọn – nhẹ cho cả gia đình bạn.

    Bí kíp làm sạch nhà bếp

    Bếp là khu vực thường xuyên phải dọn dẹp nhất trong nhà do các hoạt động nấu ăn hàng ngày. Happynest sẽ gợi ý các cách làm sạch khu bếp một cách nhanh chóng để tiết kiệm thời gian cũng như làm sạch hiệu quả, đảm bảo an toàn vệ sinh ăn uống cho gia đình.

    1. Làm sạch các đồ gỗ trong bếp (tủ, chạn gỗ; bàn ăn…)

    Các đồ vật bằng gỗ để lâu sẽ bị dơ, bám bụi. Bạn hãy trộn 1 phần dầu thực vật với 2 phần bột baking soda, dùng bàn chải đánh răng (cũ) bôi hỗn hợp lên vết bẩn, rồi dùng khăn ướt lau sạch lại, đảm bảo đồ gỗ sẽ sáng bóng trở lại.


    Làm sạch đồ gỗ nhanh chóng với dầu thực vật và baking soda

    2. Làm sạch kiềng bếp nấu

    Kiềng bếp nấu thường bị dơ và dính dầu mỡ nhiều nhất, nếu lâu ngày không được chùi rửa thì các vết bẩn sẽ dính chặt trên bề mặt, rất khó làm sạch. Bạn sẽ bất ngờ khi thử cách sau: Đổ 1/4 chén amoniac vào một chiếc túi ni-lông, cho kiềng bếp bẩn vào trong túi, buộc kín lại và để qua đêm. Sáng hôm sau, dùng một miếng bọt biển hoặc giẻ cọ sạch, rửa lại với nước và để ráo.

    Thành quả đạt được là kiềng bếp sạch bong, sáng bóng không chút dầu mỡ nào

    3. Làm sạch thớt gỗ

    Thớt gỗ thường lưu lại mùi thức ăn rất khó chịu và nếu thớt không sạch hoàn toàn thì rất dễ sinh ra vi khuẩn, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.

    Chanh và muối là nguyên liệu làm sạch thớt gỗ nhanh nhất

    Nguyên liệu làm sạch thớt gỗ rất đơn giản gồm: 2 thìa giấm ăn, 1 chén nước sạch, 1/2 quả chanh tươi, muối biển và một chiếc khăn sạch. Hãy lau thớt bằng dung dịch giấm ăn pha với nước. Tiếp theo, nhúng nửa quả chanh vào muối biển và chà xát khắp bề mặt thớt khoảng 5-7 phút. Rửa sạch lại với nước là ta đã có chiếc thớt sạch sẽ tinh tươm.

    4. Làm sạch đồ inox

    Đồ inox được nhiều gia đình sử dụng phổ biến vì đây là loại thép không gỉ, không bị ăn mòn. Nhưng vẫn cần phải làm sạch thì inox mới giữ được sự sáng bóng và bền bỉ. Bạn hãy dùng bột baking soda hòa vào nước, cho thêm chanh hoặc giấm để tăng thêm hiệu quả.

    Sau đó bạn dùng khăn thấm dung dịch vào đồ inox, chà sạch, đảm bảo đồ inox của bạn sẽ sạch bóng như mới

    5. Làm sạch đồ sứ xỉn màu

    Đồ sứ sau thời gian dài sử dụng mất đi độ trắng sáng ban đầu. Không cần lo vì chỉ cần sử dụng kem đánh răng là bạn có thể đưa chúng về trạng thái ban đầu. Đầu tiên, nhúng sản phẩm gốm sứ vào thau nước ấm và ngâm khoảng 5 phút. Sau khi ngâm, dùng bàn chải với kem đánh răng chà đều bề mặt sản phẩm, rồi rửa lại bằng nước sạch.


    Chén đĩa sứ sẽ sạch tinh tươm bằng cách làm sạch với kem đánh răng

    6. Làm sạch đồ thủy tinh

    Thủy tinh rất dễ vỡ, dễ bị ố, cáu bẩn nên đòi hỏi phải có cách làm sạch và chăm sóc đặc biệt hơn các chất liệu khác. Bạn có thể làm sáng lại đồ thủy tinh với dung dịch nước Javen pha loãng trong nước ấm.

    Bạn có thể dùng giẻ rửa bát hoặc bàn chải đánh răng cũ đánh đồ thủy tinh với giấm ăn và rửa sạch bình thường cũng có kết quả như trên

    7. Làm sạch miếng bọt biển rửa bát

    Đồ dùng nhà bếp không thể sạch nếu miếng rửa bát lại bẩn, đúng không các bạn? Rất đơn giản, chỉ cần bỏ miếng rửa bát vào lò vi sóng và quay trong 5 phút thì mọi loại vi trùng đều bị giết hết.


    Lưu ý nên giặt miếng rửa bát qua bằng nước rửa bát trước khi cho vào lò cho sạch sẽ

    Làm sạch phòng khách

    1. Đánh bóng đồ gỗ bị trầy xước

    Đồ gỗ nhà bạn nếu bị trầy xước và xấu xí, hãy thử đánh bóng lại với một chút giấm và dầu ô liu với công thức sau: Trộn lẫn 1/2 chén giấm ăn với 1/2 chén dầu ô liu, nhúng một miếng vải vào dung dịch và chà xát lên mặt gỗ. Các vết trầy xước sẽ dần biến mất.

    Mặt gỗ vừa được làm sạch vừa trở nên sáng bóng hơn

    2. Loại bỏ vết nhiệt trên đồ gỗ

    Có những khi vô tình chúng ta tạo ra vết nhiệt màu trắng trên đồ gỗ (bàn ghế) như để xoong nồi nóng, bàn là, bình nước nóng lên mặt bàn. Một cách chữa cháy hiệu quả là làm ẩm 3 - 5 chiếc khăn rồi đặt lên các vết bẩn. Sau đó bật bàn là ở mức nhiệt nóng nhất, ủi lên lớp khăn trong khoảng 15 giây, kết quả có được sẽ làm bạn bất ngờ.


    Vết nhiệt trên đồ gỗ sẽ được xử lý nhanh gọn bằng khăn ẩm và bàn là

    3. Làm sạch ghế sofa bọc vải

    Để làm sạch ghế sofa bọc vải, đặc biệt là vải nhung, vải da lộn, vải lông tuyết, bạn cần đến một miếng bọt biển màu trắng (loại không phai màu) và cồn. Đổ cồn vào trong bình xịt và xịt đều lên bề mặt vải cần làm sạch. Sau đó, dùng bọt biển chà sạch và để khô tự nhiên.

    Cách này vừa làm sạch vừa không làm mất màu nguyên bản của sofa

    4. Làm sạch thảm trải sàn

    Muốn thảm trải sàn luôn sạch, hãy thử áp dụng cách vệ sinh sau: Phun dung dịch vệ sinh trực tiếp lên vết bẩn, phủ một miếng vải hoặc khăn lên trên và dùng bàn là đã nóng là cho đến khi vết bẩn bay đi hoàn toàn.

    Đừng để tấm thảm xinh đẹp nhà bạn phải chịu vết bám bẩn nào trên bề mặt nhé

    Bài viết: Hương Ngx

    (Còn tiếp)

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0