Nhà của Khuôn: Không gian với những khối màu tươi tắn là nguồn năng lượng tích cực cho cả gia đình

    23/08/2018 16:208.491 lượt xem

    Từ căn nhà cấp 4 nhỏ bé, Nhà của Khuôn được cải tạo và thay đổi cả kết cấu để trở thành không gian sống đa chức năng. Với ưu điểm về chiều sâu cùng cách bài trí sáng tạo, ngôi nhà chính là nguồn cảm hứng bất tận cho tất cả thành viên của “gia đình nhỏ” đang sinh sống tại đây.

    Giữa cái nắng nóng của đất Sài Gòn, có một ngôi nhà nổi bật với khung cửa tròn lạ mắt, khoác màu áo cam rực rỡ mang tên Nhà của Khuôn. Đây vừa là văn phòng, cũng là mái nhà chung của các thành viên Khuôn Studio. 


    Ngôi nhà nổi bật dưới tán cây trước hè 

    Nhà của Khuôn là nơi mọi người gặp gỡ và cùng nhau chia sẻ khoảnh khắc thư giãn

    Nhà của Khuôn được cải tạo để trở thành không gian đa chức năng, vừa là nhà ở kết hợp văn phòng, vừa là một homestay nhỏ xinh cho bất cứ ai yêu mến không gian này. 


    Bàn làm việc của Khuôn Studio nhìn thẳng ra khu vườn. Góc làm việc xanh mát thế này chắc chắn sẽ khơi gợi được nguồn cảm hứng sáng tạo


    Phòng ngủ trên gác xép rộng 23m2 khá tiện nghi khi vừa có giường nghỉ ngơi, vừa có phần sảnh thoáng đãng ngồi trò chuyện cùng bạn bè

    Áp dụng hình khối trong thiết kế để tạo điểm nhấn cho không gian

    Điểm thu hút đầu tiên của ngôi nhà chính là thiết kế độc đáo của khung cửa. Nó gợi cho chúng ta  hứng thú, muốn tìm hiểu thêm về không gian sống ẩn sau cánh cổng đặc biệt đó.


    KTS vừa sử dụng kính, vừa sử dụng thanh chắn kim loại để tạo sự thông thoáng cho ô cửa này. Vách tường được ốp gạch màu cam với đường vân xen kẽ làm bức tường thêm sinh động

    Không chỉ khung cửa, xuyên suốt không gian Nhà của Khuôn cũng chọn thiết kế hình khối để tạo điểm nhấn hay bài trí nội thất. Cũng vì thế khi bước vào bên trong, chúng ta có thể cảm nhận ngay không khí vui tươi đầy sức sống đặc trưng của ngôi nhà này.


    Vách ngăn đặc biệt hướng ra khu vườn nhỏ được KTS tạo nên bởi những ống bê tông hình trụ xếp chồng


    Ghế dài trong khu vườn cũng được “đặc chế” từ những ống bê tông. Khối gạch trang trí cũng tạo thêm nét mộc mạc, xinh xắn cho khu vườn này

    Trên hành lang từ bếp dẫn ra phía sau nhà có một hồ nước nho nhỏ với hai bậc đá để bước qua. Hành lang vốn chật hẹp bỗng trở nên thu hút hơn hẳn.


    Hồ nhỏ còn là chỗ “câu cá” tao nhã của cậu nhóc 2 tuổi – thành viên nhỏ nhất trong Khuôn

    Các phòng ngủ trong Nhà của Khuôn được tập trung thành một khối không gian, bố trí song song với dãy hành lang phía trên. Mỗi phòng một vẻ nhưng tựu chung đều nổi bật vì biết dùng chi tiết hình khối làm điểm nhấn.


    Khung cửa tròn được “nhắc lại”  trong gian phòng ngủ để tạo sự đồng bộ, kết hợp với những ô cửa kính vuông sắc màu vui mắt


    Ống bê tông một lần nữa được sử dụng làm tường ngăn giữa khu vực phòng ngủ với vườn nhỏ sau nhà


    Một bàn làm việc nhỏ được bố trí bên trong nhà, nhìn ra khu vườn với những mảng “xanh” thú vị

    Màu sắc tươi tắn, cách phối màu ngẫu hứng tạo nên điểm đặc biệt cho căn nhà

    Sử dụng những khối màu đối lập là phong cách phối màu đặc trưng trong Nhà của Khuôn. Những cặp màu nóng – lạnh, hay sự đối lập giữa đơn giản – phức tạp xuất hiện xuyên suốt không gian, tạo nên cá tính riêng ngôi nhà.


    Mảng tường phòng ngủ nổi bật bởi những gam màu tương phản


    Màu sắc trang trí trong phòng vệ sinh gần như không có quy luật nhưng dường như ta lại bị thu hút bởi sự “mất trật tự” đó


    Nét thu hút của sắp đặt những sắc màu ngẫu hứng 


    Cánh cửa với mảng màu so le cũng là một điểm nhấn cá tính cho gian phòng này 

    Ngoài sử dụng sơn, KTS và gia chủ cũng chọn gạch bông với họa tiết bắt mắt, vui nhộn để tăng thêm sự đa dạng màu sắc cho không gian. 


    Xen với sàn xi măng là những dải gạch bông đầy màu sắc


    Những lớp gạch với cách sắp xếp họa tiết “ngẫu hứng” ăn nhập không ngờ với không gian ngôi nhà

    Giữa lòng đô thị nhộn nhịp tất bật của đất Sài thành, Nhà của Khuôn khiến nhiều người trộm nghĩ muốn buông bỏ ưu phiền để một lần bước tới nơi đây. Vì dường như cuộc sống ngoài kia dẫu có bao nhiêu mệt mỏi, chúng đều bị không khí vui vẻ, tích cực ở đây làm cho tan biến. 

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: An Phú, Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh

    Năm hoàn thiện: 2018

    Đơn vị thiết kế: Khuôn Studio

    Ảnh: Khuôn Studio

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0