Xu hướng tạo khoảng đệm không khí cho mặt tiền của nhà ở hiện đại

    21/08/2018 17:386.323 lượt xem

    Nhà ống hiện đại, đặc biệt ở các khu đô thị lớn luôn phải đối mặt với vấn đề làm sao để có không gian sống thoáng đãng hay giải pháp chống tiếng ồn, khói bụi. Chính vì thế, xu hướng tạo khoảng đệm không khí ở mặt tiền đã nhanh chóng trở nên phổ biến, và được yêu thích khi giải quyết triệt để vấn đề trên.

    Khái niệm “khoảng đệm không khí” có lẽ còn khá mới đối với người dùng nhưng chắc hẳn chúng ta đã từng nghe tới khái niệm “tường hai lớp” để chống nóng, chống ồn. Đặc trưng của tường hai lớp là vật liệu chống nóng hoặc tạo một khoảng rỗng giữa hai bức tường giúp làm mát lớp tường nhà hơn. 


    Tường hai lớp được ứng dụng vài năm trở lại đây để chống nóng, đặc biệt là đối với nhà hướng Tây

    Để cải tiến và tăng hiệu quả hơn so với tường hai lớp, KTS mở rộng thêm “khoảng đệm không khí” với diện tích linh hoạt và nguyên lý hoạt động không kém gì giếng trời hay khoảng thông tầng. Đây là giải pháp chống nóng – bụi, chống tiếng ồn rất phù hợp với những ngôi nhà phố, thường được áp dụng ở mặt tiền.


    Stairhouse với thiết kế mặt tiền độc đáo và khoảng đệm không khí giúp giảm thiểu tiếng ồn, khói bụi và có không gian sống thoáng đãng, trong lành

    Khoảng đệm không khí có khả năng thông gió, cung cấp không khí trong lành cho B House

    Với diện tích 82 m2, B House có không gian sống khá rộng rãi cho gia đình nhỏ 4 người. Tuy nhiên cũng như những căn nhà phố khác, ngôi nhà cũng phải đối mặt với vấn đề tiếng ồn, khói bụi từ môi trường sống bên ngoài ảnh hưởng tới chất lượng sống. Và giải pháp tạo khoảng đệm không khí được áp dụng xử lý triệt để vấn đề này.


    Được “kẹp” giữa lớp tường gạch bê tông rỗng và tường kính chịu lực, khoảng đệm không khí được bố trí để tạo nên những dòng đối lưu không khí, cung cấp một lượng gió không nhỏ cho không gian


    Một số cây xanh được trồng, xen lẫn với tường gạch rỗng giúp cản bụi và thanh lọc không khí vào nhà


    Tường kính cách âm giúp giảm thiểu tiếng ồn đáng kể, tạo cảm giác riêng tư cho B house


    Ngoài mặt tiền, mô hình này còn áp dụng với khoảng diện tích sau nhà

    Brick Cave – hang động thú vị làm bằng gạch có khoảng đệm không khí thông với sân vườn 

    Diện mạo của Brick Cave có phần thô mộc khi được xây hoàn toàn từ gạch đất nung. Nhưng chính từ sự thô mộc ấy, những khoảng mở, những khoảng xanh lại liên kết bền chặt với nhau hơn, tạo sự an bình, cho không gian sống. Khoảng đệm không khí của Brick Cave khá đặc biệt khi có diện tích lớn và thông thẳng tới phần sân vườn trước nhà. Không chỉ thế, khoảng đệm này còn được “phủ” bao quanh ngôi nhà giúp thanh lọc không khí, cải tạo không khí cho tổng thể không gian.


    Khoảng đệm không khí thoáng đãng với những khoảng tường rỗng, lấy sáng thông qua lớp kính chịu nhiệt trên cao


    Cây xanh và ban công được bố trí ở khu vực khoảng đệm để tạo nên không gian nghỉ ngơi thoải mái cho gia chủ


    Sử dụng kính chịu lực tại vị trí ngăn giữa các tầng để ánh sáng được xuyên suốt bên trong khoảng đệm không khí

    Small House: Sử dụng tấm kim loại bản lớn cho mặt tiền giúp khoảng đệm không khí lấy sáng, lấy gió tốt hơn 

    Khác với B House hay Brick House, khoảng đệm không khí của Small House được tạo bởi lớp vỏ bọc kim loại độc đáo của mặt tiền ngôi nhà. Chính chất liệu và thiết kế mảnh mai cùng màu sơn trắng, lớp vở mặt tiền giúp căn nhà trở nên thanh thoát, tinh tế hơn.


    Lớp vỏ kim loại gần như trong suốt giúp Small House nổi bật dù là ban ngày hay khi đêm buông xuống


    Khoảng đệm không khí điều tiết ánh sáng, gió từ môi trường ngoài vào không gian sống bên trong. Cây xanh được bố trí hợp lý để không gian sống thêm sinh động và trong lành


    Khoảng trống lớn tạo cảm giác thoải mái, tự nhiên cho không gian nghỉ ngơi của gia chủ

    Thông qua một số công trình Việt và giới thiệu từ KTS, giải pháp khoảng đệm không khí đang dần tiếp cận gần hơn với người dùng, thuyết phục họ áp dụng trong chính căn nhà của mình.  Nếu có nhu cầu tạo khoảng mở thông thoáng, trong lành cho căn nhà ống nhà mình, chúng ta không nên bỏ qua giải pháp linh hoạt về không gian ứng dụng này. 

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0