Coba Homestay, Ngõ Huyện – Không gian ấm cúng, vui vẻ đong đầy cảm xúc về một Hà Nội xưa

    20/08/2018 17:103.911 lượt xem

    An yên tận hưởng vẻ sâu lắng của một Hà Nội xưa là một trong những điều tuyệt vời khi ở thủ đô. Đó là được ngắm nhìn màu thời gian sót lại trên những con phố cổ hay cảm nhận sự tinh tế của phong cách nội thất Đông Dương bên trong những không gian đậm chất hoài niệm. Coba Homestay là một nơi nghỉ chân lý tưởng mang đến nhiều cảm xúc khi mỗi người đều được trải nghiệm cuộc sống của người Hà Nội trong những thập niên đầu thế kỷ XX.


    Coba là điểm dừng chân mang đậm hơi thở và phong cách Hà Nội xưa

    Coba Homestay nằm ở tầng 6-7 của một ngôi nhà trên phố Ngõ Huyện - con phố mang nét cổ kính với những căn nhà trải qua bao thăng trầm của thời gian. Sự ồn ào, tấp nập của xe cộ khiến bầu không khí nơi đây cuốn theo nhịp sống hiện đại, nhưng đâu đó trên những bức tường rêu cũ hay ẩn sâu trong tâm hồn của những con người vẫn là những ký ức về một Hà Nội xưa dịu dàng, mộc mạc. 


    Coba Homestay nằm trên con phố cổ nhộn nhịp nhưng vẫn mang nhiều nét cổ kính

    Phong cách Đông Dương với màu sắc bản địa, không đượm buồn, không quá cổ xưa

    Phong cách Đông Dương (Indochine) là phong cách Pháp kiểu nhiệt đới, được tạo nên từ sự kết hợp những đường nét truyền thống Á Đông, màu sắc bản địa với vẻ lãng mạn của phong cách Pháp. Màu sắc chủ đạo trong phong cách này là màu trung tính như vàng nhạt, vàng kem, trắng, kết hợp với màu trầm của gỗ, của gạch nung, phù điêu… Nhưng ở Coba, để sáng tạo nên phong cách Indochine không đượm buồn, không quá cổ xưa thì những gam màu tươi sáng hơn như màu xanh lục, màu sơn trắng đã được sử dụng.


    Màu xanh, trắng và màu gỗ hòa quyện trong một không gian vừa cũ vừa mới mẻ, tươi vui

    Du khách sẽ tìm thấy cửa gỗ lá sách hay một mảng tường họa tiết kỷ hà được quét sơn xanh ở Coba, đó là những chi tiết thường thấy trong nội thất của những ngôi nhà Việt giữa thế kỷ XX. Sắc xanh nổi bật trên nền tường trắng cùng với những chi tiết hoài cổ nhưng vẫn tạo ra những xúc cảm tươi mới, mát mẻ phù hợp với khí hậu nhiệt đới. 


    Cây xanh như là một phần không thể thiếu của không gian thoáng đãng, dễ chịu

    Không gian sinh hoạt chung với cửa sổ rộng đón nắng, tận dụng ánh sáng tự nhiên thoáng đãng. Từ khung cửa sổ, du khách có thể ngồi ngắm những khoảng bình yên của Hà Nội. Thiên nhiên là nét đẹp trong phong cách Indochine, tạo không gian thanh bình, dễ chịu. Vì vậy, cây xanh được bố trí ở những nơi có nhiều ánh sáng như cửa sổ. Ngoài ra, các chi tiết trang trí nội thất cũng xuất hiện hình bóng của cây và hoa lá…

    Du khách có thể lựa chọn phòng Luxury Dorm như một nơi trú ẩn sang trọng mà vẫn ấm cúng để cùng bạn bè tận hưởng khoảng thời gian khám phá Hà Nội, hoặc không gian lãng mạn với sự pha trộn của phong cách Pháp với văn hóa truyền thống Việt trong phòng Indochine.


    Phòng Luxury Dorm với không gian sang trọng, thoải mái và gam màu ấm áp


    Không gian không quá rộng rãi nhưng bù lại là cảm giác ấm cúng, gần gũi


    Phòng Indochine với những cảm xúc lãng mạn từ nước Pháp xa xôi


    Căn phòng vừa đủ thoáng đãng vừa mang lại cảm giác riêng tư

    Không gian mộc mạc với những món đồ thủ công truyền thống

    Indochine thoạt nghe thì dễ liên tưởng đến sự cầu kỳ, hoa mỹ nhưng thực tế, phong cách này lại chính là những gì gần gũi với cuộc sống của người Á Đông, mang đến không gian sống thân thuộc, ấm áp. Những nét đẹp truyền thống được tạo ra bởi nhiều món thủ công làm từ mây, tre đan, gỗ, sành, sứ… những thứ khơi gợi cảm xúc bình dị mà thân thương.


    Nghệ thuật thủ công truyền thống được ưu tiên trong những không gian hoài niệm

    Từ chiếc chõng tre đặt cạnh cửa sổ, nơi du khách có thể ngồi chuyện trò, thư giãn đến những chiếc mẹt được đan tỉ mỉ để treo tường đều tái hiện được khung cảnh mộc mạc của một Hà Nội rất xưa.


    Những chiếc mẹt treo tường trở nên vừa vặn trong Coba Homestay


    Trong kí ức của mỗi người hình ảnh chiếc chõng tre đặt ở hàng hiên ngồi hóng mát là những xúc cảm bình dị nhất


    Những chi tiết nội thất đơn giản nhưng gần gũi


    Ghế salon thùng, bàn, kệ bằng mây đan, tranh treo tường truyền thống cùng góp mặt trong một không gian nghỉ ngơi mang đậm hơi thở của Hà Nội

    Gạch bông cũng là chất liệu không thể thiếu trong các không gian đậm nét truyền thống. Gạch màu sắc và họa tiết trang nhã được sử dụng ở một số chi tiết trang trí như lát sàn, ốp tường tạo ra sự kích thích thị giác thú vị. 


    Gạch bông ốp tường để trang trí làm điểm nhấn cho không gian


    Khu phụ cũng sử dụng gạch bông trang trí

    Mộc mạc và ấm cúng trong lòng phố cổ, du khách không chỉ được tận hưởng những cảm xúc bình yên bên trong Coba Homestay mà lướt qua những con ngõ nhỏ, thưởng thức các món ăn đặc trưng xung quanh sẽ còn mang đến những trải nghiệm về một Hà Nội thật khó quên.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Coba Homestay

    Địa chỉ: 46 Ngõ Huyện, Hà Nội

    Diện tích: 60m2

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0