Hướng dẫn cách đưa nước vào trong ngôi nhà để làm mát không gian

    15/08/2018 21:505.132 lượt xem

    Nếu bạn muốn đưa nước vào không gian sống vừa để làm mát, vừa để làm đẹp, đây là những điều cần quan tâm!

    “Đưa nước vào không gian sống” một khái niệm không hề mới nhưng còn khiến nhiều người e ngại hoặc được áp dụng chưa đúng cách. Đừng để những hiểu biết chưa đúng khiến bạn bỏ phí một cách làm mát nhà hiệu quả. 

    3 cách đưa nước vào không gian sống phổ biến

    1. Xây dựng hồ cá 

     

    Hồ cá nhỏ kết hợp với cây xanh trong Đàm Lộc House

    Xây dựng hồ cá nhỏ trong nhà là cách phổ biến nhất để đưa nước vào không gian sống. Hồ cá thường sử dụng hệ thống giúp nước được luân chuyển thường xuyên khiến nguồn nước trở nên trong xanh, mát lành. 

    Tuy nhiên, khi xây dựng hồ cá trong nhà bạn nên chú trọng đến vấn đề diện tích. Nếu bạn xây dựng những hồ cá quá lớn khiến diện tích sống bị thu hẹp, độ ẩm trong nhà tăng lên quá nhiều, vừa tốn chi phí bảo dưỡng, vừa tạo điều kiện cho muỗi phát triển. Vì thế, khi xây dựng hồ cá trong nhà bạn phải tính toán thật kỹ dựa trên diện tích thực của ngôi nhà. 

    Ngoài ra, nếu nhà có trẻ nhỏ bạn cần lưu tâm đến việc che chắn và quan sát để đảm bảo an toàn. 

     

    Xây dựng hồ cá tạo cảnh quan cho ngôi nhà

    2. Tiểu cảnh thác nước

    Tiểu cảnh thác nước là sản phẩm nghệ thuật lấy bài trí, xây dựng chế tác và sắp đặt thu nhỏ làm nền tảng, đưa thác nước lớn ngoài thiên nhiên vào không gian sống. 

     

    Gia chủ của The Rough House chắc hẳn sẽ cảm thấy rất thư thái với không khí trong lành và tiếng nước róc rách của tiểu cảnh dưới chân cầu thang

    Ý nghĩa và giá trị mà tiểu cảnh thác nước mang lại:

    - Tạo sự đa dạng và ấn tượng cho không gian sống: Tiểu cảnh thác nước có thể phù hợp với nhà có diện tích từ nhỏ hẹp đến lớn. Ngoài sử dụng đá để tạo dòng chảy tự nhiên, tiểu cảnh thác nước còn có sự xuất hiện của cây xanh, đặc biệt là những loại cây có khả năng đuổi muỗi.

    - Mang ý nghĩa phong thủy: Tiểu cảnh thác nước vốn là nghệ thuật bài trí mang ý nghĩa phòng thủy cao, thể hiện dòng chảy năng lượng trong ngôi nhà. Vừa giúp thu hút tài vận, may mắn vừa lưu giữ tiền tài. 

    - Tạo không gian sống thoải mái, thư thái và khỏe mạnh: Bố trí tiểu cảnh thác nước giúp gia chủ gần gũi hơn với thiên nhiên, thư thái đầu óc, thoải mái tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng. 

    3. Bể bơi trong nhà

     

    Thiết kế bể bơi trong Resort in House giúp gia chủ có những phút giây thư giãn thoải mái và không khí trong nhà trở nên mát mẻ hơn

    Với nhiều gia đình, bể bơi trong nhà là lựa chọn hợp lý nhằm giải quyết vấn đề thư giãn và làm mát không gian. Tuy nhiên, xây dựng bể bơi sẽ khiến chi phí xây dựng nhà của bạn tăng lên đáng kể. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi áp dụng.  

    Bên cạnh đó, đặt bể bơi ở đâu để đảm bảo kết cấu, ở vị trí nào để không bị tù túng và ẩm thấp… cũng là điều cần được quan tâm.

    Vị trí đưa nước vào không gian sống 

    1. Giếng trời

     

    Kiến trúc sư đã bố trí một bể cá nhỏ ngay dưới khu vực giếng trời trong căn nhà 125m2 tại Perinthalmanna

    Hồ cá, tiểu cảnh hay bể bơi có thể bố trí ở khu vực giếng trời, khoảng thông tầng để kết hợp cùng với gió tự nhiên tạo thành luồng gió mát lan tỏa khắp ngôi nhà. Từ đó, cân bằng nhiệt độ trong tất cả các phòng khiến không gian sống trở nên thoải mái hơn. 

     

    Giếng trời trong Resort in House “thu” một lượng ánh sáng đáng kể khiến giúp cân bằng độ ẩm trong khu vực bể bơi

    Khu vực giếng trời, thông tầng cũng là vị trí tiếp nhận tương đối ánh sáng mặt trời. Từ đó góp phần diệt khuẩn và giữ độ ẩm hợp lý cho khu vực này khiến muỗi không có điều kiện sinh trưởng.

    2. Chân cầu thang

    Chân cầu thang là một trong những góc chết trong nhà. Thay vì bỏ phí, tại sao bạn không đặt một hồ cá, tiểu cảnh thác nước ở khu vực này? “Nước” sẽ góp phần mềm không gian, khiến không gian trở nên sinh động hơn. 

     

    Bể cá được đặt ngay dưới gầm cầu thang trong căn nhà gỗ ở Singapore

     

    Tận dụng gầm cầu thang để tạo cảnh quan cho những căn nhà có diện tích hạn chế, tại sao không?

    Tốt nhất, bạn nên bố trí tiểu cảnh thác nước, hồ cá ở chân cầu thang cạnh giếng trời để lấy được tối đa ánh sáng tự nhiên. 

    Nếu lo ngại nước trong không gian sống có thể khiến muỗi phát triển thì bạn có thể tham khảo những giải pháp này: thường xuyên vệ sinh hồ bơi, bể cá; bơm lọc nước định kỳ, trồng các loại cây xanh đuổi muỗi, bố trí đèn bắt muỗi ở khu vực hồ nước…

    Tùy thuộc vào diện tích, thiết kế, sở thích và tài chính của gia đình bạn có thể áp dụng những gợi ý trên để đưa nước vào không gian sống một cách hợp lý.

    Bài viết: Khánh An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0