Bảo quản sofa thế nào cho đúng để luôn đẹp như mới và dùng được bền lâu?

    08/08/2018 21:201.254 lượt xem

    Bộ ghế sofa được xem là tâm điểm của phòng khách vì không chỉ là nơi gia đình quây quần bên nhau mà còn là nơi đón tiếp bạn bè và khách đến chơi nhà. Chọn được bộ sofa vừa ý, phù hợp với đã khó, bảo quản nó sao cho mới và sử dụng lâu bền cũng là vấn đề khiến nhiều gia chủ đau đầu. Tham khảo một số mẹo sau chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá chi phí cho dịch vụ vệ sinh ghế sofa.


    Làm sạch và tự bảo quản sofa không khó nếu chúng ta chọn đúng cách

    Thông thường khi chọn mua một bộ sofa cho ngôi nhà của mình, chúng ta ngoài quan tâm kích thước, kiểu dáng, sự thoải mái trong quá trình sử dụng thì chất liệu cũng là yếu tố quan trọng đáng lưu tâm. Để phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của đại đa số các gia đình, vải và da là 2 chất liệu thông dụng nhất để bọc sofa. Không chỉ khác nhau về màu sắc, tính thẩm mỹ mà cách vệ sinh và bảo quản của hai loại chất liệu này cũng cần được phân biệt để thao tác cho chính xác.

    Sofa da

    Với chất liệu da sẽ có da thật và giả da. Chất liệu da thật thường mềm mại, bền và đặc biệt là “đông ấm hạ mát” nên những gia đình dư dả về kinh tế thường chọn dùng. Chất liệu này cũng không khó làm sạch, nếu vết bẩn ướt, chỉ cần dùng vải sạch thấm khô rồi dùng chất làm sạch chuyên dùng cho đồ da là hoàn toàn sạch bóng. Còn với vết bẩn như mực hay khó tẩy rửa hơn thì nên dùng sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng, tránh tuyệt đối những chất có độ PH cao vì rất dễ làm hỏng bề mặt ghế.


    Vết bẩn ướt trên sofa da có thể dùng dầu gội pha loãng để lau rửa cũng được


    Các sản phẩm có độ PH cao như xà phòng, nước rửa chén, nước lau kính, dầu… nên tránh dùng

    Với sofa giả da, việc làm sạch có vẻ dễ dàng hơn khi có thể dùng khăn ẩm hay dung dịch làm sạch có nồng độ nhẹ. Sau khi lau, xịt lên bề mặt thì nhớ lau khô hoàn toàn để tránh ẩm mốc và giảm độ bền của sản phẩm bạn nhé. Còn nếu thú cưng tè bậy lên sofa, lấy ngay bột baking soda để thấm khô và khử mùi nhanh chóng.


    Sofa giả da có giá thành vừa túi tiền hơn, mẫu mã đa dạng nên được người dùng ưa chuộng

    Sofa vải

    Tần suất thích hợp để dọn vệ sinh cho sofa vải là 1 lần/tuần. Bởi các kẽ vải trên bề mặt ghế rất dễ bị bám bụi, bị kẹt bụi bẩn, nếu không lau dọn kịp thời thì sẽ tích tụ và làm giảm tính thẩm mỹ và độ bền của bộ ghế. Cách thức làm sạch cũng không khó, chủ yếu là dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn triệt để hơn.


    Bụi bẩn là một trong những nguyên nhân khiến sofa nhanh chóng bị hư hại

    Lợi thế của sofa vải bọc so với sofa da chính là có thể mang đi giặt sạch sẽ. Tuy nhiên tiếp xúc nhiều với nước cũng khiến độ bền sản phẩm giảm vị nấm mốc, hư hỏng. Do đó tầm 3 đến 4 tháng giặt khô hoặc giặt bằng tay các tấm vải bọc tại nhà với xà phòng không có chất tẩy trắng sau khi ngâm 30 phút là tốt nhất.

    Đối với các vết bẩn “cứng đầu” như mực, đồ uống có màu, đồ ăn… trước hết ta nên đổ một chút cồn lên bề mặt, sau đó dùng giấy thấm dầu để hút dần vết bẩn từ bề mặt đi. Lặp lại cho tới khi màu ghế chuẩn trở lại thì đem tấm vải bọc đi giặt để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn. Nếu không có cồn thì dùng lọ xịt tẩy nội thất dành riêng cho xe xe hơi để xịt lên, để chừng 3 phút rồi lau sạch bằng khăn ấm. Nhớ sấy khô để tránh nấm mốc bạn nhé.


    Tùy vào loại vết bẩn mà chọn cách làm sạch phù hợp để giữ sofa luôn như mới

    Mẹo nhỏ để hạn chế sự chảy, dãn của sofa chính là bố trí một vài chiếc gối tựa xinh xắn. Khi đó lực tác động khi ta ngồi, gác tay hay nằm đối với ghế sẽ được giảm bớt phần nào. Chưa kể gối tựa với màu sắc và mẫu mã đa dạng chắc chắn sẽ tô điểm cho không gian nhà bạn thêm đẹp, thêm xinh. Tuy chỉ là một vài mẹo nhỏ nhưng áp dụng đúng cách chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho không gian nhà bạn.

    Bài viết: Thu Thủy

    Nguồn: Tổng hợp

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0