Cách áp dụng mành tre trong kiến trúc hiện đại

    30/07/2018 07:572.623 lượt xem

    Thiết kế nội thất cho không gian hiện đại bằng những vật liệu đơn giản, tự nhiên và thân thiện với môi trường là một nghệ thuật. Trong đó, các KTS phải lựa chọn rất kỹ lưỡng, khéo léo sao cho mọi yếu tố trong không gian có thể hài hòa với nhau. Và một trong những vật liệu nổi bật là mành tre. Mành tre mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu. Sự mộc mạc, giản dị và gần gũi của tre trúc còn giúp không gian sống của bạn tràn đầy sự ấm áp và bình yên.


    Kiến trúc hiện đại ấn tượng và độc đáo nhờ sử dụng mành tre

    Sự sáng tạo của các nhà thiết kế luôn đến những điều bất ngờ, mới lạ. Trong rất nhiều kiến trúc hiện đại, bạn sẽ không còn cảm giác cứng nhắc đến nhàm chán của những khối bê tông. Thay vào đó, một chút pha trộn vật liệu mành tre sẽ giúp không gian trở nên mềm mại, ấn tượng và độc đáo hơn. Tuy nhiên, mành tre được sử dụng như thế nào để tận dụng hết ưu điểm của nó là câu hỏi không dễ trả lời.


    Phòng khách trở nên thoáng đãng nhờ thiết kế rèm cửa sổ mành tre

    Sử dụng mành tre tạo không gian mở, gần gũi với thiên nhiên

    Ý tưởng cho thiết kế này là tạo nên không gian mở tối đa nhưng vẫn đảm bảo được nguồn ánh sáng tự nhiên không quá gay gắt. Nó tạo nên sự giao thoa giữa không gian bên trong và bên ngoài. Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường cùng không gian thoáng đãng cũng mang đến cảm giác thư giãn cho gia chủ.


    Hiên nhà sử dụng mành tre để tạo sự thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên

    Mành tre là nguồn cảm hứng cho các thiết kế sáng tạo giúp không gian mát lịm 

    Cảm giác mát lịm vô cùng dễ chịu của mành tre là đặc điểm nổi bật không hề có ở bất cứ vật liệu nào khác, đặc biệt là đối với kiểu thời tiết mùa hè nóng bức ở Việt Nam. Điều đó mang đến nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các kiến trúc sư.

    Một chút pha trộn mành tre vào không gian sống sẽ mang đến cảm giác mát mẻ, vô cùng dễ chịu mỗi khi mùa hè đến. Ngôi nhà vừa thoáng đãng, vừa tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên và làn gió mát bên ngoài.

    Chính vì thế, các KTS đã dựa vào thiết kế mành tre, sáng tạo ra tường gỗ kiểu mành tre giúp không gian sống của bạn sẽ ngập tràn gió tự nhiên mà lại không có cảm giác nóng bức của những khối bê tông thô cứng. 


    Sử dụng tường gỗ kiểu mành tre giúp ngôi nhà trở nên mát lịm

    Tường gỗ mành tre cũng là giải pháp mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên nhưng không quá gay gắt cho ngôi nhà.


    Bức tường bê tông được thay thế bằng tường gỗ mành tre mang đến nguồn sáng tự nhiên vừa phải dịu mát cho không gian sống

    Thiết kế mành tre tạo không gian sự riêng tư cho không gian sống

    Có rất nhiều giải pháp mang đến cho bạn một không gian đầy riêng tư như dùng dùng vật liệu kính, gỗ để che cửa sổ, cửa ra vào hay vách ngăn. Nhưng tại sao kiến trúc sư lại sử dụng mành tre? Đó là vì sự độc đáo hiếm có ở vật liệu này. Mành tre đủ vừa để tạo nên không gian riêng nhưng vẫn đảm bảo được sự thông thoáng cho căn phòng.

    Hơn nữa mành tre còn giúp khỏa lấp đi các khoảng trống trong ngôi nhà và che đi những khuyết điểm của không gian.


    Mành tre giúp bạn dễ dàng tạo một không gian riêng tư thoải mái

    Sử dụng mành tre che nắng tại ban công, cửa sổ

    Sử dụng mành vải, mành nhựa đã rất phổ biến để che nắng ở nhiều công trình. Thế nhưng nhược điểm của nó là làm cho không gian trở nên bí bách, khép kín và ngột ngạt.

    Chính vì vậy, mành tre được thay thế. Nó mang đến sự thông thoáng và giao hòa cùng thiên nhiên. Đây cũng là chất liệu cách nhiệt và ngăn nắng cực kỳ hiệu quả. 


    Mành tre hạn chế ánh nắng chiếu qua cửa sổ

    Sử dụng mành tre trang trí, mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà

    Mành tre là chất liệu đơn giản, gần gũi nhưng lại mang đến vẻ đẹp thú vị và độc đáo.  Nó tạo nên những mảng trang trí sinh động bắt mắt, nhất là khi có ánh sáng đèn chiếu vào. 


    Mành tre giúp cho không gian sống trở nên mới lạ độc đáo

    Thêm vào đó, những chiếc mành có tông màu rất nền nã  rất hài hòa với các đồ nội thất bằng chất liệu gỗ trong nhà. Áp dụng mành tre để trang trí không quá khó. Vì bản thân vật liệu này đã sở hữu vẻ đẹp tự nhiên mà các vật liệu khác không có được.

    Có rất nhiều cách để trang trí không gian bằng mành tre. Đặc biệt là ở không gian như cửa sổ. Sự kết hợp của chiếc mành tre với phòng khách mang phong cách truyền thống sẽ giúp cân đối màu sắc và mang đến điểm nhấn lạ mắt. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng trong nhiều kiểu trang trí ấn tượng tùy theo sự sáng tạo.


    Mành tre mang đến vẻ đẹp độc đáo cho ngôi nhà

    Sử dụng mành tre dựa theo nguyên tắc phong thủy

    Phong thủy ngôi nhà là yếu tố quan trọng để một gia đình có đời sống yên ấm, thịnh vượng. Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng, chiếc mành tre cũng có ý nghĩa phong thủy nhất định. 

    Theo phong thủy người Việt, cây tre là biểu tượng của sự mạnh mẽ và trường tồn. Vì thế sử dụng mành tre trong nhà không chỉ có ý nghĩa che mưa, che nắng hay trang trí mà còn tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà. Nó góp phần mang lại vượng khí tốt và tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt nó tạo nên không khí ấm cúng cho gia đình.


    Mành tre là yếu tố quan trọng trong phong thủy người Việt

    Mành tre được sử dụng rất đa dạng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi vật liệu này còn được sử dụng để đổ sàn bê tông. Nó giúp tạo nên tính thẩm mỹ cho công trình. 


    Đổ sàn bê tông mành tre là sự sáng tạo độc đáo

    Như vậy, mành tre là vật liệu không thể thiếu để tạo nên dấu ấn đặc biệt cho không gian kiến trúc.  Sự gần gũi, mộc mạc sẽ đến cho ngôi nhà của vẻ đẹp giản dị nhưng không kém phần sang trọng. Mành tre báo giá với chi phí khá rẻ. Tùy theo loại và diện tích thiết kế, giá giao động từ 100-190 nghìn đồng/m2. Do đó bạn có thể thỏa sức tận dụng ưu điểm của vật liệu này.

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0