5 không gian phòng tắm sang trọng nhờ sử dụng vách kính mà ai cũng nên thử áp dụng

    05/07/2018 08:335.402 lượt xem

    Ngày nay, chất liệu kính được ứng dụng rất nhiều trong kiến trúc thiết kế nhà ở. Với đặc điểm trong suốt, phản chiếu nên chất liệu kính luôn toát lên vẻ sang trọng, được ứng dụng đa dạng trong mọi không gian. Phòng tắm dùng vách kính ngăn cũng không là ngoại lệ. Vách tắm kính mang đến sự khô thoáng, dễ vệ sinh mà không làm giảm độ thư thái cần có của một phòng tắm. Thế nhưng sử dụng những loại vách kính nào để phù hợp với không gian phòng tắm thì không phải ai cũng tường tận.


    Nhà tắm trở nên sang trọng nhờ thiết kế vách tắm kính

    Sang trọng và tiết kiệm không gian với vách tắm kính trượt treo

    Thiết kế vách tắm kính trượt treo rất đơn giản. Bản lề được bắt treo và trượt ngang khi mở. Chúng khá giống với thiết kế cửa kéo ngang của người Hàn Quốc. Vách kính tắm trượt treo còn giúp tiết kiệm tối đa diện tích không gian nhà tắm. Đây là phương án phù hợp với những phòng tắm nhỏ hẹp về mặt tổng thể, hoặc không vuông vắn. 


    Vách tắm kính trượt treo phù hợp với mọi không gian nhà tắm


    Nguyên lý thiết kế tắm kính trượt treo rất đơn giản

    Nhằm tiết kiệm chi phí bạn có thể sử dụng kính có độ dày vừa phải. Không nhất thiết là kính cường lực. Bởi chúng không chịu tác động bởi nắng gió ngoài môi trường. Chi phí lắp đặt vách tắm kính phụ thuộc rất nhiều vào độ rộng. Tuy nhiên chúng không hề hết nhiều chỉ dao động dưới 10 triệu VNĐ.

    Tiện ích với vách tắm kính 180 độ

    Với thiết kế mở cửa hai chiều, vách tắm kính 180 độ thích hợp với phòng tắm bị hạn chế về chiều rộng, song chiều dài lại dư thừa. Đối với phòng tắm kính này bản lề sẽ được bắt trực tiếp với vách tắm kính và cánh cửa bằng kính tạo thành một góc thẳng 180 độ.


    Tiết kiệm không gian với tắm kính 180 độ mở cửa hai chiều


    Vách tắm kính 180 độ thích hợp với nhà tắm hạn chế chiều rộng

    Chi phí của một chiếc phòng tắm vách kính 180 độ không quá cao nếu bạn khéo léo trong việc lựa chọn chất liệu. Trung bình chỉ khoảng 5 đến 10 triệu VNĐ là bạn có thể thỏa sức tạo vách kính nhà tắm 180 độ.

    Tinh tế với cabin tắm kính vuông 90 độ

    Thiết kế cabin thông thường bao gồm hai đến ba vách kính được đặt vuông góc 90 độ với nhau, trong đó có một vách có cửa. Với phòng tắm cabin kính bạn không cần nhà tắm riêng biệt và có thể phân tách với nhà vệ sinh ngay trong khu vực chung. Hơn thế, chúng không chiếm nhiều diện tích, cũng như việc vệ sinh dễ dàng do không có nhiều góc cạnh.

     

    Vách tắm kính vuông góc luôn mang đến vẻ sang trọng cho phòng tắm

    Cabin tắm kính thích hợp nhất với phòng tắm nhà vệ sinh rộng, vuông vắn. Phong cách này rất ăn nhập với những chàng trai cá tính, mạnh mẽ. Đối với các cô nàng để không gian phòng tắm mềm mại hơn đừng quên đưa cây xanh vào trong nhà tắm. Chúng sẽ giúp phá vỡ kết cấu thô cứng vốn có và một cây dây nhện cũng là ý kiến không tồi.


    Nhà tắm kính vuông góc thích hợp với chủ nhân có cá tính mạnh mẽ và thẳng thắn

    Về chi phí phòng kính tắm cabin sẽ tốn kém hơn đôi chút. Nhưng điều đó còn phụ thuộc vào độ dày của kính. Trung bình khoảng 10 đến 20 triệu đồng bạn đã có phòng tắm kính cabin sang trọng, lịch thiệp.

    Mới lạ hơn với thiết kế vách tắm kính vát 135 độ

    Vách tắm kính vát 135 độ vừa tạo sự mềm mại vừa mới lạ. Đối với phòng tắm không vuông vắn vách kính vát sẽ giúp che giấu khuyết điểm của không gian hiệu quả.

    Để thiết kế phòng tắm vách kính vát bạn cần chuẩn bị ba tấm kính kích thước tùy thuộc vào độ rộng mong muốn của từng người. Đặt ba tấm sao cho các góc đạt 135 độ. Bản lề được bắt trực tiếp vào một bên vách kính.


    Phòng tắm sang trọng và mềm mại với thiết kế vách tắm kính vát

    Tuy nhiên phòng tắm này chỉ thích hợp với diện tích nhà tắm, nhà vệ sinh rộng. Bởi trên thực tế chúng chiếm khá nhiều diện tích. Đặc biệt vách tắm kính này có thể tận dụng được góc vuông vốn có nhà tắm. 


    Vách tắm kính vát chỉ thích hợp với phòng tắm rộng

    Về chi phí thiết kế phòng tắm vách kính vát cũng không tốn kém nhiều hơn so với những kiểu thiết kế vách tắm kính ở trên. Chi phí chỉ hết nhiều khi bạn lựa chọn chất liệu kính dày, kính cường lực. 

    Không gian phòng tắm mới lạ và độc đáo với gạch kính

    Gạch kính thiết kế rỗng nên cách âm và cách nhiệt rất hiệu quả. Hơn hết chúng còn đảm bảo được tính riêng tư khi mà không thể nhìn xuyên qua như kính thông thường. 

    Gạch kính được ứng dụng nhiều vị trí trong không gian sống. Trong đó không thể không nhắc đến việc dùng làm vách ngăn phòng tắm. Những viên gạch kính lấp lánh tạo cảm giác mới lạ vô cùng. Bên cạnh đó, chúng không hề kém phần sang trọng so với vách tắm kính bình thường. 


    Gạch kính thiết kế nhiều ưu điểm, nhưng lớn nhất là cách âm và cách nhiệt

    Gạch kính được thiết kế nhiều màu sắc từ tông màu sặc sỡ đến dịu mắt. Nhờ đó chủ nhân phòng tắm có nhiều sự lựa chọn màu phù hợp với cá tính và sở thích. Ngoài ra việc thi công cũng rất dễ dàng và nhanh chóng, bạn chỉ cần lắp vào khung có sẵn. 


    Những viên gạch kính lấp lánh mang đến một không gian nhà tắm sang trọng và mới lạ

    Hiện nay, giá gạch kính trên thị trường rất đa dạng, thường dao động khoảng 40 đến 60 nghìn đồng/viên. Như vậy nếu bạn thiết kế một phòng tắm nhỏ xinh chi phí không quá tốn kém.

    Bằng chất liệu kính sang trọng lấp lánh, bạn có thể thỏa sức lựa chọn các kiểu vách tắm kính khác nhau. Ở mỗi không gian đều hứa hẹn mang đến vẻ đẹp sang trọng và tính tiện ích. 

    Tổng hợp: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0