Ngôi nhà sở hữu thiết kế tinh tế, hài hòa ''vừa lòng ông bà, đúng ý con cháu'' của gia đình 3 thế hệ

    12/08/2023 16:0016.091 lượt xem
    • Thiết kế
      Qbi

    Chủ đầu tư là hai vợ chồng làm doanh nhân, họ có sự khác biệt nhất định trong quan niệm về nhà ở, kiến trúc. Người chồng thì yêu thích sự độc đáo, mới lạ, còn người vợ lại rất thực tế. Bằng cách tạo nên đường cắt xéo giống như ruộng bậc thang ở mặt tiền và thiết kế không gian nội thất bên trong tinh tế đến từng chi tiết, kiến trúc sư đã khéo léo cân bằng nhu cầu của cả vợ và chồng.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Toàn bộ ngôi nhà nhìn từ ngoài vào

    Điểm chung thống nhất của hai vợ chồng là đều mong muốn không gian sống của họ phải thật tiện nghi, thỏa mãn nhu cầu: ăn, ngủ, nghỉ dưỡng thoải mái như ở các khu resort. 

    Từ những yêu cầu này, kiến trúc sư đã triển khai ý tưởng để đem lại sự cân bằng khá thú vị: phần kiến trúc và diện mạo bên ngoài đáp ứng mong muốn của người chồng, nội thất và thiết kế bên trong thỏa mãn những tiêu chí công năng rất thực tế. 

        >>> Xem thêm: Nhà ở quê của gia đình ba thế hệ, kết nối không gian hiện đại và hoài cổ bằng sân trong và mái ngói cũ

    Tạo nên những đường xéo và hình khối mạnh mẽ dựa trên ý tưởng ruộng bậc thang

    Góc nhìn thể hiện rõ nhất ý tưởng ruộng bậc thang của kiến trúc sư

    Kiến trúc sư đã sử dụng ý tưởng ruộng bậc thang để tạo nên hình thức kiến trúc mặt tiền sử dụng những đường cắt xéo và khối rất mạnh, kết hợp với hệ lam gỗ để tạo nên điểm nhấn và tăng đối lưu không khí cho không gian bên trong. Mỗi “tầng” ruộng bậc thang là một không gian chức năng nhưng khi nhìn tổng thể những không gian ấy vẫn được liên kết chặt chẽ với nhau. 

    Tại những vị trí cắt xéo trở thành một khu vườn dốc, cây xanh trở thành “món đồ” trang trí đẹp và bắt mắt. Thảm thực vật khu vực này được sắp xếp có ý đồ và chăm chút khá kỹ lưỡng. Những cây thân thảo mềm nằm ở tầng thấp nhất, cây cao lớn, thân gỗ nằm ở tầng cao hơn. Cứ như vậy, những thảm thực vật xếp lớp lên nhau và tạo nên sắc “xanh” cho ngôi nhà. 

    Từ cách bố trí các đường xéo khác lạ góp phần tạo nên những góc nhìn độc đáo, khiến ngôi nhà nhìn từ bất kỳ góc nào cũng thấy đẹp. 

    Góc nào của ngôi nhà cũng đẹp, kể cả khi đêm về

    Với lợi thế diện tích rộng nên gia chủ đầu tư khá nhiều cho không gian sân vườn phía ngoài khiến bất kể ai khi nhìn ngắm cũng bị choáng ngợp. Hai hồ bơi và hồ cá ngay được đặt ngay trước nhà là nơi mang đến cho gia chủ những phút giây thư giãn và thảnh thơi. Giữa hai không gian này được phân tách bằng một mảng xanh tự nhiên.

    Khu vực bể bơi khiến ai khi ngắm nhìn cũng chỉ mong muốn mình được đắm chìm trong làn nước mát ấy

    Không chỉ đơn thuần là nơi thư giãn, bể bơi còn xua tan cái nắng của TP Hồ Chí Minh những ngày hè tác động lên ngôi nhà 

    Bể cá Koi nằm “khiêm tốn” ở một góc là nơi gia chủ nhâm nhi tách trà lúc sáng sớm 

    Nội thất trong từng không gian thể hiện sự tiện nghi và tinh tế

    Khu vực phòng khách với phần trần cao và đồ nội thất cao cấp

     Đồ nội thất được lựa chọn dựa trên tiêu chí tinh tế và sang trọng

    Ngôi nhà có đầy đủ các không gian chức năng như: phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ bố mẹ, phòng ngủ con, phòng ngủ ông bà. Ngoài ra còn có thêm các không gian đáp ứng nhu cầu giải trí của gia đình là phòng xem phim và thư viện. 

    Việc lựa chọn vật liệu ốp lát và đồ nội thất cũng được cân nhắc rất kỹ dựa trên thứ tự ưu tiên: sử dụng thường xuyên hay không thường xuyên, gần và xa tầm hoạt động… giúp việc sử dụng, duy trì, vệ sinh trở nên thuận tiện hơn. 

        >>> Xem thêm: Nhà 3 tầng với 3 khoảng hiên là tổ ấm êm đềm của gia đình ba thế hệ

    Sự phân chia không gian chức năng trở nên rõ rệt hơn nhờ cách sử dụng màu sắc và vật liệu lát sàn và trần

    Nhà bếp rộng với khu vực đảo bếp được sắp xếp ở giữa

    Ở khu vực tầng trệt là những không gian chức năng chung gồm: phòng khách, phòng ăn, nhà bếp. Phòng ngủ của ông bà cũng được đặt ở tầng trệt để thuận tiện trong việc di chuyển. 

    Màu sắc của vật liệu lát sàn và trần là cách kiến trúc sư dùng để phân biệt giữa các không gian chức năng. Điển hình như khu vực phòng khách được sử dụng gạch màu sáng, bóng loáng để tôn lên vẻ sang trọng, tinh tế thì khu vực nhà bếp trở nên ấm áp, trầm hơn với tông màu nâu gỗ. Đối với những khu vực này, kiến trúc sư cũng khéo léo đưa thêm những chi tiết nổi bật.

    Thang máy được ốp gỗ màu nâu để tạo nên sự tổng hòa của màu sắc

    Do gia chủ có nhu cầu sử dụng thang máy nên kiến trúc sư đã đưa công năng này về phía góc nhà và sử dụng ốp gỗ để bao che tạo cảm giác giống như một chiếc cây. Nếu để ý kỹ sẽ thấy, khu vực thang máy kết hợp với chiếc đèn chùm (giống như một tổ chim) khiến chúng ta liên tưởng đến một khung cảnh đặc trưng của thiên nhiên. Một chi tiết lạ mà quen, hiện đại nhưng cũng rất gần gũi. 

    Cầu thang được cắt gọt tỉ mỉ và tinh tế đến từng đường nét nhỏ

    Không chỉ thang máy, cầu thang di chuyển lên các tầng trên cũng được làm rất tỉ mỉ. Phần tay vịn cầu thang sử dụng một tấm thép lớn màu nâu được cắt CNC họa tiết hoa lá đẹp mắt, đồng bộ với màu sắc tổng thể của ngôi nhà. 

    Các không gian chức năng khác được thiết kế thuần về công năng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ. Tuy nhiên, mỗi phòng đều mang một “chất” rất riêng, phòng ngủ bố mẹ sử dụng tông màu nâu gỗ, phòng ngủ con sử dụng màu trắng – xanh nhẹ nhàng. 

        >>> Xem thêm: 15 mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ: Đủ gắn kết mà vẫn có những khoảng trời riêng 

    Phòng ngủ bố mẹ được thiết kế khá đơn giản mang yếu tố truyền thống

    Phòng ngủ trẻ em được sử dụng tông màu trắng – xanh – nâu gỗ làm chủ đạo

     Thiết kế gác lửng khiến không gian trở nên thú vị và đáp ứng nhiều công năng hơn

    Khu vực nhà vệ sinh với bồn tắm được thiết kế hiện đại 

    Mặt đứng của công trình 

    Mặt bằng tầng trệt 

    Mặt bằng tầng 1

    Mặt bằng tầng 2

     Mặt bằng tầng 3

    Dù nhà nhỏ hay to thì tính tiện ích khi sử dụng vẫn là điều nên được quan tâm hàng đầu. Khi đó, thiết kế thực sự trở thành một thiết kế hạnh phúc. 

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Quận 2, TP Hồ Chí Minh

    Thiết kế: Qbi

    Hình ảnh: Quang Dam

    Bài viết: Khánh An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0