Sống thân thiện với môi trường trong ngôi nhà xanh trang trí bằng chai nhựa tái sử dụng

    28/06/2018 07:334.759 lượt xem

    Mấy chiếc chai nhựa mỗi cái một kiểu dáng, một màu sắc trông thật kém hấp dẫn nếu bị lột bao bì và rút cạn nước. Đó có thể là lý do tại sao mà chúng dễ dàng bị quẳng đi chỉ sau một lần sử dụng. Dù bạn có là người có ý thức bảo vệ môi trường, đôi lúc bạn cũng sẽ nhận ra việc lưu trữ quá nhiều chai lọ khiến ngôi nhà bạn trông thật lộn xộn và thiếu ngăn nắp. 


    Hãy tái sử dụng chai nhựa thay bằng việc vứt bỏ chúng đi

    Đừng vội bỏ những chiếc chai nhựa tội nghiệp đi nhé, vì bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng chúng để trang trí lại ngôi nhà thân yêu của mình qua những gợi ý dưới đây:

    Biến một bức tường thành một vườn treo

    Bạn đã nghe về Vườn treo Babylon chưa? Chỉ với một bức tường và khoảng không gian trống nhỏ, bạn hoàn toàn có thể biến bức tường đơn điệu thành một vườn treo trồng các loại rau mầm hoặc các loại cây hoa thân mảnh, cây dây leo. 

    Có rất nhiều cách để thiết kế một hệ thống vườn treo tại nhà. Bạn có thể đóng những tấm gỗ trên tường để làm giá đỡ hoặc sử dụng một hệ thống dây chịu lực. Thậm chí bạn cũng có thể treo luôn lên hàng rào đã có sẵn tại nhà mình. Chai nhựa sử dụng để làm vườn treo thường là những dạng chai dung tích từ 1.5 lít với kết cấu nhựa dày giúp chịu trọng lượng từ đất, cây và chịu trọng lực khi treo. 


    Khu vườn treo sẽ trở nên lung linh dưới nắng khi được kết hợp với một bức tường nhiều ô cửa sổ

    Bằng cách xếp nối đuôi các chai nhựa theo một hàng và dẫn một đường ống dẫn nước, vườn treo của bạn sẽ có ngay một hệ thống tưới tiêu được bơm từ trên xuống dưới. Với hệ thống này bạn hoàn toàn có thể kiểm soát lượng nước cho vườn cây của mình nhằm tránh trường hợp cây bị úng thuỷ. 


    Hệ thống tưới tiêu tự động tại vườn treo


    Hàng rào sắt có sẵn trở thành hệ thống giá đỡ chịu lực cực tốt cho vườn treo của bạn

    Nếu bạn không có nhu cầu trồng cả một vườn treo như trên, bạn vẫn có thể trang trí ngôi nhà của mình bằng một vài chậu cây trồng trong chai nhựa tái chế. Với cách làm này, bạn hãy chú ý một chút đến tính thẩm mỹ của bức tường, ví dụ như việc phối màu sắc, sử dụng đồng bộ chai nhựa hay lựa chọn các dạng cây leo thân mềm. Màu xanh của cây lá sẽ rất dễ hợp với màu nâu gỗ, màu đỏ đun hay màu vàng sáng. 

     

    Bạn sẽ dễ xiêu lòng trước một bức tường gỗ sơn đỏ nổi bật cùng màu xanh của cây lá như thế này chứ?


    Một vài chai nhựa cùng loại được xếp thành hàng như thế này sẽ là một gợi ý trang trí dễ thương cho bức tường trước cửa nhà

    Những mảng màu nghệ thuật bằng nắp chai nhựa

    Với gợi ý làm một khu vườn treo như trên, bạn đã biết cách xử lý thân chai nhựa, vậy còn nắp chai nhựa thì sao? Đừng nghĩ những chiếc nắp chai nhựa bé nhỏ bị vứt đi sẽ không ảnh hưởng nhiều đến môi trường. 

    Nếu có một chút năng khiếu về phối màu và tạo khối, sao bạn không thử sử dụng bộ sưu tập nắp chai nhựa có được để biến thành một bức tranh nghệ thuật trên tường hay trên chính lối đi nhà bạn. 


     Nhìn từ trên xuống, con đường đẹp y hệt như được lát bằng những viên gạch màu sắc


    Kích thước nắp chai, màu sắc nắp chai không phải vấn đề quan trọng nếu bạn có ý tưởng

    Thắp sáng ngôi nhà bằng những chiếc đèn từ chai nhựa 

    Một chiếc đèn chùm treo tường với ánh sáng vàng hoặc hồng không hề rẻ về chi phí và cũng không hề rẻ khi tiêu thụ điện năng. Với một bóng đèn compact tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho ngôi nhà của mình một chiếc đèn trần khác biệt.

     

    Đáy những chiếc chai nhựa với hình dạng quen thuộc giờ được gắn kết với nhau thành một quả cầu đèn


    Thêm một dải đèn led là những chiếc đèn này sẽ rất lung linh

    Bạn sẽ không cô đơn đâu khi biết trên thế giới này vẫn có rất nhiều người rửa sạch chai nhựa hay giữ lại túi nylon để tái sử dụng. Thái độ sống thân thiện với môi trường ngày nay còn được nâng lên thành phong cách sống đẹp khi bạn biết cách áp dụng những chai nhựa tái chế để trang trí cho không gian sống xanh của mình. 

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0