NYP – Vẻ đẹp của sự đơn giản, thanh lịch cùng bức tường kính tràn ngập nắng gió

    17/06/2018 02:002.951 lượt xem

    NYP là một công trình nhà ở kết hợp với căn phòng cho thuê ở Làng Yên Phụ. Nằm trên một khu đất với cả 4 cạnh không vuông vắn và ở trong ngõ với nhiều bất lợi nhưng thiết trúc sư đã thiết kế với nhiều công năng tiện ứng cho cả chủ nhà và những người thuê phòng.


    NYP là một công trình nhà ở kết hợp với căn phòng cho thuê ở Làng Yên Phụ

    Điểm nhấn chính của căn hộ là bức tường kính có view nhìn ra thẳng Hồ Tây

    Hà Nội đất chật người đông, cuộc sống lúc nào cũng tấp nập, vì thế ai cũng mong mình có thể tìm kiếm một căn hộ lý tưởng, gần gũi với thiên nhiên, tránh xa khói bụi và những tiếng ồn. Bởi vậy, các nhà đất ở các khu ven hồ với view nhìn ra sống nước, thoáng đãng, mát mẻ đang được bán với tốc độ rất nhanh chóng.


    Bức tường kính với view nhìn thẳng ra Hồ Tây

    NYP lấy điểm nhấn chính là bức tường kính cường lực trong suốt có view nhìn ra thẳng Hồ Tây. Thay vì những thiết kế truyền thống như tường gạch, bê tông thì giờ đây thiết kế tường kính theo kiểu cửa sổ trần ngày càng được ưa thích.


    Phòng cho thuê có đầy đủ nội thất và tầm nhìn đẹp, giúp thoải mái, thư giản

    Kính cường lực có những ưu điểm nổi bật như khả năng chịu lực, cách âm cách nhiệt và đặc biệt là khả năng cho những ô cửa kính lớn, tạo nét đẹp hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà, đồng thời giúp cho ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên.


    View Hồ Tây nhìn từ phòng ngủ một người

    Những bức tường kính cũng tạo cảm giác cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn nhiều kích thước thực sự của nó. Và điểm ấn tượng nhất của kiểu thiết kế này là mang đến bạn những khung cảnh tuyệt đẹp của hồ nước lớn nhất nội thành Hà Nội, ngắm trọn vẹn không khí bình yên, trong lành của Hồ Tây, của mây trời và ánh sáng.


    Khung cảnh tuyệt đẹp của hồ nước lớn nhất nội thành Hà Nội nhìn ra từ bức tường kính

    Đặc biệt là trong phòng ngủ với thiết kế đi kèm những tấm rèm mỏng càng khiến cho không gian căn phòng thêm mơ màng, êm ái. Mỗi sớm thức dậy bạn sẽ thả mình chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ bên ngoài, đón nhận những tia nắng đầu tiên.


    Phòng ngủ với những tấm rèm mỏng khiến cho không gian thêm mơ màng, êm ái

    Nội thất đơn giản kết hợp sàn gỗ sang trọng

    Nhìn chung phong cách trang trí nội thất của ngôi nhà khá đơn giản, hiện đại và thanh khiết với gam màu chủ đạo là trắng, màu be và màu ghi xám. Những gam màu được kết hợp một cách khéo léo đủ để giúp căn hộ thêm yên tĩnh và đầy ấn tượng. Dù vậy, vẫn cảm nhận được sự đủ đầy cho một tổ ấm hiện đại.


    Gam màu chủ đạo là trắng, màu be và màu ghi xám

    Không gian tiếp khách và nơi ăn uống được bố trí ngay ở khu vực chính, nơi ngập tràn ánh sáng tự nhiên từ khung cửa kính. Ghế sofa màu nâu kết hợp với nền tường thắng và sàn nhà sáng màu, đủ để giúp góc nhỏ thêm phần ấn tượng.


    Ghế sofa màu nâu giúp góc nhỏ thêm phần ấn tượng.

    Việc lựa chọn sàn nhà bằng những miếng ghép gỗ nhỏ và tông màu sáng mang đến một cảm giác thanh thoát dễ chịu cũng như làm cho căn phòng trở nên rộng hơn. Kết hợp những nội thất màu nâu và đen tạo ra sự cân bằng và hài hòa cho toàn bộ không gian. Những gam màu này sẽ mang lại cảm giác thư giãn, tránh bức bối hơn so với màu sặc sỡ.


    Sàn gỗ tông màu sáng đêm đến cảm giác thanh thoát dễ chịu cũng như làm cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn

    Nếu như phòng khách toát lên vẻ đẹp hiện đại và sang trọng thì khu vực ăn uống lại tạo cho mọi người cảm giác ấm cúng, vui vẻ. Sự đơn giản trong cách lựa chọn màu sắc, kiểu dáng cho bàn ăn giúp không gian rộng rãi và thông thoáng hơn. Điểm nhấn chính ở đây chính là đèn thả trần đầy sáng tạo và thanh lịch.


    Khu vực ăn uống mang lại cảm giác ấm cúng, vui vẻ


    Nội thất phòng bếp đơn giản nhưng hiện đại


    Điểm nhấn chính là đèn thả trần đầy sáng tạo và thanh lịch

    Phòng tắm được lựa chọn gam màu trung tính cho gạch lát sàn và ốp tường, kết hợp với ánh sáng vàng tạo vẻ đẹp hiện đại và dễ chịu.


    Phòng tắm với gam màu trung tính, kết hợp với ánh sáng vàng tạo vẻ đẹp hiện đại và dễ chịu.


    Cách bày trí phòng tắm khá đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ tinh tế


    Phòng chứa đồ rộng rãi và thoáng mát


    Phòng cho thuê đơn giản với tông màu trắng, đen và nâu gỗ


    Căn phòng cho thuê dành cho một đến hai người

    Sân thượng rộng rãi với bãi cỏ xanh mướt

    Sân thượng luôn là một không gian thoải mái, nơi mọi người trong gia đình có thể cùng gặp nhau, nghỉ ngơi và thư giãn. Vì thế, kiến trúc sư đã tận dụng toàn bộ sân thượng trống để tạo một thảm cỏ xanh mướt êm ái và đem lại cảm giác dễ chịu.


    Sân thượng với thảm cỏ xanh êm ái

    Với khoảng sân rộng hướng ra hồ Tây, đón nhận cơn gió mát, đây là một không gian lý tưởng để cả gia đình có thể tổ chức những bữa tiệc ngoài trời và ngồi trò chuyện với nhau, nhất là trong mùa hè. Trang trí thêm bộ bàn ghế đẹp mắt, những chiếc ghế lười êm ái ngay lập tức đem lại cho bạn một không gian lãng mạn, thư thái giữa sự ồn ào, náo nhiệt của thành thị.


    Sân thượng vừa lộng gió, vừa có view đẹp, rất thích hợp để tổ chức những bữa tiệc ngoài trời

    Còn gì bằng khi được ngồi trên cao lộng gió vừa ngắm hồ, vừa nhâm nhi thưởng thức tách trà chứ. Khá đơn giản nhưng không thiếu đi sự tinh tế và thanh lịch, đây chắc chắn là một không gian lý tưởng luôn tràn ngập nắng gió cho những ai đang cảm thấy mệt mỏi khi sống ở đô thị tấp nập và ồn ào.


    Bản vẽ công trình


    Bản vẽ công trình


    Bản vẽ công trình

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Hồ Tây, Hà Nội

    Diện tích: 100 m2

    Năm hoàn thiện: 2016

    Văn phòng kiến trúc: Idee Architectsvà Aif Studio

    Hình ảnh: Lê Anh Đức, Triệu Chiến

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0