Thay đổi không gian bếp với gạch bông lục giác

    15/06/2018 04:094.684 lượt xem

    Những người phụ nữ nội trợ thường ngày trong bếp có lẽ đã nhàm chán với những bức tường đơn điệu đầy vết dầu mỡ và mảng bám. Nếu có sự thay đổi không gian, không chỉ khiến họ vui vẻ và hứng thú khi vào bếp mà còn khiến mọi người thích thú khi cùng thưởng thức những bữa ăn ngon.

    “Gạch bông lục giác” một cái tên nghe vừa lạ vừa quen. Khi đi trên phố, bạn có thể thấy những viên gạch lục giác lát vỉa hè. Tuy nhiên sự cải tiến về khối lượng cũng như kích thước đã thay đổi vị trí chúng được sử dụng. 


    Thay đổi cách sắp xếp những viên gạch lục giác sẽ đem lại sự chuyển tiếp sáng tạo

    Gạch bông lục giác - điểm nhấn cho không gian tường bếp

    Có thể nói đây là những viên gạch “dễ tính” do chúng có thể trang trí trong phòng tắm, phòng khách hoặc phòng bếp, góp phần là điểm nhấn nhà thú vị cho một góc nhỏ nào đó, cùng với tô điểm cho căn phòng thêm sống động.  


    Tương phản của gạch bông và thiết bị gia dụng hiện lên góc bếp gọn gàng và hiện đại


    Do đặc trưng nhiều góc cạnh nên khi ghép những viên gạch với nhau thì sẽ tạo nên những nét thu hút và độc đáo

    Khác với những viên gạch hình vuông hoặc hình chữ nhật, vẻ đẹp của chúng thể hiện ở những họa tiết và màu sắc đa dạng, những viên gạch bông lục giác thường có màu đơn sắc, những hoa văn đơn giản hoặc ghép màu của những màu tối và đối lập nhau. Vẻ đẹp của chúng được tôn lên nhờ hình dạng nhiều góc cạnh và dễ tạo ra được khoảng tường khác biệt.

     

    Gạch bông lục giác tráng men với màu sắc xanh thẳm tạo nên cảm giác mát mẻ


    Những viên gạch tráng men dành cho những người nội trợ thích màu trắng tinh khôi và cực kỳ sạch sẽ

    Lựa chọn những loại gạch bông lục giác có bề mặt sáng bóng sẽ dễ dàng hơn cho việc lau chùi vệ sinh. Ngoài ra chúng còn có khả năng chống thấm tốt, ngăn ngừa nấm mốc phát triển, màu sắc và hình dáng có tính thẩm mỹ cao.

     

    Gạch bông lục giác mặt đá sạch sẽ và dễ lau chùi

    Gach bông lục giác lát nền nhà

    Do sàn bếp hay tiếp xúc với thức ăn rơi, nước rớt từ chậu rửa, nên yêu cầu về gạch lát nền cần có độ chịu lực cao, chống trơn trượt và dễ vệ sinh là yếu tố hàng đầu. Gạch bông lục giác ngoài việc đạt được những yếu tố đó thì chúng còn là điểm nhấn lạ mắt cho phòng bếp. Đặc biệt là dùng gạch để phân chia các khu vực như khu nấu và bàn ăn, phòng bếp và những gian phòng khác...


    Sàn gỗ nếu sử dụng trong bếp thì nhanh hỏng bề mặt do đó thay thế bằng gạch bông, vừa tạo điểm nhấn riêng biệt vừa dễ vệ sinh hơn sau khi nấu ăn

    Đối với những phòng bếp diện tích nhỏ, nên lựa chọn những loại gạch bông có màu sáng, những họa tiết nhỏ hoặc màu đơn giác kết hợp để không gian trông rộng rãi và gần gũi với con người hơn.


    Họa tiết hoa văn nhỏ, ghép rời rạc tạo nên sự thích thú, ngược lại khi ghép thành những mảng lớn thì lại gây hoa mắt và khiến không gian chật hẹp hơn

    Trong việc lựa chọn gạch bông cũng cần quan tâm đến màu sắc nội thất, ánh sáng để lựa chọn mẫu tạo nên sự hòa hợp không gian sống phong cách và thẩm mỹ cho từng gia đình.

     

    Mẫu gạch bông có màu sắc nhẹ nhàng khiến không gian dễ dịu khi ăn uống

    Tùy từng đơn vị cung cấp và thi công nhưng trên thị trường thì gạch bông có một số kích thước tiêu biểu như 20x23cm, 20x30cm, 26x30cm,… đi cùng màu sắc và hoa văn cũng rất đa dạng tùy theo mục đích sử dụng của khách hàng.


    Gạch bông viền lục giác lạ mắt và thu hút. Tuy nhiên chúng nên được sử dụng ở những căn phòng có diện tích rộng và nhiều ánh sáng để tránh rối mắt

    Theo khảo sát thị trường, đơn vị cung gấp là công ty Newland Việt Nam báo  giá gạch bông lục giác đen, trắng, xám giá 510.000 đ/m2 và gạch lục giác hoa văn giá 550.000 đ/m2, mỗi m2 tương đương 29 viên gạch. Tuy nhiên, đây chỉ là báo giá mang tính tham khảo vì giá cả còn tùy thuộc vào chất lượng và trọng lượng gạch, đặc điểm thiết kế hoặc đơn vị thiết kế.

    Những mẫu gạch bông lục giác đẹp mắt là gợi ý để cho bạn nếu có dự định thay đổi một chút không gian bếp mới mẻ hoặc đem đến không khí dễ chịu, ấm cúng khi gia đình hội tụ.

    Bài viết: Thùy Trang

    Bình luận

    Nguyễn Kiến Đức

    Thay đổi cảm xúc khi nhìn những viên gạch bổng này

    5 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0