Tất tần tật những điều về trần nhà mà gia chủ cần chú ý

    10/06/2018 17:002.864 lượt xem

    Trần nhà là cấu kiện không thể thiếu trong ngôi nhà. Theo quan điểm xưa, trần nhà ở phía trên, là tượng trưng cho bầu trời. Dựa vào điểm này, trần nhà khi thiết kế và thi công, trang trí cần lưu ý đến phong thủy để đón tài lộc và may mắn cho gia đình.


    Mặt trần sẽ tương ứng với số tầng của ngôi nhà, thường sẽ bằng nhau

    Độ cao của trần nhà thế nào là hợp phong thủy?

    Thông thường, độ cao trần nhà tại Việt Nam phổ biến trong khoảng từ 2,6m đến 2,8 m. Tuy nhiên với tỷ lệ chiều cao bình quân của con người ngày càng tăng lên, con số này đang có xu hướng tăng lên. Trần nhà quá thấp sẽ cảm giác bí, áp lực cho gia chủ, còn quá cao sẽ gây cảm giác hụt hẫng. Chính vì vậy, trần nhà cần được thiết kế với độ cao hợp lí, đảm bảo độ thông thoáng, lưu chuyển không khí trong nhà.

    Đặc biệt, đối với phòng khách, nếu trần thấp sẽ tạo ra áp lực, khiến người trong căn phòng đó sẽ không thoải mái và không gặp nhiều điều may mắn. Khi thiết kế phòng khách, gia chủ nên chú ý  bỏ những trang trí rờm rà làm thấp trần nhà, cần tạo cục diện phong thủy “trần nhà càng cao càng tốt”.


    Độ cao trần nhà cần tính toán để phù hợp với chiều cao trung bình của gia đình

    Chú ý màu sắc để cân bằng không gian

    Để phù hợp với đạo lý “trời nhẹ đất nặng”, màu sắc của trần nhà nên sử dụng các gam màu nhạt như xanh nhạt, trắng, có thể sử dụng màu trần nhà giống với màu sơn tường (nếu tường nhà là màu nhạt). Tránh sử dụng các gam màu đậm, tối màu trên trần, đặc biệt nên để màu trần nhà nhạt hơn màu nền nhà để phù hợn với quy luật tự nhiên trên, tạo cho con người cảm giác thoải mái, an yên hơn.


    Màu sắc của trần nhà có thể ảnh hưởng tới tâm lý của người dùng

    Thiết kế và xây dựng trần nhà cần chú ý tránh có xà ngang. 

    Xà ngang gây cảm giác căng thẳng, nặng nề và áp bức , gây cảm giác bất an cho mọi người trong nhà. Đặc biệt, khi xây dựng xà ngang tất sẽ có cần tới cột trụ thế nhưng trong phong thủy về bài trí nội thất, cột trụ không được phép xuất hiện ở nơi dễ nhìn thấy như phòng sinh hoạt chung của gia đình. Nếu trong thiết kế có xà ngang, cần có các cách hóa giải, chẳng hạn sử dụng trần giả, lắp đèn để vào xà ngang để giảm sát khí…


    Nếu chẳng may nhà có cột trụ tường, chúng ta có thể hóa giải bằng cách dùng giá sách hay tủ kệ để che đi

    Ngày nay, khi thiết kế trần, ốp thạch cao cũng được KTS khá quan tâm vì nó tạo điều kiện thuận lợi để bố trí các loại đèn âm trần cho gian phòng. Ngoài ra, sử dụng trần thạch cao còn tạo nên mảng trần thấp – cao độc đáo, được xem như một cái ao trên trần tựa “thiên trì”, nếu gắn thêm bộ đèn chùm pha lê màu vàng hay trắng dịu, sẽ tạo thế “long điểm nhãn”, được xem là điểm sáng, đem tới vận khí may mắn cho toàn gia. 

    Không lắp gương trên trần nhà, đặc biệt là phòng khách (điều đại kị)

    Cần đặc biệt tránh lắp gương trên trần nhà, nhất là khu vực phòng khách vì theo quan điểm về phong thủy, sự phản chiếu của gương sẽ đậy lại khí xấu trong nhà, vận khí không được lưu chuyển và trao đổi với tự nhiên. Bởi vậy, với trần nhà, ta có thể trang trí bằng các họa tiết đơn giản, tạo điểm nhấn hoặc các hoa văn tinh tế, màu sắc dịu mát đem đến sự gần gũi cho mọi người. 


    Gia chủ nên chọn cho nhà mình cách trang trí trần phù hợp để vừa đẹp mắt, vừa hợp phong thủy

    Trên đây là những điều cần tránh và lưu ý khi bạn chuẩn bị xây cho mình một ngôi nhà mới. Hãy trang bị cho mình những kiến thức để không phạm vào những điều tối kị trong phong thủy nhà ở, đồng thời kiểm tra được nếu bạn thuê thiết kế hoặc thi công thì có thể biết được đơn vị đó có làm việc thuận đúng phong thủy, mang lại sức khỏe, tài lộc cho gia đình. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0