Bất ngờ với công trình nhà ở Nhật, không bức tường ngăn với 10 tầng lầu và 15 khu chức năng

    07/06/2018 02:511.968 lượt xem

    Một ngày có 24 giờ nhưng chúng ta lại chỉ có vài chục phút để cả nhà quây quần cùng nhau trong một không gian chung. Những bức tường ngăn cách các phòng vô tình lại để mẹ một mình trong gian bếp, bố một mình trong phòng làm việc và con thì lúc học, lúc chơi cũng chỉ có một mình.

    Ngôi nhà của sự chia sẻ, không có bức tường ngăn cách

    Đây chính xác là một ngôi nhà thách thức các khái niệm không gian. Khi nhìn bên ngoài, ai cũng nghĩ đây chỉ là một ngôi nhà đóng hộp với chiều cao khoảng ba tầng. Sự độc đáo về một không gian không có bức tường ngăn cách chỉ được tiết lộ khi bạn bước chân qua cánh cửa.


    Nhìn bên ngoài, không ai có thể ngờ được sự đặc biệt của kiến trúc không gian bên trong

    Ngôi nhà được thiết kế chỉ với bốn mặt bao quanh, sàn nhà và trần nhà. Không có sự ngăn cách nào giữa những các phòng chức năng bởi những bức tường nhưng ngôi nhà này vẫn có rất nhiều không gian sinh hoạt.

    Kiến trúc thách thức mọi không gian

    Nằm trong một khối hình hộp chữ nhật, không gian sử dụng của ngôi nhà được chia thành từng mảng miếng có dạng hình tam giác cân là một nửa hình vuông nằm đan xen nhau. Có tổng cộng mười lăm khu vực sử dụng và mười tầng lầu khác nhau.

    Lý do cho ý tưởng xây dựng một không gian sống có kiến trúc khác biệt này đến từ chính đề nghị của chủ nhân ngôi nhà. Họ là một gia đình có ba người và tất cả đều rất yêu cảm giác được ở cùng nhau dù họ đang ở bất cứ nơi đâu trong căn nhà của mình. Dù chia sẻ một không gian chung nhưng mỗi người đều có khu vực riêng cho những hoạt động sinh hoạt cá nhân.


    Mặt cắt hai lớp không gian trên cùng ngôi nhà với phòng ngủ, phòng khách, nhà tắm, nhà vệ sinh, vườn cây, nhà bếp, phòng đọc, phòng làm việc, phòng chức năng


    Đứng ở một vị trí trong căn nhà có thể nhìn thấy các không gian khác


    Nhà tắm ở tầng cao nhất, đảm bảo sự riêng tư dù không cần bức tường ngăn cách nào

    Ngôi nhà của phong cách sống khác biệt

    Vì ý tưởng muốn cả gia đình chia sẻ một không gian sinh hoạt chung, việc bố trí đồ đạc trong ngôi nhà luôn trong trạng thái “mở". Quần áo không cần tủ để treo và giày dép cũng chẳng cần giá để đựng.


    Quần áo được treo trên giá ở tầng thấp nhất, ngay gần cửa ra vào


    Giày dép được xếp gọn gàng trong một không gian “mở” riêng

    Chủ nhân của ngôi nhà có lẽ là những người rất yêu thích cây cối và đọc sách. Với 15 mảng miếng không gian sinh hoạt khác nhau, đã có tới hai khu vực riêng chỉ để trồng cây. Như thế vẫn chưa đủ, gia đình này còn bố trí các chậu cây cảnh ở khắp mọi nơi: có những chậu cây thân mềm, có những giỏ cây thân leo.


    Cây cảnh và ghế ngồi ở khắp mọi nơi

    Bên cạnh đó, họ dành rất nhiều không gian cho việc đọc sách, học tập và làm việc. Dù có rất nhiều đồ đạc nhưng không gian ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng bởi việc bố trí nhiều cửa sổ và cửa kính. Ghế ngồi cũng xuất hiện ở mọi nơi để thuận tiện cho việc đọc sách hoặc ngồi thư giãn.


    Ngôi nhà được chiếu sáng tự nhiên

    Với kiến trúc mảng miếng này, chủ nhân ngôi nhà có thể tuỳ biến sử dụng không gian theo ý thích riêng của họ.


    Hình ảnh ngôi nhà trước khi được bố trí đồ đạc


    Sơ đồ phối cảnh cắt của toàn bộ ngôi nhà

    Ngôi nhà “không có gì để giấu” này có vẻ rất nhiều đồ đạc và tạo ra cảm giác một chút lộn xộn. Tuy nhiên, nếu lựa chọn phong cách sinh hoạt như bao nhà, họ sẽ không thực sự tận hưởng và sống cuộc đời của riêng họ. Người Nhật luôn có những tư tưởng đặc biệt và họ đã biến suy nghĩ thành thực tế với không gian sống độc đáo cho một gia đình thích gần gũi bên nhau.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: House in miyamoto

    Đơn vị thiết kế/thi công: Tato Architects

    KTS thiết kế/thi công: Yo Shimada

    Địa điểm: Osaka, Nhật Bản

    Diện tích: 129m2

    Năm hoàn thành: 2018

    Người viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0