Nhà thân thiện với môi trường nhờ ngói năng lượng mặt trời

    01/06/2018 04:167.774 lượt xem

    Xây dựng một ngôi nhà đẹp dường như đã trở thành nhu cầu không phải của riêng ai. Tuy nhiên, với nhịp sống đang ngày càng phát triển, vấn đề môi trường trở thành trọng tâm thì người ta đang dần hướng đến cả mục tiêu xây dựng nhà xanh, sử dụng nguyên liệu xanh, năng lượng tái tạo. Các loại vật liệu thân thiện với môi trường, các thiết kế nhà sử dụng tối đa năng lượng tự nhiên như mặt trời, gió ngày càng được ưu tiên nghiên cứu và phát triển. Chính vì lí do đó, các nhà nghiên cứu tại công ty Tesla của Mỹ đã sáng chế ra một loại ngói có thể thu giữ năng lượng ánh sáng như những tấm pin mặt trời. 


    Loại ngói năng lượng mặt trời mới được tạo ra gần giống những tấm pin năng lượng mặt trời

    Sơ lược về ngói năng lượng mặt trời Tesla

    Ngói năng lượng mặt trời hay ngói Tesla là sản phẩm của công ty Tesla của Mỹ – một công ty chuyên sản xuất xe điện đã lấn sân sang lĩnh vực vật liệu xây dựng. Đây là loại ngói có kích thước và trọng lượng nhỏ hơn, đồng thời giá thành lại rẻ hơn so với các loại ngói nhà truyền thống. Đặc biệt, loại ngói này có khả năng thu hút và tích trữ năng lượng từ mặt trời như những tấm pin năng lượng ta thường thấy ở các thiết kế mẫu nhà biệt thự đẹp hiện đại.


    Các mẫu nhà sử dụng ngói năng lượng mặt trời thu hút rất đông người đến tìm hiểu

    Cơ chế thu năng lượng mặt trời của ngói Tesla

    Công ty Tesla cho biết, loại ngói này có khả năng hấp thụ nguồn năng lượng để cung cấp đủ cho cả ngôi nhà. Đầu tiên năng lượng điện mặt trời thu thập trong ngày sẽ nạp vào pin tích hợp Powerwall của công ty để dùng vào bất cứ lúc nào, giúp chuyển đổi ngôi nhà của bạn trở thành một tiện ích cá nhân. Bên cạnh đó, nó còn có thể hấp thụ nguồn năng lượng để dự trữ thêm bằng với nguồn pin Powerwall 2.0.


    CEO của Tesla giới thiệu về ngói năng lượng mặt trời

    Ưu, nhược điểm của loại ngói năng lượng mặt trời Tesla

    Ưu điểm của loại ngói này đó chính là chúng đẹp hơn và nhẹ hơn so với các tấm pin năng lượng truyền thống. Khi sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời, thông thường, bạn sẽ phải gắn nó vào phần mái có sẵn của ngôi nhà. Việc này sẽ tăng trọng lượng của mái, khiến tường và móng phải chịu tải trọng lớn hơn. Nhưng khi lớp ngói Tesla, việc này sẽ giống như thay thế toàn bộ mái ngói cũ bằng các tấm thu năng lượng mặt trời có kích thước nhỏ. Vừa có khả năng che chắn, vừa có khả năng hấp thụ năng lượng.


    Cách lắp đặt các tấm pin theo kiểu truyền thống khiến mái nhà nặng hơn và thiếu tính thẩm mỹ

    Tuy nhiên, loại ngói này vẫn còn một hạn chế. Đó là nó mới chỉ hấp thụ được 98% nguồn năng lượng mặt trời. Tức là 2% sẽ bị thất thoát. Các nhà nghiên cứu của Tesla đang cố gắng cải thiện để 2% còn lại của ngói được hấp thụ hoàn toàn như những tấm pin mặt trời. Và nếu làm được điều này, rất có thể, trong tương lai, loại ngói này sẽ xóa sổ hoàn toàn các tấm pin năng lượng mặt trời. Và những mẫu nhà mái thái đẹp mắt sẽ được thay thế từ ngói thường sang ngói năng lượng để biến ngôi nhà trở thành một thiết kế nhà thân thiện với môi trường hơn.


    4 loại ngói năng lượng mặt trời mới của Tesla

    Hiện nay chúng ta có thể lựa chọn 4 loại ngói năng lượng mặt trời khác nhau là ngói sợi dệt thủy tinh, ngói kính đen, ngói kính Tuscan và ngói kính trơn. Mỗi loại có màu sắc, ưu điểm và bề ngoài khác nhau, nhưng chất liệu tạo thành và hiệu quả sản sinh diện thì gần như giống nhau. Nhiều người lo ngại vẻ ngoài trong suốt sẽ khiến ngôi nhà bị nắng và chói sáng. Tuy nhiên, phía nhà sản xuất cho biết, loại ngói này có hình dạng trong suốt để năng lượng mặt trời có thể đi vào dễ dàng, tuy nhiên, đối với ánh sáng, ngói sẽ phản chiếu lại và ngăn cho chúng không vào bên trong thiết kế ngôi nhà đẹp của bạn.


    Ngôi nhà được lợp ngói Tesla

    Theo dự kiến, loại ngói mặt trời này sẽ được bán ra vào thời gian tới với tuổi thọ “50 năm không là vấn đề gì”. Điều này cho thấy ngói có khả năng mang lại độ bền cao hơn cho ngôi nhà của bạn so với ngói truyền thống kể cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Và giá của loại ngói năng lượng mặt trời này là 21,85 đô la cho 1 m2.


    Ngói năng lượng Tesla dần thay thế sự tồn tại của pin mặt trời lợp trên mái nhà vì đẹp, rẻ, nhẹ và bền hơn

    Mang nhiều lợi ích hơn, nhưng giá cả lại thấp hơn ngói truyền thống trước đấy, chúng ta sẽ cùng hy vọng loại ngói này trở thành một trong những cải tiến vượt bậc được nhân rộng rãi để các thiết kế nhà không chỉ ở Mỹ mà còn ở nhiều nước trên thế giới, tiêu biểu như một nước nhiệt đới ẩm gió mùa - nơi có nguồn năng lượng mặt trời dồi dào như Việt Nam. 

    Bài viết: Quang Quân

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0