Hikari House và cách khai thác “mỏ nắng” ngay trong nhà

    03/06/2018 04:1110.954 lượt xem

    Đón sáng bằng giếng trời thường được áp dụng tại nhiều công trình khác nhau, đặc biệt là những ngôi nhà ống đô thị, nơi luôn phải đối mặt với vấn đề thông gió và lấy sáng tự nhiên cho không gian sống. Nhưng tại Hikari House tọa lạc tại Indonesia lại có những cách rất riêng để khai thác “mỏ nắng” ngay trong nhà.

    Hikari House hay còn được biết đến là ngôi nhà của nắng đã trở nên nổi tiếng và trở thành không gian sống lý tưởng cho người hiện đại, nơi không chỉ tập trung vào nội thất và tiện nghi, mà còn là cách đưa thiên nhiên vào trong từng khoảng không gian sống.

    Ngôi nhà của nắng tọa lạc tại thành phố Bandung của Indonesia, nơi mang đến cho gia đình trải nghiệm về sự tương tác giữa ánh sáng tự nhiên và kiến trúc nội thất bằng những ô sáng kết hợp với cửa kính hoặc hệ lam gió bằng gỗ, mang ánh nắng đến với Hikari House bằng những hình ảnh rất khác của nắng vàng.

    Đến với Hikari House để ngắm những gì rất mới với những ngày nắng.

    Sử dụng những ô sáng ở trên mái cùng những phần ăn sâu vào nhà, Hikari House thực sự đã xóa đi sự phân biệt nội thất và ngoại thất, kết nối tối đa cuộc sống hiện đại với khoảng xanh và thiên nhiên trên nhiều khía cạnh khác nhau. Từng ô sáng ở những vị trí khác nhau sẽ mang đến một hình hài nắng rất lạ, hãy cùng khám phá chúng thông qua Hikari House – Ngôi nhà của nắng nhé!

    Nắng cứ thong thả trải mình trên từng khoảng thở của ngôi nhà.

    Các ô sáng trên trần nhà dệt từng sợi nắng

    Vị trí ô sáng được đặt trên mái nhà Hikari House luôn được đi kèm với hệ lam gió bằng gỗ, những thanh gỗ lam mảnh đều đặt cạnh nhau tạo thành những đường kẻ sọc thanh thoát, không chỉ đón nắng và làm cho ánh nắng bớt đi phần nào sự gay gắt khi nắng to, mà hệ lam gỗ còn là cách đưa luồng không khí mới đến với không gian sống.

    Hai vị trí trong nhà được đặt ô sáng tại trần là khu trồng xương rồng được đặt tại khu vực giải trí và ăn uống trong nhà, nơi có âm thanh du dương từ piano và ánh nắng ấm áp từ nhiều phía của ngôi nhà.

    Nhàng nhàng từng khoảng nắng lấp đầy Hikari House.

    Khoảng nắng làm người xem lầm tưởng ở đó có một cánh cửa sổ mở.

    Vị trí thứ hai đón những sọc sáng đặc biệt đó là kệ tủ nơi đặt gần hành lang trong nhà, với thiết kế tương tự khu vườn xương rồng nên tuy là góc nhà nhưng không tù túng hay trở nên u tối.

    Không gian như mở rộng ra khỏi một góc nhà thông thường.

    Lấy sáng từ thiết kế nhà – phá tan định nghĩa nội – ngoại thất

    Ngôi nhà Hikari House được thiết kế lại từ một công trình cũ, kiến trúc sư đã khéo léo chia không gian nhà thành nhiều khối nhà đan xen thành nhiều lớp, lớp sau rộng hơn lớp trước tạo thành những khoảng vuông nhỏ đón nắng ấm, xóa bỏ ranh giới nội – ngoại thất gò bó cũ kỹ.

    Ngôi nhà nhìn từ bên ngoài mang dáng vẻ thanh tĩnh

    Từng phần ngôi nhà được phân tách thành nhiều lớp để tạo thành sân trong nhà, đón sáng tốt nhất!

    Không gian xanh được các khối nhà ôm trọn.

    Giữa các phần trải rộng của không gian nhà luôn có một phần hành lang nhỏ hướng ra khoảng vườn cỏ xanh. Hệ thống đèn hành lang và vườn nhà luôn giúp cho ngôi nhà ấm áp trong ánh sáng vàng khi trăng lên.

    Ngôi nhà vẫn bừng sáng kể cả khi mặt trời lặn.

    Và cả khi kiến trúc sư đã dành rất nhiều không gian bên ngoài để đón nắng thì bên trong nhà vẫn có một có một khu vườn trong nhà mang chức năng như một giếng trời tự nhiên được ngăn bằng vách kính bởi cả 3 khối nhà xung quanh.

    Một khóm cây được trồng ở giữa khoảng vườn ẩn trong nhà vươn cao đón nắng.

    Khoảng sân nhỏ nhìn từ phòng ngủ của Hikari House.

    Tổng thể không gian nhà Hikari House là sự giao hòa toàn vẹn giữa những khối bê tông xám trắng vào khu vườn xanh, cả hai phần rất khó để trở nên hài hòa giờ đây lại như ôm lấy nhau, vườn ôm nhà và nhà ôm vườn!

    Một số công trình Việt sử dụng ô sáng cho không gian nhà

    *Ngôi nhà Small House – vườn trong nhà kính

    Tọa lạc tại một con hẻm nhỏ tại Nha Trang, Small House thực sự là chốn dừng chân lý tưởng cho những ai trót yêu màu xanh của thiên nhiên.

    Small House đã được các kiến trúc sư của Chơn.a đặt để các ô sáng trên mái nhà, sử dụng đồng thời lưới thép lớn ở vị trí mặt tiền để lấy sáng tối đa. Cũng như Hikari House, ngôi nhà màu xanh này đã thực sự xóa nhòa không gian bên trong và bên ngoài của ngôi nhà.

    Phác thảo ngôi nhà Small House với những đường nắng xiên xiên.

    Ô sáng được đặt dọc theo dãy hành lang trong nhà.

    Các kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng gạch kính để lấp đầy những ô sáng, cho phép từng giọt nắng lay động xuyên qua từng không gian nhà ống nơi phố thị. Truyền cho không gian thêm sức sống khi ngày mới bắt đầu.

    *Thủ Đức House – Thanh thanh từng sọc nắng

    Nhìn từ bên ngoài, Thủ Đức House là một ngôi nhà ba tầng với hai màu đen – trắng nổi bật và… chẳng còn gì nữa! Nhưng điểm đặc biệt ở phần thiết kế kiến trúc đó chính là tầng càng ở cao càng thu nhỏ cho phép ánh sáng được bao bọc toàn bộ không gian nhà.

    Mọi không gian đều được xếp khéo léo để mỗi tầng đều tận hưởng nắng ấm.

    Ô sáng được đặt thành một chiếc bàn kính ở sân thượng.

    Một ô sáng rất lớn được đặt ở phía trên sân thượng ngôi nhà, ô sáng được biến tấu thành một chiếc bàn kính, là nơi nghỉ chân, thư giãn lý tưởng cho gia chủ trải tầm mắt ra xa phía bên kia thành phố.

    *HP6 House – Bức tranh của nắng qua từng ô cửa

    Phải làm sao khi ngôi nhà của bạn ở trong một khu dân cư đông đúc, không có đủ không gian để đón nắng từ cửa sổ? Và ngôi nhà có 3 mặt đón sáng, nhưng thực tế chỉ có 2 mặt thực sực nhận được nắng là trước và sau nhà!

    Và để giải quyết vấn đề thiếu sáng này, các kiến trúc sư của AHL Architects đã đưa ra nâng cao trung tâm nhà, tạo những ô sáng trên sàn và tường nhà tạo thành một bức tranh nghệ thuật đan xen không đâu tìm được.

    Hiệu ứng ánh sáng đặc biệt của HP6 House.

    Mang ánh sáng vào nhà không chỉ đơn giản là nắng xuyên vào phòng qua ô cửa sổ, mà ánh sáng từ những khoảng không gian khác trong nhà còn là khoảng thở của thiên nhiên. Chỉ cần bố trí hợp lý những ô sáng, bạn sẽ có những bức tranh nghệ thuật được vẽ bởi nắng!

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0