Zempoala 267 Building: Tổ hợp chung cư từ một tầng đến nhiều tầng trong cùng một toà nhà có thể ứng dụng được ở Việt Nam

    01/06/2018 03:072.712 lượt xem

    Việc tìm cho mình một căn hộ phù hợp trong các thành phố lớn quả thực không phải điều dễ dàng. Đôi khi bạn rất thích sinh sống trong một khu vực nào đó nhưng nơi ấy lại không hề có toà nhà phù hợp với nhu cầu của bạn. Zempoala 267 Building là giải pháp công trình dành cho nhiều đối tượng nhà ở khác nhau. Bạn có thể tìm thấy căn hộ một tầng một phòng ngủ, căn hộ hai tầng một phòng ngủ, hoặc căn hộ hai tầng hai phòng ngủ trong cùng một tổ hợp này. Ở Việt Nam, rất cần thiết xuất hiện các tổ hợp căn hộ như thế này để phục vụ đa dạng các nhu cầu sinh sống và nhà ở khác nhau. 

    Kiến trúc tổng thể bên ngoài của tổ hợp căn hộ trong Zempoala 267 Building

    Cả toà nhà có tổng cộng bốn tầng sinh hoạt, một tầng thượng và một tầng hầm, cả bốn tầng sinh hoạt đều có các căn hộ một tầng một phòng ngủ.


    Từ ngoài nhìn vào, toà nhà có tầng hầm ở dưới, bốn tầng sinh hoạt và tầng thượng phía trên


    Cầu thang dẫn lên tầng một

    Hình ảnh của cả bên trong và bên ngoài toà nhà được khái niệm hóa với một tiêu chí thể hiện sự đơn giản và sạch sẽ để tạo ra một không gian thân thiện, giản dị với môi trường. Các bức tường gạch được kết cấu có tác dụng kiểm soát tỷ lệ năng lượng mặt trời được hấp thụ giúp cho nhiệt độ bên trong toà nhà được mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.


    Hệ thống tường có tác dụng kiểm soát nhiệt của toà nhà

    Bên cạnh đó, toà nhà Zempoala 267 Building rất thích hợp cho những chủ nhân căn hộ yêu cuộc sống màu xanh của cây lá. Bất cứ căn hộ nào trong tổng thể 8 căn hộ của toà nhà đều được phủ màu xanh của cây lá.

     

    Xung quanh mỗi căn hộ đều là cây thân mềm hoặc dây leo


    Đi vào bất cứ góc nào của toà nhà đều có thể thấy màu xanh tươi mát mắt của cây cối

    Tầng thượng trong toà nhà này đích thực là một vườn cây xanh tươi với nhiều loại cây được trồng trong các ô đất nhỏ. Có thể nói, chủ đầu tư của căn nhà này rất yêu thiên nhiên và muốn mang đến cho những cư dân ở đó một cuộc sống trong lành, gần gũi với cây cỏ.


    Khung cảnh yên bình trên tầng thượng của toà nhà Zempoala 267 Building


    Những loại thân cây mềm phổ biến ở Mexico

    Có gì trong một căn hộ ở Zempoala 267 Building?

    Một căn hộ trong Zempoala 267 Building sở hữu những khu vực chức năng cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt như: phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh. Đối với dạng căn hộ một tầng một phòng ngủ, tổng khu vực sử dụng được khép kín trong một cấu trúc hình chữ nhật. Các phòng thông nhau theo thứ tự cửa vào nhà bếp, đến phòng khách, đến phòng ngủ và khu vực vệ sinh.

     

    Từ cửa đi vào là gian bếp với cấu trúc hình chữ L

    Bếp trong mỗi căn hộ ở Zempoala đều được trang bị đầy đủ nội thất với bếp, lò nướng, máy khử mùi, bồn rửa và hệ thống tủ-chạn bếp. Bàn ăn được đặt ở giữa và có thể phục vụ nhu cầu ăn uống của sáu người.

    Ở giữa căn hộ là phòng khách với ghế sofa, kệ tivi kiêm giá sách. Một mặt của căn hộ được lắp toàn bộ kính để đưa sáng từ các khoảng hở kiến trúc vào trong ngôi nhà. Tường và trần từ ngoài vào trong toà nhà đều sử dụng màu be xám của xi măng và bê tông nên nội thất trong các căn hộ đều được làm ấm bởi màu nâu của gỗ và màu vàng của các chi tiết.

    Ghế café Harry
    Ghế café Andrea

    Các phòng chức năng trong căn hộ đều khá rộng rãi, thoải mái cho các công việc sinh hoạt

    Cửa kính được lắp đặt phân cách phòng ngủ và phòng khách khiến tổng thể căn hộ nhìn sâu và rộng hơn. Nếu muốn thêm sự riêng tư, gia chủ có thể lắp đặt rèm cửa.


    Giá gỗ chạy dài từ kệ tivi vào đến phòng ngủ và trở thành tủ quần áo


    Toàn cảnh căn hộ một tầng một phòng ngủ

    Tương tự lối thiết kế nội thất này, toà nhà Zempoala 267 Building còn có các kiểu căn hộ khác như: căn hộ hai tầng một phòng ngủ, căn hộ hai tầng hai phòng ngủ với phòng ngủ giường đôi cho bố mẹ và phòng ngủ hai giường đơn cho con cái. 

    Đối với dạng căn hộ hai tầng một phòng ngủ, tầng dưới là không gian sử dụng cho nhà bếp, nhà vệ sinh và phòng khách. Phòng khách trong kiểu nhà này có không gian sử dụng hạn chế hơn và kệ tivi kết hợp đặt dưới gầm cầu thang. Tầng trên là phòng ngủ và phòng tắm rộng rãi hơn. 


    Cầu thang dẫn lên tầng hai trong căn hộ có hai tầng. Gầm cầu thang được tận dụng làm kệ tivi.

    Tương tự căn hộ hai tầng một phòng ngủ, căn hộ hai tầng hai phòng ngủ có cấu trúc tầng dưới tương tự, tuy nhiên tầng trên có nhiều diện tích sử dụng hơn và có thêm một phòng khách. 


    Toà nhà không sử dụng thang máy mà sử dụng thang bộ bởi tổng cộng chỉ có sáu tầng lầu tất cả

    Zempoala 267 Building chính là một toà nhà có ý tưởng và kiến trúc độc đáo dành cho nhiều loại căn hộ trong cùng một tổ hợp. Chính vì thế, toà nhà này có thể đáp ứng nhiều loại nhu cầu và nhiều kiểu đối tượng khác hàng khác nhau. Dù mục đích thương mại của toà nhà là bán hay cho thuê thì chắc hẳn các căn hộ sẽ ít có tình trạng để trống không người ở. 


    Bản vẽ mặt bằng tầng hầm của toà nhà

     

    Bản vẽ mặt bằng tầng một của toà nhà 

     

    Bản vẽ mặt bằng tầng hai của toà nhà

     

    Bản vẽ mặt bằng tầng ba của toà nhà


    Bản vẽ mặt bằng tầng bốn của toà nhà


    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Zempoala 267 Building

    Đơn vị thiết kế/thi công: GDE Grupo Diseño y Espacios

    Kiến trúc sư: Rene Alberto Sinta Muñóz, Sebastian Sinta Silva

    Địa điểm: Barranca del Muerto 561, Merced Gómez, 01600 Ciudad de México, CDMX, Mexico

    Diện tích: 1253.0 m2

    Năm hoàn thành: 2018

    Hình ảnh: Angelica Ibarra

    Người viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0