Căn hộ 114 m2 tại Nga: Bản nhạc vàng cho cuộc sống hạnh phúc và lạc quan

    30/05/2018 02:532.222 lượt xem

    Với bàn tay khéo léo, nhà thiết kế Olga Arapova đã khiến một căn hộ bình thường tại Nga lột xác và trở nên khác biệt. Không mấy ai nghĩ rằng, có thể trang trí nội thất với màu vàng là chủ đạo và khắc phục được nhược điểm trong cấu trúc của căn hộ. Nhưng từ sự khác biệt đã tạo nên một căn hộ mang phong cách trẻ trung và ngập tràn năng lượng.  

    Căn hộ tọa lạc tại thành phố Yekaterinburg của đất nước Nga, ở đây về mùa đông lạnh kéo dài tới 6 tháng, còn mùa hè ấm áp lại rất ngắn với nhiệt độ trung bình khoảng 180C. Chính điều này đã gợi lên ý tưởng cho Arapova chọn màu vàng trong trang trí nội thất căn hộ. Giống như ánh mặt trời, màu vàng mang đến năng lượng, sức nóng và niềm vui, chúng khiến căn hộ của người doanh nhân trẻ bừng sáng và trở nên ấm áp trong cái lạnh của mùa đông. 


    Không gian phòng bếp ấn tượng

    Có thể nói, căn hộ ấy đã khiến tôi “phải lòng” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những đường thẳng được uốn cong mềm mại, màu sắc vàng gây chú ý cùng với màu đen bí ẩn tạo ra sự tương phản mạnh mẽ. Gam màu trắng dịu nhẹ từ ánh đèn và sơn tường cân bằng lại màu sắc nội thất, giúp căn hộ giữ vẻ đẹp trẻ trung và tinh tế. Tổng hòa của màu sắc, nội thất, trang trí… khiến chúng tựa như một bản nhạc với giai điệu vui tươi, lung linh sắc màu và khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho gia chủ.

    Chủ căn hộ là một doanh nhân trẻ, anh làm trong lĩnh vực kinh doanh ô tô và có đam mê với siêu xe. Điều đó được tiết lộ khi bước qua cánh cửa vào trong căn hộ, trên nền sơn đen huyền bí của mảng tường lớn được nhà thiết kế Arapova trang trí nhiều hình ảnh của các hãng xe hơi nổi tiếng. 


    Nếu ai đó chú ý sẽ thấy cá tính và sở thích của anh chủ thể hiện ngay trên bức tường này. Cũng tại đây là điểm bắt đầu cho những chi tiết nội thất màu đen phía trong


    Những chiếc siêu xe dẫn đường đến tủ bếp được bao phủ một màu trắng hoàn toàn, chúng xuất hiện mờ ảo trong ảnh và dường như biến mất khỏi không gian

    Anh chủ là một người tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết với công việc, anh muốn thay đổi căn hộ từ cấu trúc nhiều đường góc cạnh thành khối tổng thể và thẩm mỹ. Vì vậy, Arapova chọn thiết kế gắn liền với những đường trơn chu và bố trí đồ dùng hết sức đơn giản. Xuất phát từ quầy bar của khu vực bếp, nổi bật là chiếc bàn với đường cong kì lạ, được làm từ đá nhân tạo Corian có khả năng uốn dẻo ở nhiệt độ cao để tạo nên những sản phẩm ấn tượng.


    Bàn đá nhân tạo Corian cũng được sử dụng tại Việt Nam, chủ yếu ở chung cư, khách sạn hoặc quầy bar

    Arapova nói “Ban đầu chúng tôi nghĩ nên để bàn màu xanh dương như một dòng sông, nhưng cuối cùng chúng tôi chọn màu vàng. Ở dãy núi Ural, chúng tôi có những mùa đông lạnh lẽo và kéo dài, vì vậy điểm nhấn màu sắc sẽ mang lại cảm giác ấm áp cho căn phòng.”


    Màu sắc vàng trong nội thất là một lựa chọn táo bạo, do chúng có thể phản tác dụng nếu màu sắc đi cùng không hợp lý

    Đường cong mềm mại bao quanh phòng đã hóa giải cấu trúc ngôi nhà nhiều góc cạnh. Những bức tường ghép không theo quy luật đã không còn gây khó chịu với chủ nhà. Ngược lại, chúng còn khiến ai đến đây đều phải chú ý đầu tiên tới màu vàng và đường cong lạ trong nhà.

     

    Sự tinh tế và tài ba của nhà thiết kế khiến căn hộ thật đẹp với mọi góc nhìn 

    Hiệu ứng đường cong tiếp tục lan truyền, chúng tỏa ra trên trần nhà nhờ đèn gắn trần chiếu ánh sáng nhẹ dịu, trên nền nhà là những chiếc đèn đứng, bàn ăn, bàn trà tại phòng khách. Tất cả những điều đó đem đến cảm giác tròn trịa, an toàn cho gia chủ. 


    Không gian chung gồm phòng khách và phòng ăn

    Bàn trà Noguchi màu walnut

    Phòng khách bố trí nội thất đơn giản nhưng đặc biệt nhất là chiếc võng.

    Arapova đã treo chiếc võng ở đây như một cách trang trí cho căn phòng. Tuy nhiên, chiếc võng lại biến thành nơi nghỉ ngơi thường xuyên của chủ căn hộ. Nhất là vào buổi tối, ánh sáng dịu nhẹ từ chiếc đèn tạo nên một không gian tĩnh lặng giúp anh chủ thư giãn và giải tỏa căng thẳng. 


    Chiếc võng tràn ngập ánh sáng ban ngày


    Trong phòng ngủ khá đơn giản, dòng chữ neon khiến bức tường trong phòng trở nên sống động 


    Phòng tắm được thiết kế cao cấp, trông chúng như được tạo bởi gỗ và đá


    Bức tường ốp gỗ trông như một thùng hàng lớn và những câu chuyện trong sách, chúng khiến người ta có cảm giác như họ sắp được du hành vượt thời gian cùng với những tác giả nổi tiếng


    Căn hộ dành cho một doanh nhân trẻ nên được thiết kế để sáng tạo mọi lúc mọi nơi, bức tường này được sơn đen và dùng để viết phấn. Chủ nhà có thể lưu giữ những ý tưởng sáng tạo vào lúc thưởng thức bữa sáng


    Bản phác họa căn hộ bằng bút chì

    Sau ngày dài làm việc, ai cũng cần một nơi để cư ngụ và nạp năng lượng cho ngày mới. Vậy nên những gì có mặt tại nơi ta sống, sẽ tạo sự thoải mái để nghỉ ngơi, lấy lại sinh khí và niềm vui cho tình yêu cuộc sống. Đây là một căn hộ cao cấp với đầy đủ tiện nghi và sự tự do sáng tạo xuất hiện ở mọi điểm trong căn phòng. Nếu có thể, chúng ta cũng nên mời kiến trúc sư tư vấn và kết hợp lựa chọn cách thiết kế riêng cho ngôi nhà của mình.

    Thông tin công trình

    Địa điểm: Thành phố Yekalerinburg, Nga

    Diện tích: 114 m2

    Bài viết: Thùy Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0