[Sắc màu tổ ấm] Đánh thức năng lượng, chào ngày mới với 5 nhóm màu tươi tắn nên có cho tổ ấm của bạn

    20/05/2018 05:003.542 lượt xem

    Cuộc sống bận rộn và áp lực khiến ta cảm thấy mệt mỏi và cần được truyền cảm hứng tích cực để tâm trí chẳng còn căng thẳng. Vậy thì hãy thử làm mới không gian sống nhà mình bằng những gam màu tươi tắn để đánh thức niềm hứng khởi mỗi ngày.


    Gia chủ nên có sự cân nhắc, chọn lọc nhóm màu phù hợp với không gian phòng khách nhà mình

    Màu sắc ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng. Ví dụ như xanh da trời khiến ta cảm thấy thư giãn; đỏ tươi khiến ta rạo rực, đầy hứng khởi và tím violet tạo cảm giác lãng mạn, mộng mơ… Nếu muốn tạo cảm hứng hay tìm kiếm năng lượng cho bản thân từ không gian sống, chúng ta hãy thử thay đổi màu sơn ngôi nhà của bạn xem sao. Chắc chắn sẽ có hiệu quả bất ngờ nếu bạn chọn đúng gam màu phù hợp.

    Xanh lá – Ghi xám

    Xanh lá là gam màu đại diện cho thiên nhiên, cho sự sống nên chẳng có lí do gì để chúng ta không tận dụng gam màu tích cực này. Trong khi đó màu xám vốn là gam màu lạnh nên khi kết hợp cùng xanh lá, ta cần nâng tông của màu này đậm lên hoặc chọn thêm một màu ấm nóng để cân bằng không gian bạn nhé.


    Sự có mặt thêm của tím nhạt tạo cảm giác ngọt dịu cho không gian. Kết hợp cùng màu xanh lá, căn phòng khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy thư giãn, nhẹ nhàng


    Thêm đồ nội thất với màu sắc tươi tắn, căn phòng sẽ thêm sinh động và tràn đầy năng lượng

    Trắng – Vàng – Nâu đất

    Chỉ nhìn vào tên màu, ta đã cảm nhận được sự cân bằng hài hòa giữa các sắc độ của nhóm màu này: Đủ rực rỡ, đủ ấm áp nhưng cũng thanh lịch để phù hợp với không gian phòng khách. Mỗi màu đều có tiếng nói riêng về ý nghĩa của mình, cụ thể:

    • Gam màu trắng, đặc biệt là trắng kem hay trắng ngà đem lại vẻ đẹp tinh khôi, sáng sủa và rất dễ chịu cho mắt người dùng. Nó còn giúp khôi phục các giác quan và làm dịu cảm giác nặng nề, trầm uất khi chúng ta gặp quá nhiều áp lực từ cuộc sống ngoài kia. 
    • Màu vàng tạo cảm giác ấm áp, gần gũi đối với người dùng. Sở dĩ được chọn là gam màu tích cực bởi nó kích thích trí óc hoạt động, sản sinh ra cảm giác hưng phấn, năng động khi ngày mới bắt đầu.
    • Ý nghĩa của nâu đất trong phong thủy còn là đại diện cho hạnh phúc gia đình. Bởi đất là nơi khởi nguồn, là gốc rễ để vạn vật sinh sôi phát triển. Nâu đất không quá trầm nhưng cũng không quá sáng, nó đủ để mọi người cảm thấy dễ chịu và thoải mái bộc lộ cảm xúc cá nhân.

    Không quá rực rỡ như vàng tươi nhưng khi đóng vai trò làm điểm nhấn, vàng mù tạt vừa giúp không gian tươi tắn vừa đong đầy cảm giác gia đình, nhất là khi kết hợp màu trắng sữa và nâu đất 


    Nếu chuyển qua nâu gỗ, không gian lại tăng thêm nét sang trọng, hiện đại

    Hồng san hô – Trắng – Kem

    Màu hồng nói chung và hồng san hô nói riêng đều đại diện cho tuổi trẻ, sự thú vị và cuộc sống năng động. Vốn tưởng khi kết hợp cùng sắc cam, 2 gam màu nóng sẽ khiến căn phòng trở nên ngột ngạt nhưng tổng quan, chúng lại hài hòa đến không ngờ. Đó cũng là bởi tỉ lệ 2 màu được điều chỉnh phù hợp, phân mảng chính phụ rõ ràng và sự xuất hiện của trắng kem, gam màu trung tính ngọt ngào, thanh lịch.


    Với những người ưa sự ngọt ngào và cảm hứng tích cực thì cách phối màu này chắc hẳn sẽ khiến bạn hài lòng


    Phối màu từ đồ nội thất cũng giúp căn phòng trở nên sinh động hơn rất nhiều

    Vàng chanh – Ghi sẫm (xám đậm) - Kem

    Màu vàng là một trong số ít những màu phản ứng mạnh với gam màu tối như đen hay xám đậm nên khi xếp chúng kề nhau sẽ tạo ra sự đối lập rất cá tính. Thông thường với nhóm màu này, vàng chanh sẽ đóng vai trò chủ đạo để tạo sự ấn tượng cho không gian.


    Cách trình bày, phân bố tỉ lệ giữa các màu tạo sự sáng tạo, cá tính cho căn phòng


    Ghế dài với màu vàng chanh nổi bật khiến căn phòng như bừng sáng, tươi vui

    Nâu – Be

    Màu sắc tích cực không nhất thiết phải luôn tươi sáng, nổi bật, đôi khi cũng là những gam màu rất thư giãn. Ví như màu nâu và be đều là 2 gam màu trung tính gợi cảm giác ấm áp cho người dùng. Buổi sáng thức giấc, với một khởi đầu nhẹ nhàng như thế, chúng ta sẽ rất dễ lấy lại tinh thần và nạp đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới hiệu quả.


    Cách phối màu này khá hợp với những ai ưa phong cách truyền thống, cổ điển

    Tổ ấm không chỉ là nơi gia đình chúng ta ở, sinh hoạt, nghỉ ngơi. Đó còn là nơi tiếp thêm cho chúng ta sức mạnh để vượt qua mọi thử thách của cuộc sống. Nếu đã quá bận rộn để ra đi dạo, để thư giãn thì hãy làm mới không gian sống của mình với những gam màu tích cực để tiếp thêm năng lượng sống cho không chỉ cho bản thân mà cả những người bạn thương yêu nhé.

    Tham khảo gợi ý phối màu: Sơn Dulux

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0