Thích mê 2H House - ngôi nhà sở hữu những ô cửa bằng gạch kính đầy màu sắc ở Sài Gòn

    03/10/2023 11:005.556 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      2H House
    • Năm hoàn thành
      2014
    • Thiết kế
      Trường An Architecture, 23°5 Studio

    Trong không gian sống, màu sắc chính là một trong những yếu tố chi phối cảm xúc của con người. Vì thế các KTS của Trường An Architecture và 23°5 Studio đã mang đến cho 2H House một sự hòa sắc thú vị nhờ những ô cửa gạch kính nhiều màu, qua đó tạo ra khoảng sống tươi trẻ, đầy thú vị cho gia đình 4 thành viên.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    2H House thu hút sự chú ý bởi kiến trúc lạ mắt và những ô gạch vuông thú vị

    Căn nhà mang tên 2H House nằm trên khu đất có diện tích 175m2, bên trong khu đô thị mới Thạch Mỹ Lợi, Quận 2, TP.HCM, đây là không gian sống của 2 vợ chồng trẻ cùng 2 con nhỏ.

    Xuất phát từ mong muốn của chủ nhà về một căn nhà có mái ngói dốc truyền thống, nhiều ánh sáng và khoảng xanh, không gian linh hoạt, tiện nghi, đội ngũ KTS đã kiến tạo một công trình lấy cảm hứng từ hình khối điêu khắc với đường nét kiến trúc đơn giản, sắc nét. Điểm nhấn nổi bật chính là những ô cửa kính đầy màu sắc, dù là ngày hay đêm thì sự hiện hữu của 2H House cũng tạo ra nét chấm phá đầy sáng tạo cho bối cảnh kiến trúc trong khu vực. 

    Căn nhà nổi bật hơn so với bối cảnh kiến trúc khu vực xung quanh

    Những ô gạch kính rực rỡ mang cả vui tươi, sống động vào trong không gian sống

    Ở 2H House sở hữu những ô gạch kính đầy màu sắc được bố trí ngẫu nhiên ở khắp các bức tường. KTS đã sử dụng 5 kích thước khác nhau cho những ô kính này từ bé đến lớn để tạo ra hiệu ứng thị giác đặc biệt. 

    Giá trị của những khoảng sáng từ ô kính mang lại thay đổi theo thời gian

    >>> Xem thêm: Nhà ở Sài Gòn phân chia không gian theo hình tam giác để giảm góc thừa, tăng diện tích gần thiên nhiên

    Vào ban ngày khi ánh nắng mặt trời chiếu rọi, phản chiếu màu sắc ấn tượng qua những ô vuông to nhỏ và mang đến nhiều cảm xúc cho khoảng sống của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là với những đứa trẻ. Đêm đến, 2H House càng lung linh như một chiếc đèn lồng sắc màu vui tươi và ấm áp. 

    Góc thư giãn thú vị bên cửa sổ

    Những ô sáng tự do phô diễn màu sắc làm tươi mới cho không gian

    “Trái tim” của căn nhà là một khu vườn nhận đủ mưa nắng mỗi ngày

    Thêm một điều đặc biệt mà các KTS mang đến cho 2H House chính là một khoảng thiên nhiên mát mẻ ngay giữa trung tâm của căn nhà, nơi mà bên dưới là cây cỏ xanh mát còn bên trên là ánh nắng đổ xuống từ phần mái được thiết kế mở thành khoảng thông tầng. 

    Khoảng “sân trong” chính là trái tim với cây cỏ thiên nhiên, nắng gió để kết nối không gian và con người bên trong 2H House

    Tại tầng trệt, khu vườn nhỏ với vai trò làm không gian đệm giữa các khu vực sinh hoạt chung gồm bếp và phòng khách. Giữa một không gian tiện nghi và hiện đại, khu vườn nhỏ cùng mảng tường gạch gốm đỏ như một nốt trầm sâu lắng để làm hài hòa nhịp sống của các thành viên trong gia đình. 

    Không dùng các bức tường kín để phân chia các không gian chức năng, thay vào đó KTS chọn giải pháp mang tính tương đối hơn như vách kính hoặc thay đổi chất liệu lát sàn, dùng gạch cho khu vực bếp ăn và phòng khách phụ còn sàn gỗ cho phòng khách.

    Cầu thang được thiết kế nhẹ nhàng thanh thoát 

    Phòng khách phụ là nơi chuyện trò, thư giãn lý tưởng với nội thất độc đáo bên cạnh ô cửa sổ hoa và nắng chan hòa

    >>> Xem thêm: Nhà 5 tầng ở TP.HCM thiết kế vừa ở vừa cho thuê, chi phí 4 tỷ đồng

    Thêm một thiết kế thông tầng ở phòng ăn giúp thay đổi cao độ của trần, mang đến không gian thoáng mở hơn và kéo khoảng cách giữa các tầng không gian trở nên gần hơn. Nhờ vậy bố mẹ khi nấu nướng ở khu bếp vẫn có thể trò chuyện kết nối với các con đang chơi ở tầng trên. 

    Khoảng thông tầng kết nối khu vực bếp ăn và không gian riêng tư ở tầng 2

    Bên cạnh khoảng trần cao cởi mở thì không gian còn sở hữu nhiều ô thoáng đẹp mắt

    Trên tầng 2, phòng ngủ của bố mẹ và hai con được bố trí đối diện nhau và kết nối qua một khoảng đệm, điều này giúp các thành viên tương tác dễ dàng trong khi vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết. Với gia đình có trẻ nhỏ thì khoảng đệm rộng rãi cho các con vui chơi thoải mái cùng bố mẹ là rất thích hợp và điều này đã được KTS khai thác tối đa trong 2H House.

    Từ phòng ngủ của bố mẹ có thể kết nối dễ dàng với các con

    Thiết kế cầu thang xoắn độc đáo tô điểm thêm cho không gian

    Vẫn tiếp tục ý tưởng đưa thiên nhiên vào trong không gian sống, tầng 3 được thiết kế thêm một mảnh vườn, nơi chủ nhà có thể tận hưởng thú vui trồng cây, chăm sóc và trải nghiệm cảm giác chờ đợi mầm nhỏ lớn lên từng ngày. Tại đây, thiết kế phần mái sử dụng những ô cửa kính tròn với họa tiết hoa văn ấn tượng, nhằm đảm bảo được an ninh và đem đến những khoảnh khắc bất ngờ khi bóng đổ hắt vào những mảng tường đứng. 

    Mảnh vườn là nơi “hưởng thụ” bình yên lý tưởng của các thành viên

    Đôi khi niềm vui chỉ là việc tận hưởng những khoảng nắng đẹp đẽ như vậy

    >>> Xem thêm: TOP 100+ nhà đẹp TP.HCM 2023 kèm hình ảnh thực tế (Phần 1)

    Các KTS của Trường An Architecture và 23°5 Studio đã thành công khi không chỉ tạo ra một 2H House thú vị từ bên ngoài, mà còn là khoảng sống hòa hợp giữa sắc màu, thiên nhiên và con người.

    Hình ảnh mặt bằng công trình:

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: 2H House

    Địa chỉ: Quận 2, TP.HCM

    Thiết kế: Trường An Architecture, 23°5 Studio

    Năm hoàn thành: 2014

    Bài viết: Như Trang

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0