MM House - Căn nhà với những nét thô mộc của vật liệu truyền thống hòa quyện trong một không gian hiện đại

    16/05/2018 02:575.535 lượt xem

    Nằm ở ngoại thành Sài Gòn, công trình MM House là nơi những vật liệu thô mộc như mái tranh, gạch mộc, bê tông trần kết hợp với gỗ nâu trầm và thiên nhiên cây cỏ đang kể câu chuyện về không gian sống hiện đại được phủ lên màu sắc truyền thống.

    MM House là không gian sống bình yên của vợ chồng KTS

    Căn nhà được xây dựng trên khu đất rộng 200m2 tại huyện Nhà Bè, Tp.HCM. Điều đặc biệt, MM House được tạo nên bởi hai vợ chồng KTS Michael Charruault và KTS Phạm Thị Mỹ An, mỗi chi tiết nhỏ trong căn nhà được chắp bút như cách mà họ từng bước hiện thực hóa và nâng niu giấc mơ của mình vậy.


    Mặt bằng công trình MM House

    Nhìn từ bên ngoài tưởng không gian kín nhưng bên trong rất nhiều những khoảng tiếp xúc thiên nhiên

    MM House được thiết kế với 3 tầng, lấy cảm hứng từ cấu trúc nhà sàn truyền thống. Nhìn từ bên ngoài, căn nhà được bảo vệ bởi hàng rào cao đến 3m khiến nhiều người "lầm tưởng" về một không gian đóng, biệt lập. Thực tế vai trò của bức tường cao này là để tăng cường an ninh và bảo vệ cho cả khoảng không gian mở bên trong.

    Căn nhà trông khá kín với bức tường cao che chắn ở xung quanh

    Hơn nữa, không giống với những bức tường rào bê tông nặng nề thường thấy, KTS Mỹ An đã "thổi" một chút mềm mại vào đó với những đường gờ nổi kết hợp hài hòa với cửa gỗ và hàng trúc quân tử xanh rì.

    Khung cảnh nhẹ nhàng, bình yên gợi một chút về phong cách thiền trong thiết kế

    Giữ nguyên những khoảng hở ở tầng trệt trong cấu trúc nhà sàn, có chăng chỉ sử dụng hệ rèm tre dân giã để tạo sự phân chia tương đối giữa bên trong – bên ngoài, khiến cho toàn bộ không gian sinh hoạt chung tại đây sở hữu bầu không khí thoáng đãng, cởi mở và vô cùng thân thiện.

    Bên trong nhà là khoảng mở đầy thú vị

    Không gian sinh hoạt chung thoáng rộng và cởi mở

    Khu chức năng mở ở tầng trệt gồm có nơi tiếp khách, khu bếp, bàn ăn với 3 mặt thoáng, một mặt là bể bơi dịu mát, các mặt còn lại tiếp xúc hoàn toàn với thiên nhiên cây cỏ. Ngồi ở bất kì vị trí nào trong nhà cũng cảm nhận được màu xanh của cây, màu nước, nắng gió hòa quyện.

    Cảm hứng về những khoảng hở tiếp tục dẫn dắt lối thiết kế cho những không gian riêng tư hơn của căn nhà như phòng làm việc, phòng ngủ của đôi vợ chồng. Đó là những ô thoáng được trổ khéo léo ở chiếu nghỉ, ở khu công trình phụ, là tinh tế sử dụng mảng tường gạch mộc tạo ra nhiều lỗ thoáng để thay thế một mảng tường bê tông hay mở thêm nhiều cửa sổ quanh nhà.

    Chiếu nghỉ với những ô thoáng tăng cường ánh sáng và không khí cho bên trong nhà

    Mảng tường với gạch mộc được xây cách điệu tạo thành những lỗ thoáng giúp không gian phòng đọc sách, thư giãn ở tầng 2 trở nên sáng, mát mẻ và tĩnh tại hơn

    Góc làm việc được thừa hưởng những ô sáng lung linh khi có ánh nắng chiếu vào

    Tầng áp mái với phần mái dốc và độ cao vừa phải là không gian cho phòng ngủ lớn đầy ấm cúng và khu công trình phụ. Vẫn đảm bảo sự thoáng đãng nhờ sử dụng màu sơn trắng, một khung cửa sổ được thiết kế khá độc đáo và một ô cửa khác hướng ra khoảng vườn xanh mát.

    Phòng ngủ được cung cấp đầy đủ ánh sáng nhờ 2 ô cửa sổ lớn

    Bồn tắm ở tầng gác mái sở hữu một khoảng trời riêng, chính là góc thư giãn lý tưởng cho hai vợ chồng trẻ

    Những ô thoáng quen thuộc cũng có thể tìm thấy ở khu công trình phụ ở tầng 1, giúp phản chiếu sắc xanh của bể bơi bên ngoài

    Ở MM House, những nét truyền thống hòa quyện trong một không gian hiện đại mà không hề lạc lõng

    Điều thú vị ở căn nhà này chính là sự xen kẽ tinh tế giữa những yếu tố truyền thống trong một không gian sống hiện đại. Đó có thể chính là phong cách sống của nhà thiết kế, giữa nhịp sống hiện đại nhưng họ vẫn tìm kiếm một chút bình dị, mộc mạc ở mái tranh, gạch mộc, sàn, trần bê tông chưa xử lý hay những chi tiết nội thất phủ hương thời gian.

    Thật dễ dàng để nhận ra những sự tương phản thú vị trong căn nhà này, giữa một bên là bể bơi hiện đại, một bên là không gian với màu gỗ nâu trầm, phản tiếp khách chỉ thường thấy ở những miền quê, rèm tre hay khu vườn với cây cau, hoa sứ và bức tượng phật.

    Những yếu tố hiện đại và truyền thống đan xen, hòa hợp với nhau trong một không gian sống dễ chịu

    Phản gỗ và rèm tre che nắng vào buổi trưa hè gợi nhớ đến những miền quê truyền thống

    Ở tầng 2, KTS đã sử dụng những chi tiết nội thất có thể là đồ cũ hoặc đóng mới nhưng vẫn mang những nét xưa. Trong một không gian mang hơi hướng hoài niệm với tông trầm và lạnh thì sắc đỏ nổi bật của ghế cùng những nhịp cầu thang trở thành điểm nhấn trang trí độc đáo.

    Nội thất chứa đựng nguồn cảm hứng về những thời xưa cũ

    Những nhịp cầu thang đỏ mang lại hiệu quả thị giác cao, tương phản với gam màu lạnh của bê tông trần, sàn

    Phòng ngủ như chia làm 2 nửa, một bên là sofa phong cách hiện đại và một bên là bàn trang điểm kiểu cũ. Gạch bông nhiều màu được sử dụng cho cảm giác trẻ trung và vui tươi.

    Không quá cầu kì, hào nhoáng, KTS đã chọn những nét mộc mạc, đơn giản của vật liệu truyền thống kết hợp với không gian hiện đại của MM House giống như cách mà họ chọn một cuộc sống bình yên, dung dị nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: MM House

    Địa chỉ: Nhà Bè, Tp.HCM

    Diện tích: 200m2

    KTS: Phạm Thị Mỹ An

    Năm hoàn thành: 2014

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0