Ngẩn ngơ ngắm nhà hoa văn chong chóng Pinwheel House đẹp đến xiêu lòng

    01/05/2018 02:045.246 lượt xem

    Ngôi nhà Pinwheel House tọa lạc tại thành phố Hồ Chí Minh với chiều ngang chỉ 4,3m và chiều dài 26m, nhưng Pinwheel House không chỉ khiến người xem ngẩn ngơ với bức tường chong chóng đẹp đến xiêu lòng, mà còn ở phong cách kiến trúc sang trọng và tinh tế.

    Pinwheel House – Cảm hứng đến từ những cánh chong chóng trong gió

    Ngôi nhà Pinwheel House thu hút người nhìn bởi mặt tiền vô cùng sáng tạo và độc đáo. Không giống những thiết kế kiến trúc nào trước đây, những bức tường lam gió ở ban công được lấy cảm hứng từ những cánh chong chóng dễ thương. Những bưc tường hoa gió được đặt đan xen nhau để giúp không gian nhà tận dụng được ánh sáng tự nhiên, nhưng vẫn đảm bảo được sự lưu thông khí tự nhiên.


    Bức tường lam gió mang hình cánh chong chóng giấy ấn tượng.

    Bức tường chong chóng không chỉ làm tốt nhiệm vụ của mình trong kỹ thuật cách nhiệt trong xây dựng, mà còn mang lại cho không gian nhà những bông hoa nắng đẹp ngẩn ngơ, mang lại giá trị thẩm mỹ cao.


    Từng ô trong bức tường đều được các kiến trúc sư sắp xếp cẩn thận.


    Từng cánh chong chóng trở nên lấp lánh dưới ánh đèn.

    Thật trùng hợp khi cả nữ chủ nhà, một nhà soạn kịch, và kiến trúc sư của công trình đều có cùng ý tưởng về việc làm sao để Pinwheel House thực sự đơn giản và khác biệt, mang đầy cảm hứng sáng tạo, đan xen vào đó cả không gian cởi mở nhưng e lệ kín đáo.

    Công trình Pinwheel House được tọa lạc trên một mảnh đất hẹp có diện tích 111,8m2 (4,3m chiều ngang và 26m chiều dài) và là một kiểu đất điển hình tại thành phố Hồ Chí Minh, nơi tấc đất tấc vàng. Và cũng chính điều này cũng đã tạo thành xu hướng nhà ống, nơi những ngôi nhà tập trung vào chiều dài và các tầng lầu để tăng không gian sống. Hầu hết nhà ống sẽ được cho thuê ở những tầng đầu tiên và các tầng trên dành cho sinh hoạt gia đình.


    Ngôi nhà 7 tầng luôn thu hút được ánh nhìn ngân ngơ từ người qua đường.

    Pinwheel House cũng không phải ngoại lệ, có tất cả 7 tầng lầu, với 3 tầng đầu tiên được chủ nhà cho thuê văn phòng, còn 4 tầng trên cao sẽ là không gian riêng cho chủ nhà – một gia đình với đôi vợ chồng trẻ và hai con nhỏ, bao gồm các phòng sinh hoạt chung, không gian riêng cho từng thành viên, nơi thờ phụng và tầng thượng.

    Xuyên suốt 7 tầng của công trình là bức tường lam gió được đặt xen kẽ giữa các khung cột ban công, tạo thành một bức tranh nghệ thuật sắp đặt sống động. Nhưng Pinwheel House không chỉ dừng lại ở vẻ ấn tượng bên ngoài, mà còn thu hút ở cả nét hiện đại và tinh tế ở bên trong ngôi nhà.


    Từng bức tường làm gió được đặt xen kẽ nhau.

    Vẻ đẹp đơn giản bên trong Pinwheel House

    Với chiều dài 26m của công trình, một trong những giải pháp của các kiến trúc sư đó là phân phối khoảng trống dọc theo chiều dài không gian, giải pháp này sẽ giúp cho ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng và đồng thời giúp cho không gian bên trong phòng không còn trống trải.

    Ghế thư giãn Sell

    Không gian nhà luôn tạo được cảm giác tròn đầy, không thừa không thiếu.

    Với các kiến trúc sư, phải làm sao để ngôi nhà không bị mang cảm giác quá sâu và bí là một thách thức lớn. Các tầng đầu tiên của ngôi nhà được bố trí không gian đơn giản để các công ty, văn phòng có thể tự do sắp xếp nơi làm việc. Còn với các tầng dành riêng cho gia đình, không gian được thiết kế đơn giản, tinh tế và đầy đủ tiện nghi.

    Tại tầng 6 của ngôi nhà là nơi được chọn làm phòng khách, nhà bếp và khu nhà tắm. Các phòng chức năng chỉ được ngăn cách ước lệ, ở phòng khách, tường sẽ được ốp đá cảm thạch và ngăn cách với khu ăn uống bằng bàn ăn và một số vật dụng nội thất.


    Từng món nội thất được chọn lựa kỹ càng theo đúng phong cách và màu sắc chung của ngôi nhà.

    Các kiến trúc sư đã tận dụng khoảng không gian mở tối đa kết hợp cùng bức tường màu trắng làm tông màu chính, kết hợp cùng màu nhấn bằng các nội thất màu vàng nâu, màu gỗ để tạo cảm giác không gian thoáng rộng hơn.


    Hệ lam gỗ áp trần giúp ngôi nhà càng thêm sang trọng. Phòng khách và nhà bếp được sắp xếp trong một không gian mở.


    Nhà bếp sang trọng, tinh tế với đủ tiện nghi. Nhà bếp có cửa riêng dẫn ra ban công.


    Một góc chụp lối cầu thang dẫn lên tầng 6.

    Phòng ngủ trong nhà luôn được đặt cạnh cửa sổ và ban công để phòng nhận được ánh sáng tự nhiên nhiều nhất. Với chiều ngang có hạn, việc sử dụng các tủ âm tường và hệ thống chiếu sáng gọn gàng, đặt sát tường là điều hợp lý.


    Hệ thống tủ và sàn gỗ giúp phòng ngủ trở nên ấm áp và dễ chịu.


    Với lớp rèm 2 lớp, gia chủ có thể tự điều chỉnh độ sáng trong phòng, phần khung cửa sổ được đặt sát trần cho không gian rộng mở hơn.

    Với phần phòng ngủ cho bé gái trong gia đình với bức tường hoa chong chóng đặt chéo góc và mảng xanh nho nhỏ sẽ tạo được không gian nghỉ ngơi và giải trí dễ thương.


    Bức tường với chức năng cách nhiệt tối ưu và tạo cho bé không gian riêng, đồng thời không làm phòng bị tối hay khuất lấp.


    Những bông hoa nắng vàng ươm bung nở khắp căn phòng.

    Mảng xanh luôn được chú trọng trong từng không gian sống riêng biệt, tạo nên được nét sinh động và cho ngôi nhà không còn cảm giác bê tông hóa. Tùy từng không gian mà nhà có những loại cây riêng.


    Cây xanh trước sân nhà được gia chủ chăm sóc.


    Màu xanh của lá nổi bật lên hẳn với những bức tường trắng.


    Một sự kết hợp dễ chịu trong không gian nhà giữa màu trắng, vàng và xanh.


    Phòng làm việc được thiết kế sang trọng với nội thất gỗ với tông màu trầm, thấp thoáng phía xa là những chậu cây xanh tràn sức sống.

    Điều khiến đội ngũ kiến trúc sư tự hào không chỉ đáp ứng tốt mong muốn của chủ nhà, mà còn ở cách sáng tạo, vượt qua được những kiến trúc quen thuộc để tạo ra Pinwheel House. Các kiến trúc sư không chỉ tự hào vì một công trình đẹp, mà còn tự hào vì đã mang đến không gian sống đẹp và những giây phút hạnh phúc cho gia đình.


    Bản vẽ công trình Pinwheel House.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Pinwheel House

    Diện tích: 111,8m2

    Năm hoàn thành: 2016

    Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

    Kiến trúc sư: Hồ Hùng Cường

    Hình ảnh: VietLu

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0