Hiểu hơn về phong cách nội thất Rustic nhờ 13 cách bày trí độc đáo

    17/04/2018 03:062.471 lượt xem

    Thiết kế nội thất theo phong cách Rustic đang dần trở thành xu hướng, phổ biến không chỉ ở Châu Âu mà còn cả ở Việt Nam. Phong cách Rustic là phong cách giản dị nhưng cũng rất tinh tế. Phong cách này nhấn mạnh vào yếu tố tự nhiên, giản dị thông qua những vật dụng đơn giản như gỗ, hay những chiếc ghế da, những chiếc thảm sáng màu… Đồng thời, trong những căn phòng mang màu sắc Rustic, ta còn thấy ở đó sự ấm áp, thông qua những chiếc cửa sổ lớn.

    Xuất hiện từ những năm 60 của thế kỉ trước, đến tận bây giờ, phong cách Rustic vẫn luôn được ưa chuộng bởi sự tự nhiên nhưng cũng rất tinh tế thông qua việc bày trí từng đồ vật, cũng như là việc phối hợp hài hòa màu sắc trong mỗi căn phòng. Vậy làm nào để có thể nhận biết phong cách Rustic cũng như áp dụng nó cho ngôi nhà của mình?


    Phong cách Rustic chuộng sự tự nhiên và cách phối hợp màu sắc cân bằng

    1. Kết nối nhiều mảnh ghép

    Dạng nối nhiều mảnh ghép thường xuất hiện trong phòng khách hay không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Bởi chúng tạo được sự hài hòa, ấm áp. Đặc biệt là sự kết hợp của những gam màu ấm và những gam màu lạnh, giúp căn phòng trông ấm áp nhưng lại không rối mắt mà ngược lại, tất cả đều rất tự nhiên và hòa hợp, mang đậm màu sắc Rustic.


    Việc kết hợp hài hòa giữa các tông màu nóng và lạnh sẽ giúp căn phòng sáng và trông tự nhiên hơn.

    2. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên

    Đặc điểm nổi bật của phong cách nội thất Rustic đó là sự kết hợp giữa các yếu tố tự nhiên và hiện đại. Điều đó có thể thấy rõ nét thông qua những tác phẩm của nhà thiết kế Alexandra Angle. Ông thường trang trí các bức tường bằng những hình ảnh đậm chất thiên nhiên như hoa cỏ, chim, thú… với những màu sắc tươi sáng, giúp căn phòng nhỏ trông rộng và thoáng hơn.


    Trang trí bức tường bằng những hình ảnh thiên nhiên tươi sáng giúp căn phòng thoáng và rộng hơn.

    3. Sử dụng gam màu sáng trắng

    Phong cách Rustic nhấn mạnh vào sự kết hợp hài hòa của từng đồ vật cũng từng màu sắc có trong căn phòng. Tủ trắng, sàn gỗ tối màu, kết hợp với kệ bếp màu đen mang phong cách hiện đại sẽ giúp căn phòng bếp nhà bạn trở nên sang trọng hơn. Nếu có thể, hãy thêm một chiếc tủ rượu trên tường, điều này sẽ giúp căn phòng vừa hiện đại lại không kém phần hoài niệm.


    Việc kết hợp hài hòa giữa hai màu trắng và đen giúp căn phòng của bạn trở nên sáng và hiện đại hơn.

    4. Sử dụng sọc ca rô làm điểm nhấn

    Đối với phòng ngủ, bạn có thể sử dụng họa tiết sọc ca rô làm điểm nhấn chính. Mặc dù sọc ca rô không phải là một họa tiết mới lạ. Tuy nhiên, khi được thiết kế trở thành điểm nhấn trong một căn phòng mang phong cách Rustic, sọc ca rô lại đem đến một hiệu ứng vô cùng thú vị. Ở đây, bạn có thể sử dụng những tấm rèm, ga, hay chăn có họa tiết sọc ca rô làm điểm nhấn, kết hợp với đó là những món đồ gỗ mang phong cách truyền thống, và sàn nhà lát gạch sáng màu. Điều này sẽ giúp căn phòng của bạn trông giản dị nhưng lại vô cùng ấm áp.


    Việc phối hợp giữa họa tiết với đồ vật là vô cùng quan trọng.

    5. Lấy cảm hứng từ phong cách Pháp

    Thiết kế theo phong cách nội thất Rustic có nguồn gốc từ châu u, vì thế sẽ không ngạc nhiên nếu căn phòng theo phong cách Rustic được lấy cảm hứng từ nghệ thuật Pháp. Các bức tường ốp gạch, một chiếc bàn trà bằng sắt cùng một bức tranh sơn dầu mang phong cách châu u chắc chắn sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên lộng lẫy và sang trọng hơn bao giờ hết. Cùng với đó là vài chiếc đèn với gam màu ấm giúp căn phòng thêm phần ấm cúng hơn.


    Phong cách Rustic nhấn mạnh vào yếu tố tự nhiên nhưng vẫn đầy tính nghệ thuật.

    6. Phòng ăn trang trọng với những món đồ nhỏ xinh

    Một đặc điểm quan trọng của phong cách Rustic đó là việc nhấn mạnh vào từng chi tiết trong căn phòng. Đặc biệt, đối với phòng ăn, bạn có thể dễ dàng vận dụng phong cách Rustic thông qua việc phối hợp hài hòa và nhấn mạnh vào những món đồ nhỏ nhưng quan trọng như hoa tươi trang trí, đèn treo tường, những chai rượu, những chiếc ly… Cùng với đó là một chiếc cửa lớn bằng kính giúp căn phòng trở nên thoáng và rộng hơn.


    Những căn phòng mang phong cách Rustic luôn được thiết kế để có thể sử dụng ánh sáng mặt trời một cách tối đa.

    7. Sử dụng nhiều ván gỗ

    Những căn phòng mang phong cách Rustic luôn giản dị, mộc mạc nhưng cũng vô cùng hiện đại. Sẽ thật thú vị nếu sử dụng sự tương phản giữa một bên là bức tường lát gạch sáng màu và một bên là bức tường với những tấm gỗ mang tông màu nâu trầm. Nghe thì có vẻ đối lập nhưng thật ra đây lại là một sự kết hợp hài hòa đến không ngờ. Cùng với đó, bạn cũng có thể kết hợp với các mòn đồ bằng đồng. Cách trang trí này giúp căn phòng mang cảm giác thanh lịch, hiện đại nhưng lại vô cùng ấm cúng.


    Đặc điểm nổi bật của phong cách Rustic đó là nhấn mạnh vào yếu tố tự nhiên, giản dị.

    8. Kết hợp những tông màu nhẹ nhàng

    Trong phong cách Rustic, người ta không thể bỏ quên việc thiết kế trần nhà. Bức tường thứ năm này thường được dùng gỗ với những tông màu tối làm nguyên liệu chính, kết hợp với đó là những đồ vật mang màu sắc tươi sáng để cân bằng màu sắc cho cả căn phòng.

    Điều đó có thể thấy rõ nét thông qua những tác phẩm của nhà thiết kế Rhoda Burley Payne. Ở đây, ông đã thành công trong việc kết hợp hài hòa trần nhà được ốp gỗ với gam màu trầm với những chiếc rèm cửa màu xanh và sô pha màu kem. Điều này giúp căn phòng mang phong cách thiên nhiên cổ điển nhưng cũng không kém phần ấm áp.


    Trong phong cách Rustic, căn phòng luôn ấm áp và tươi sáng.

    9. Pha trộn và kết hợp

    Đối với phòng ăn, bạn có thể thiết kế theo phong cách cổ điển kết hợp với hiện đại bằng cách trộn lẫn chúng lại với nhau. Điều đó có thể thấy rõ nét thông qua những tác phẩm của nhà thiết kế nhà thiết kế Deirdre Heekin và Caleb Barber.

    Trong căn phòng ăn độc đáo dưới đây, hai nhà thiết kế đã kết hợp giữa bức tường được dán giấy với những bông hoa mang gam màu ấm áp cùng bộ bàn ghế trắng mang phong cách hiện đại. Bởi theo Heekin, ông muốn phòng ăn là nơi tập hợp của những cái cũ và cả những cái mới, thể hiện các lớp thời gian và cuộc sống.


    Phong cách Rustic cũng nhấn mạnh vào việc kết hợp các màu sắc một cách tự nhiên nhất.

    10. Cảm hứng từ những đồ vật giản dị

    Phong cách Rustic thường mộc mạc, giản dị và có sự kết nối chặt chẽ với thiên nhiên. Điều đó có thể thấy rõ nét thông qua những tác phẩm của nhà thiết kế Jill Sharp Brinson. Có thể thấy, căn phòng tằm này được nhà thiết kế tập trung nhấn mạnh chiếc bồn tắm lớn sát tường được thiết kế vô cùng giản dị, cùng với đó cô đã tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời thông qua chiếc cửa sổ kính trắng. Điều này giúp căn phòng nhìn giản dị, gần gũi với thiên nhiên nhưng lại vô cùng thanh lịch.


    Chiếc bồn tắm với thiết kế mộc mạc giúp căn phòng mang đậm phong cách Rustic.

    11. Lấy cảm hứng từ các thanh gỗ

    Lại một lần nữa, gỗ được sử dụng làm vật liệu trang trí cho đạo cho các căn phòng mang phong cách thiết kế Rustic. Những món đồ bằng gỗ luôn được sử dụng và phối hợp hài hòa trong các thiết kế của nhà thiết kế Mick De Giulio – một người nổi tiếng theo phong cách Rustic. Trong căn phòng bếp này, ông đã thiết kế giá để nổi trông giống một nửa của chiếc bánh xe, kết hợp với những chiếc ghế da và sàn nhà được ốp gỗ tối màu. Cách thiết kế này giúp căn phòng giản dị nhưng lại vô cùng thanh lịch.


    Những món đồ bằng da luôn được ưu tiên sử dụng trong những căn phòng mang phong cách Rustic.

    12. Tinh tế và thanh lịch

    Một điểm nổi bật nữa của phong cách Rustic không thể không nhắc đến đó là việc sử dụng những chiếc cửa sổ lớn để tận dụng tối đa ánh nắng mặt trời. Điều này có thể dễ dàng bắt gặp trong các thiết kế theo phong cách Rustic, và những thiết của nhà thiết kế Chris Barrett cũng không ngoại lệ. Trong căn phòng mang đậm màu sắc Rustic của mình, cô đã kết hợp những món đồ mang phong cách cổ điển như một chiếc ghế bành bằng da kết hợp với chiếc cửa kính trắng hiện đại, điều này giúp căn phòng trông thanh lịch nhưng không kém phần tươi sáng.


    Những căn phòng mang phong cách Rustic luôn mang một nét đẹp giản dị nhưng vô cùng tinh tế.

    13. Lấy cảm hứng từ phong cách Thụy Điển

    Thiết kế Rustic còn nổi bật ở việc kết nối giữa hiện tại với quá khứ, nét hiện đại hòa hợp với những thứ xưa cũ, sự tinh tế hòa hợp với những thứ mộc mạc. Điều này được thể hiện rõ nét trong những căn phòng lấy cảm hứng từ phong cách Thụy Điển.

    Nhà thiết kế David Netto đã lựa chọn kết hợp giữa sự mộc mạc và tinh tế. Căn phòng được thiết kế với những gam màu tươi sáng, một chiếc thảm trắng, sô pha trắng, điểm thêm một lọ hoa trắng và một chiếc cửa sổ màu trắng đón nắng... tất cả giúp căn phòng trở nên bừng sáng và vô cùng tinh tế.


    Những căn phòng mang phong cách Rustic luôn tươi sáng và ấm áp.

    Phong cách Rustic là thế, không cầu kì nhưng vẫn vô cùng sang trọng. Với việc sử dụng những chiếc cửa sổ lớn cùng những đồ dùng giản dị, những căn phòng mang phong cách Rustic luôn mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế và ấm áp.

    Nguồn ảnh: HouseBeautiful

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0