[Happynest Review] Có nên sử dụng gạch bông của Secoin để trang trí trong nhà và ngoài sân?

    07/04/2018 01:003.412 lượt xem

    Gạch bông là một giải pháp trang trí vô cùng duyên dáng, tự nhiên và độc nhất mà bạn dễ dàng sử dụng cho cả trong nhà và ngoài sân trong những dự án nhà ở và thương mại. Nhiều người dùng khi lựa chọn gạch bông đều cân nhắc tới yếu tố chất lượng, trong số các đơn vị cung cấp gạch bông, Secoin được đánh giá là thương hiệu có uy tín, tuy nhiên giá cả cao khiến nhiều người còn e ngại lựa chọn.

    Gạch bông của Secoin

     

    Gạch bông là một loại hoa văn cổ điển được tráng men thủ công

    Gạch bông còn được biết đến với những tên gọi như: gạch hoa, gạch xi măng, gạch ceramic... Là một loại hoa văn cổ điển được tráng men thủ công với thành phần cốt liệu 70% là đất sét và 30% là trành thạch được nung ở nhiệt độ 1.100 độ C. 

    Trên thế giới, gạch bông xuất hiện từ hơn 800 năm trước, đến thời Pháp, gạch bông được du nhập vào Việt Nam và được coi là vật liệu cao cấp, được sử dụng trong các cung điện quyền quý. Tuy nhiên, gạch bông ngày nay đã có một sự thay đổi rất lớn từ chất liệu đến tỷ lệ thành phần tạo nên những sản phẩm mới. Secoin là tên tuổi được nhiều người biết đến trong số những đơn vị sản xuất gạch bông uy tín và chất lượng với mẫu mã phong phú và đa dạng. 

    Thành lập từ năm 1989 đến nay, Secoin tập trung phát triển các sản phẩm gạch, ngói nghệ thuật không nung và được đánh giá là người tạo ra và phát triển ngành vật liệu xây dựng không nung tại Việt Nam. Hiện nay, Secoin có 3 Showroom lớn tại các trung tâm TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

    Sản phẩm được cấu tạo gồm 2 lớp: lớp đầu tiên có độ dày khoảng 2mm là lớp màu và hoa văn, lớp thứ 2 màu xám được tạo ra từ những hạt xi măng và cát mịn đảm bảo độ cứng của gạch. Từ đó tạo nên những sản phẩm với nhiều màu sắc đa dạng và hoa văn tinh tế. 

    Nếu bạn đang cân nhắc có nên sử dụng gạch bông của Secoin để trang trí không gian trong và ngoài nhà thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu tìm hiểu rõ hơn thêm về loại gạch bông này.

    Ưu, nhược điểm của gạch bông Secoin

    Ưu điểm 

    - Tính ứng dụng cao

    Trước nay khi nghĩ đến gạch ốp lát, chúng ta thường lựa chọn gạch men (hay còn gọi là gạch đá hoa). Đây là một loại có độ chịu lực cao, có khả năng chống mài mòn nhưng khá hạn chế về tính ứng dụng. Vì vậy, gạch bông như là một giải pháp “cứu nguy” cho những ai thích sử dụng gạch để trang trí. 

     

    Giống như các loại gạch bông khác, sử dụng gạch bông Secoin để ốp lát hoặc trang trí đều tiện dụng

    Nói chung, gạch bông mang tới một vẻ đẹp tự nhiên và độc nhất, dễ dàng sử dụng được cho các không gian chức năng trong và ngoài nhà. Không chỉ kiến trúc sư mà nhiều chủ nhà đã lựa chọn loại gạch bông này cho tổ ấm của mình.

    - Độ bền cao

    So với những loại khác, mặt gạch bông của Secoin được đánh bóng, sử dụng lớp hóa chất bảo vệ bề mặt nhằm chống lại tia cực tím cho những công trình lắp đặt ngoài trời, chống thấm nước, chống dầu mỡ và vết ố trong nhà, chống trơn trượt cho các công trình lắp đặt ở bể bơi và bệ bể nước. Ưu điểm này sẽ giúp bạn hạn chế việc thay thế mới hàng năm, từ đó tiết kiệm đáng kể chi phí bảo trì, bảo dưỡng ngôi nhà. 

    Bạn cũng nên lưu ý khi tham khảo các hãng gạch bông khác xem có lớp bảo vệ bề mặt hay không, vì thông thường để tiết kiệm chi phí sản xuất, lớp bảo vệ này thường bị bỏ qua nên khi sử dụng bề mặt gạch bông thường dễ bay màu, và hình thành các vết ố.

     

    Gạch bông có lớp bảo vệ bề mặt sẽ giúp giữ độ bền màu gạch và bảo vệ viên gạch theo thời gian

    - Khả năng chống cháy

    Thật lạ khi nghe nói rằng, gạch bông có khả năng chống cháy. Nhưng sự thật đúng là vậy. Với kết cấu của mình, gạch bông nói chung “tự tin” ngăn cho lửa lan tràn khi nhà có cháy và gạch bông Secoin cũng có đặc điểm này. Đồng thời, gạch bông còn có thể chống được những vết cháy xém do sơ xuất khi sử dụng lửa. 

    - Có khả năng tái chế và thân thiện với môi trường

     

    Gạch bông của Secoin có thể tái chế và thân thiện với môi trường

    Một ưu điểm từ gạch bông của Secoin so với các loại gạch khác nữa mà nhà sản xuất giới thiệu tới người dùng đó là khả năng tái chế và thân thiện với môi trường. Vốn là một đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm không nung thân thiện với môi trường nên việc gạch bông của Secoin có khả năng tái chế và thân thiện với môi trường là điều dễ hiểu. Quy trình sản xuất đều rất nghiêm ngặt với những vật liệu tự nhiên và không sử dụng nhiên liệu đốt trong quá trình sản xuất.

    - Mẫu mã, hoa văn đa dạng

    Gạch bông của Secoin hiện có rất nhiều hình dáng và kích thước khác nhau phù hợp với nhu cầu trang trí, ốp lát tại các không gian chức năng khác nhau. Thông dụng nhất là gạch bông hình vuông với kích thước 20 x 20, 15 x15, 14 x 14… Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn gạch hình lục giác, gạch hình đặc biệt. 

    - Duy trì nhiệt độ ổn định cho căn phòng

     

    Nhiệt độ phòng được ổn định nhờ sử dụng gạch bông

    Khi lựa chọn vật liệu cho căn phòng, một trong những điều khiến bạn băn khoăn nhất là làm thế nào để căn phòng không trở quá lạnh vào mùa đông và nóng bức vào mùa hè và gạch bông sẽ giúp bạn điều này. 

    Với chức năng điều hòa, gạch bông sẽ giúp bạn tránh được sự thay đổi đột ngột và thất thường của thời tiết, đồng thời duy trì được sự ấm cúng cùng nhịp độ sinh hoạt ổn định cho các thành viên trong gia đình.

    - Dễ dàng vệ sinh

    Bề mặt gạch bông của Secoin được đánh bóng, sử dụng một lớp hóa chất để bảo vệ bề mặt. Vì thế bạn sẽ dễ dàng vệ sinh để giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ, loại bỏ vi khuẩn và mầm bệnh, duy trì sức khỏe của các thành viên trong gia đình mà không lo lắng đến vấn đề gạch bị bay màu hay hư hại qua thời gian. 

    Nhược điểm

    Tuy sở hữu nhiều ưu điểm là thế nhưng gạch bông của Secoin vẫn còn những nhược điểm đáng lưu tâm.

    - Thứ nhất, khó thay thế

    Không chỉ riêng gạch bông của Secoin mà các loại gạch bông khác để trang trí thường rất khó để thay thế khi bạn muốn thay đổi về màu sắc, phong cách cho ngôi nhà của mình. Chưa kể, việc thay thế này sẽ tốn thêm của bạn một khoản chi phí đáng kể. 

    - Thứ hai, giá thành cao

    So với mặt bằng chung, gạch bông của Secoin có giá thành nhỉnh hơn một chút nên với nhiều người, xây dựng một ngôi nhà đã tiêu tốn khá nhiều chi phí nên bỏ thêm một khoản tiền để trang trí là điều khá khó khăn. Gạch bông Secoin hiện có giá từ 400,000 - 500,000đồng/m2 cao hơn so với các hãng gạch bông khác như Gạch bông Tân Tiến 200,000 - 350,000đồng/m2, M &A Art tiles từ 270,000 - 400,000 đồng/m2. 

    Khi quyết định sử dụng gạch bông, quan trọng nhất là bạn cần định hướng phong cách và lựa chọn cho mình những mẫu mã gạch bông trang trí phù hợp. Việc lựa chọn hãng nào sẽ tùy thuộc vào cả những đánh giá riêng của bạn và cân đối với tổng ngân sách đầu tư, trang trí cho ngôi nhà. Hãy cùng chia sẻ những ý kiến của bạn tới cộng đồng để có thể giúp đưa ra những quyết định tối ưu nhất.

    Bài viết: Khánh An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0