House 538 – ngôi nhà với những bức tường bê tông khối thô nhưng lại có những khoảng mở thiên nhiên thú vị trong không gian sống

    15/03/2018 03:427.434 lượt xem

    Căn hộ House 538 tọa lạc trong một khu phố đang phát triển. Điều đặc biệt là House 538 nằm ở vị trí cao nhất của khu phố. Vậy nên, House 538 nghiễm nhiên sở hữu khoảng view toàn cảnh tuyệt đẹp một cách “đặc quyền”. 


    Mặt tiền ngôi nhà House 538

    House 538 được thiết kế để tăng tối đa khoảng không gian chung của cả gia đình

    Trong thực tế, diện tích của khu đất House 538 vừa phải, không quá nhỏ nhưng cũng không quá rộng, cụ thể là 6.50m x 27.80m. Vậy nên, chiến lược mà các KTS đưa ra là hạn chế những khoảng không gian dành cho nhu cầu cơ bản của từng cá nhân, ưu tiên nhu cầu tối thiểu của gia đình trước. Và kết quả là công trình có 2 tầng: tầng trệt là khoảng không gian chung của toàn bộ gia đình và tầng bên trên được phân chia thành từng phòng riêng. 


    Tầng trệt của House 538 là khoảng không gian chung của cả gia đình

    Một trong những điều đặc biệt ở House 538 chính là những căn phòng tích hợp ở ngay tầng trệt. Bởi vậy nên KTS đã tính toán rất kỹ lưỡng để tạo ra những không gian mở, tận dụng được luồng ánh tự nhiên và thông gió chéo vào trong nhà. Không dừng lại ở đó, phòng khách tích hợp với phòng ăn, phòng bếp và sân sau đã trở thành không gian lý tưởng để đón khách. 


    Tầng trệt có phòng khách, phòng ăn và phòng bếp thông với nhau


    Không gian phòng ăn


    Căn bếp ở ngay đối diện với phòng ăn

    Để làm được điều đó, tất cả cấu trúc cùng với các khối trong nhà đều được tạo từ bê tông giúp người nhìn có cảm giác tường nhà cao hơn. Kết quả là trần của phòng khách có một hình dáng đặc biệt - một ô cửa giống như giếng trời để hứng ánh sáng tự nhiên và lưu thông luồng không khí tươi mới vào nhà. 


    Dễ thấy rằng, House 538 có phần tường bê tông thô nhưng điều không làm giảm đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Trên trần có ô cửa đặc biệt, giống như giếng trời để đón ánh sáng và thông gió

    Những mảng xanh được đặt tại những vị trí đặc biệt trong căn hộ House 538

    Lối vào nhà là sự kết hợp của các tấm cửa thép xoay. Chúng giúp tầng trệt của căn nhà House 538 thông gió tốt hơn, kết nối khoảng không gian bên trong nhà với không gian bên ngoài. 


    Tấm cửa thép xoay đặc biệt để đi vào trong nhà

    Đi ra sau nhà, các vị khách sẽ rất ngạc nhiên với khu vườn nhỏ lý tưởng được các thành viên trong nhà trồng nên. Hai vợ chồng đã phải lựa chọn từng loài cây rồi trồng và chăm sóc chúng. Ngoài việc thể hiện được phong cách sống của gia đình, khu vườn nhỏ này còn liên kết với một cầu thanh nhỏ gắn ở trên tường. Điều đó giúp tạo thành một thảm thực vật đặc biệt ở trên khối bê tông. 


    Khu vườn nhỏ ở sân sau nhà

    Cách thiết kế này phù hợp với kiểu khí hậu tại Việt Nam, đặc biệt là ở Sài Gòn. Không gian mở, thoáng gió kết hợp với thảm thực vật giúp điều hòa nhiệt độ trong nhà. Hơn nữa, các bố trí như vậy cũng giúp không khí trong nhà thường xuyên được trao đổi, tươi mới hơn, trong lành hơn và mát mẻ hơn. 


    Sân vườn phía sau giúp ngôi nhà luôn thoáng đãng, mát mẻ


    Khoảng sân vườn nhìn từ tầng trên xuống tạo được cảm giác thư giãn cho thành viên trong gia đình

    Tầng bên trên bao gồm có phòng làm việc, 2 phòng ngủ và 1 phòng ngủ chính cùng lối đi riêng ở khu vực bên ngoài. Từ phòng ngủ chính, bạn có thể nhìn ra vườn và trung tâm thành phố. Trong 2 phòng ngủ còn lại, mặt phía trước phòng có lắp một tác phẩm điêu khắc bằng thép đặc biệt của họa sĩ Nivaldo Tonon.


    Lối đi từ tầng trệt lên tầng bên trên của House 538


    Phòng ngủ chính của House 538 có view rất đẹp


    Phòng ngủ phụ với khung cửa là tác phẩm điêu khắc độc đáo của họa sĩ họa sĩ Nivaldo Tonon


    Lối đi từ phòng ngủ ra khu vực bên ngoài


    Tại lối đi này, bạn có thể nhìn thấy rõ ô “giếng trời” của ngôi nhà. Tại lối đi, KTS cũng có bố trí thêm kệ sách với góc thư giãn ở đối diện


    Cửa từ lối đi ra khu vực bên ngoài sân thượng


    Lối đi dẫn trực tiếp ra khu vườn trên sân thượng

    Cuối cùng, ở sân thượng là một khu vườn hữu cơ. Đứng ở đó, thành viên trong gia đình cũng có thể nhìn được cảnh quan của thành phố. Riêng về đồ nội thất trang trí thì căn hộ House 538 được chia thành 2 phần: 1 phần là đồ nội thất và đồ trang trí hiện đại và phần còn lại là những món đồ truyền thống của gia đình. Các bố trí như vậy vừa đặc biệt, vừa tạo được điểm nhấn riêng của House 538. 


    Khu vườn trên sân thượng được 2 vợ chồng chăm chút đặc biệt


    Đây là khu vườn rau sạch dành riêng cho gia đình


    Từ đây có thể nhìn ra thành phố


    Khu vườn này cũng giúp ngôi nhà thêm mát mẻ


    House 538 là một ngôi nhà độc đáo

    Có thể thấy rằng, điều ấn tượng nhất về House 538 chính là những khối, những bức tường bê tông thô trong nhà nhưng lại sở hữu nét tinh tế đến kỳ lạ. KTS đã rất khéo léo khi lồng ghép được những chi tiết “tự nhiên” vào trong khối bê tông thô này. Đó chính là sàn gỗ, là ánh sáng tự nhiên và là hệ thống thực vật trong nhà. Công trình này chính là nguồn cảm hứng cho những thiết kế nhà tại những nơi có khí hậu nhiệt đới như tại Việt Nam. 


    Bản vẽ chi tiết công trình

    Thông tin công trình

    Kiến trúc sư: Une Arquitetura

    Địa điểm: Maringá, Brazil

    Diện tích: 185.0 m2

    Ảnh: Bulla Jr.

    Nhà sản xuất: Rocca, Dellanno

    Kỹ sư kết cấu: Beatriz Dias de Rezende

    Thiết kế ánh sáng/kỹ sư điện: Moran Projetos

    Kỹ sư thủy lợi: José Dimas Rizzo

    Thi công: Jeferson Hernandes Cardoso

    Xây dựng: MJA Construções

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0