Học cách vợ chồng người ta tạo ra một chốn trú ẩn không thua kém bất kỳ homestay nào

    14/03/2018 09:364.125 lượt xem

    Thật tuyệt vời nếu bạn có thể tham gia vào toàn bộ quá trình hiện thực hóa không gian sống trong mơ, bắt đầu từ khâu lên ý tưởng, phác thảo đến việc tự tay tạo nên những mảnh ghép thú vị của căn nhà. Căn hộ cabin bằng khung gỗ của Danielle và Ely Franko tại Tannersville, New York bằng một cách tự nhiên nhất đã truyền cảm hứng cho những ai đang mơ về một ngôi nhà ấm cúng của mình.

    Căn hộ Cabin khung gỗ của Ely và Danielle ẩn mình dưới rừng cây và tuyết trắng

    Đôi vợ chồng trẻ sống và làm việc tại thành phố New York trong suốt 5 năm, những ồn ào của cuộc sống đô thị khiến họ thèm khát hơn những giây phút đắm mình và tận hưởng thiên nhiên. Đó cũng là lý do họ quyết định mua một căn nhà cabin cũ tại vùng núi Tannersville 2 năm trước để nghỉ ngơi vào mỗi cuối tuần.

    Ngân sách giới hạn, kiến thức chuyên môn hạn chế nhưng dành thời gian và tâm huyết trọn vẹn cho từng mảnh ghép của căn nhà

    Chưa hề có khái niệm về việc cải tạo, thiết kế nội thất trước đây, 2 vợ chồng Ely và Danielle đơn giản chỉ hình dung về một không gian sống họ thực sự yêu thích, thích được nhìn ngắm, sinh hoạt và thích được trở về sau mỗi tuần làm việc mệt mỏi. Họ đã tạo nên một ngôi nhà với cả trái tim, mồ hôi, nước mắt, những nỗi thất vọng nhưng thành quả thật đáng tự hào.

     

    Bản phác thảo về các không gian chức năng cho căn hộ

    Chủ nhân của căn hộ cabin thừa nhận rằng họ không có gì nhiều ngoài thời gian và nhiệt huyết, đứng trước một căn hộ cũ và có phần xấu xí, những nét phác thảo về không gian sống ấm cúng dần hiện lên trong tâm trí. Họ tự biến mình thành những con người “đa di năng”, là kiến trúc sư nội thất khi lên ý tưởng, là thợ sơn, thợ lát sàn, thợ sửa ống nước, thợ mộc, thợ điện và cả thợ sửa mái. 

     

    Bàn ăn, tủ bếp, ghế băng, sàn hay mái nhà đều do hai vợ chồng tự tay làm

    Xử lý mái nhà bị hỏng, gặp khó khăn với độ dốc của sàn hay quá trình vất vả để tìm kiếm chiếc bàn ăn lý tưởng làm bằng gỗ tái chế… tất cả đều mang đến cho hai vợ chồng Ely những trải nghiệm khó quên. Những vụng về khi lần đầu bắt tay vào công việc khiến họ gặp phải những sai lầm, mắc sai lầm và sửa chữa chính là cách để họ tạo nên những thứ dù chưa hoàn hảo nhưng vừa vặn cho không gian sống của mình.

    Nâng niu ánh sáng tự nhiên cho từng khoảng sống

    Điều khiến đôi vợ chồng quyết định mua căn hộ cabin ở một khu vực vắng vẻ và yên tĩnh này là khi họ nhìn thấy cả không gian phía trước căn nhà đắm chìm trong thứ ánh nắng tươi sáng, ấm cúng và tràn đầy sức sống. 

     

    Hoàn toàn đối nghịch với khung cảnh tuyết rơi lạnh lẽo ở bên ngoài, không gian phòng khách bếp được “tắm” trọn nguồn ánh nắng tự nhiên ấm áp

    Thiết kế mặt tiền quay về hướng Nam với tám khung cửa sổ bằng kính, không gian phòng khách, bếp và khu vực bàn ăn được chiếu sáng trọn vẹn bằng ánh sáng tự nhiên từ lúc mặt trời mọc đến lúc hoàng hôn. Hai vợ chồng Ely đã giữ nguyên thiết kế khoảng thông tầng phía trước để tạo một khoảng trần cao, sáng, rộng tối đa cho khu vực sinh hoạt chung. 

     

    Khu vực phòng khách và bếp ăn vô cùng ấm cúng và thông thoáng nhờ chiếu sáng tự nhiên

    Thiết kế thông tầng cũng giúp họ chắt chiu được nguồn sáng cho những không gian phòng ngủ phụ ở tầng 1 và một khoảng đệm thư giãn ở trên tầng 2, đồng thời tối ưu được tầm nhìn ra quang cảnh trước căn nhà, cơ hội để chủ nhà ngắm nhìn một bức tranh tuyết trắng ôm lấy những hàng cây. 

     

    Hành lang tầng 2 được sử dụng như một khoảng đệm để tận hưởng thư giãn. Ghế băng cùng chiếc ghế treo độc đáo giúp chủ nhà có thể đón nhận ánh nắng dịu nhẹ giữa mùa đông.

    Cả phòng ngủ chính và 2 phòng ngủ phụ đều có thiết kế cửa sổ, dù không trực tiếp đón nhận ánh nắng nhưng vẫn đảm bảo chiếu sáng cho toàn bộ không gian riêng tư này. Người vợ Danielle yêu thích nhất là những buổi sáng tỉnh giấc, được đắm chìm với ánh sáng dịu dàng trong căn phòng ngủ của họ.

       

    Các phòng ngủ đều sở hữu những ô cửa sáng và lối trang trí nhẹ nhàng từ màu sắc đến chất liệu

    Những món đồ trang trí với chất liệu mềm mại tạo nên một căn hộ ấm cúng

    Căn hộ cabin của giống như một chỗ trú ẩn ấm áp với rất nhiều những món đồ trang trí có chất liệu mềm mại và phù hợp với nhiệt độ thấp ở khu vực này. Mọi không gian sinh hoạt đều được bố trí thảm trải sàn với chất liệu, màu sắc, họa tiết khác nhau, vừa tăng cường sự ấm cúng vừa khiến không gian không bị nhàm chán. 

    Những chiếc gối ôm bằng nỉ hoặc bằng lông màu sắc đa dạng cũng khiến không gian thêm thú vị. Phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ đều được nhấn nhá bởi những chiếc khăn Macrame treo tường, võng treo, đèn ngủ chất liệu mây đan bằng thủ công, độc đáo và mang đậm cá tính của chủ nhân.


    Thảm trải sàn, gối ôm, khăn Macrame treo tường có thể thấy ở mọi không gian

     

    Từ phòng khách…

     

    … đến phòng ăn

     

    … hành lang

     

    … và ở tất cả các phòng ngủ

    Không sử dụng quá nhiều những thiết bị nội thất hiện đại, hợp thời, thay vào đó bên trong căn hộ cabin khung gỗ có rất nhiều những thứ mộc mạc, gần gũi đem đến cảm giác vô cùng bình yên và nhẹ nhàng.

     

    Góc bình yên trong phòng ngủ với chiếc đèn ngủ bằng mây thủ công mộc mạc

    Cây xanh với vai trò làm đa dạng bảng màu cho không gian sống

    Một căn hộ bằng gỗ cũ kỹ được thay màu với sắc trắng làm chủ đạo, nhưng vẫn giữ lại màu sắc tự nhiên và thô mộc của khung dầm như một cách lưu lại màu thời gian cho căn nhà. Sàn nhà và một vài món đồ nội thất chất liệu gỗ màu trầm ấm tương phản nổi bật với màu sơn trắng của tường. 

     

    Màu gỗ tương phản ấm cúng với màu sơn trắng của tường

     

    Cây xanh như một phần quan trọng không thể thiếu tạo nên vẻ đẹp của căn hộ cabin

     

    Màu xanh chan hòa trong ánh nắng

     

    “Một khu vườn nhỏ” bên trong căn nhà

     

    Góc thư giãn nhẹ nhàng và tươi sáng đáng mơ ước

    Toàn bộ ngóc ngách trong căn nhà đều được vợ chồng Ely phủ sắc xanh làm điểm nhấn để đa dạng bảng màu cho không gian sống và đem lại cảm giác nhiều năng lượng, tràn đầy sức sống. Dù là phòng khách, phòng ăn, bếp, phòng ngủ, hành lang, cầu thang đến cả khu công trình phụ đều được trang trí bởi những chậu cây xanh mát.

    Có thể nói, với đôi vợ chồng trẻ căn hộ cabin bằng gỗ là một không gian thực sự tuyệt vời bởi họ đã tự mình thực hiện, tự mắc những sai lầm và rồi tự khắc phục những sai lầm đó, cho đến khi họ nhận ra đó là một căn nhà không thể hoàn hảo hoặc tự nó đã hoàn hảo theo cách của riêng mình.

    Thông tin công trình

    Tên: căn hộ cabin khung gỗ của Ely

    Chủ nhà: Danielle và Ely Franko 

    Diện tích: 142 m2

    Địa điểm: Tannersville, New York

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0